Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 V-League: Ở hai đầu nỗi nhớ

Thứ Ba 20/04/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc sống, nhất là trong bóng đá, không có những giá trị tuyệt đối. Bằng chứng là cục diện ở 2 đầu BXH V.League mùa này đã thay đổi nhanh chóng sau vòng 9. Hy vọng được thắp lên với đội bóng này lại là áp lực với CLB khác và các cuộc chơi đã có những diễn biến mới đầy bất ngờ.

Thấp thỏm trên ngôi đầu

Thi đấu muộn hơn B.BD và SHB.ĐN, HN T&T cảm nhận được hơi nóng mà các đối thủ phả vào sau gáy. Những chiến thắng quan trọng của 2 đối thủ chính trong cuộc đua đến ngôi vô địch khiến khoảng cách điểm số được thu hẹp. Thế nhưng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã tỏ ra bế tắc trước SLNA để rồi chỉ duy trì được lợi thế mong manh so với B.BD và SHB.ĐN

Bây giờ, khoảng cách giữa SHB.ĐN và HN T&T chỉ còn 1 điểm. Trong khi Đội bóng sông Hàn còn một trận chưa đấu. Đó là cơ sở để người ta tin vào một cuộc lật đổ của SHB.ĐN. Nhưng vấn đề với HN T&T không chỉ là điểm số, lịch thi đấu, mà thực lực của đội bóng này không vượt trội, chứ không muốn nói là thua thiệt so với các nhà ĐKVĐ và B.BD. Một khi không còn được may mắn trợ giúp, HN T&T sẽ trở nên bế tắc, đánh mất lợi thế.

M.NĐ (trên) đang vùng lên mãnh liệt

Sự vươn lên mạnh mẽ của SHB.ĐN, K.KH và cả B.BD tạo ra áp lực mạnh mẽ với HN T&T. Đội bóng Thủ đô lại trong giai đoạn gặp khó về lực lượng khi Công Vinh tiếp tục phải làm khán giả trong thời gian dài. Điều đó có nghĩa, cơ hội giành ngôi đầu cho các đối thủ phía sau rất lớn. Cuộc chiến đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn sau vòng đấu có tính chất bước ngoặt này.

Kẻ khóc, người cười

M.NĐ là một đội bóng đầy cá tính, nhưng giờ họ chỉ mơ một hạnh phúc vô cùng giản dị, đó là trụ hạng. Một giấc mơ tưởng chừng là xa xỉ với dàn cầu thủ măng non Nam Định. Ay vậy mà, sau 2 chiến thắng liên tiếp, M.NĐ đã đi từ tận cùng BXH đến vị trí có thể tin, mơ mộng vào viễn cảnh tốt đẹp.

Từ một đội bóng 7 vòng không biết thắng (6 thua), M.NĐ giờ đã vươn lên vị trí thứ 13. Nguy cơ chưa hết, nhưng đó thật sự là kỳ tích với đội bóng trẻ. Họ đã níu chân được các đội bóng xếp trên. Nhưng quan trọng hơn, bây giờ M.NĐ không còn ở hoàn cảnh tuyệt vọng nữa. Chỉ cần có thêm một chiến thắng, tình thế sẽ thay đổi hoàn toàn. Và khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo sẽ dồn gánh nặng lên vai đội bóng khác.

Với một đội bóng như M.NĐ, được tin, được hy vọng đã là thành công. Họ từng khủng hoảng niềm tin. Nhưng giờ, các cầu thủ trẻ đã có được sự tự tin sau những chiến thắng vô cùng quan trọng. Giảm tải được gánh nặng về tâm lý, điểm số, lại tự tin về phẩm chất của mình, cơ hội để các chiến binh trẻ thành Nam dệt mộng đã đến.

Sự vùng dậy mãnh liệt của M.NĐ mang đến nỗi lo chất chồng với các đội bóng khác. Điển hình là N.SG, đội bóng này đã rơi xuống vị trí cuối bảng. Khoảng cách về điểm số không lớn, nhưng vấn đề ở chỗ, giới chuyên môn nhận thấy thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang đứng trước bờ vực của cuộc khủng hoảng không có lối thoát. Xa hơn nữa, sự trỗi dậy của Đội bóng thành Nam gửi lời cảnh báo đầy sức nặng đến ĐT.LA, LS.TH và cả HP.HN. Rằng, cuộc chiến trụ hạng chưa chấm dứt, nỗi lo xuống hạng không của riêng ai.

Thống kê sau vòng 9
Tổng số bàn thắng: 167 bàn, trung bình 2,65 bàn/trận
Tổng số thẻ vàng: 234 thẻ, trung bình 4,04 thẻ/trận
Tổng số thẻ đỏ: 18, trung bình 0,28 thẻ/trận
Tổng số khán giả: 585.928 người, trung bình 9.300 người/trận

Danh sách cầu thủ ghi bàn
3 bàn: Cao Sỹ Cường, Eduadro Furrier (HP.HN), Olushola Aganun (CS.ĐT), Việt Thắng (V.NB), Nguyễn Quang Hải (13), Gaspard Yelleduor (M.NĐ),
4 bàn: Endene (HN T&T), Elenildo De Jesus (9), Huỳnh Kesley Alves (B.BD), Rajko Vidovic, Mitrovic Dalibor (SLNA)
5 bàn: Gustavo (V.NB), Lương Văn Được Em (CS.ĐT)
6 bàn: Hoàng Đình Tùng (LS.TH), Leandro (XM.HP)
7 bàn: Merlo S.Gaston (SHB.ĐN), Samson Kayode (CS.ĐT)
8 bàn: Evaldo (HAGL)
Đá phản lưới nhà: Phan Thanh Vân (N.SG)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X