Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 La Liga: Real và mâu thuẫn... cần thiết

Chủ Nhật 05/11/2006 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid và Villarreal có cơ hội tốt để kéo dài chuỗi trận thành công khi đêm nay họ chỉ phải tiếp đón 2 đối thủ dưới cơ là Celta Vigo và Betis.

Thêm chiến thắng cho 'Reallywood'

Có một điều rất mâu thuẫn đang diễn ra tại đội bóng thành Madrid. Kể từ khi HLV có bàn tay sắt Fabio Capello đến đây hồi mùa hè, vấn đề kỷ luật của Real bỗng trở thành đề tài nóng bỏng khi các cầu thủ liên tục có hành động "vượt rào".

Đã có đến 3 vụ xô sát xảy ra trong nội bộ các cầu thủ chỉ tính từ đầu mùa. Đầu tiên, Gravesen "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với Robinho. Tiếp đó, tân binh Diarra và đội trưởng Raul cũng lao vào gầm ghè nhau trên sân tập.

Mới đây nhất, hôm 30/10, sau một pha vào bóng quyết liệt của Raul Bravo, tiền đạo Ruud van Nistelrooy đã lao hùng hổ quyết ăn thua đủ, may mà các đồng đội kịp thời can thiệp. Nhưng như vậy chưa phải là đã hết, các cầu thủ còn liên tiếp có những hành động vi phạm nội quy ở mức nhẹ hơn.

"Ngựa chứng" Cassano thì đùng đùng gọi ông thầy Capello là "đồ vô ơn", trong khi David Beckham đến sân tập muộn vì tối hôm trước mải la cà ở một nhà hàng sang trọng. Có lẽ những gì xảy ra xứng đáng để đội bóng Hoàng gia được gọi với cái biệt danh mới: Reallywood.

Tuy nhiên, trong bối cảnh lộn xộn, điều ngạc nhiên là 'Reallywood' lại đang khá thành công về chuyên môn. Với 17 điểm trong tay, đội bóng của Capello đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga, chỉ kém đội dẫn đầu Barca có 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Ngoài ra, họ cũng đã sớm giành được chiếc vé vào vòng 2 Champions League.

Vì vậy, nếu lúc này nội bộ Real có thêm những scandal nữa thì có lẽ các Madridista cũng chẳng lo lắng, miễn sao cứ sau một vụ xích mích, đội nhà lại tiến thêm một bước về thành tích là được.

Đối thủ tuần này của "Kền kền trắng" sẽ là Celta Vigo, đội bóng đang đứng ở nhóm trung bình của La Liga. Đại diện đến từ Galicia đã có 3 chiến thắng, hòa 1 và thua 4 để sở hữu vị trí thứ 10.

Phong độ của Celta Vigo giống như một biểu đồ hình sin, thắng rồi lại thua, thua rồi lại thắng. Cuối tuần trước họ đã bị Sevilla vượt qua bằng tỷ số 1-2 ngay tại sân nhà. Xem ra với thực lực như vậy, đội bóng của HLV Fernando Vazquez khó có thể là đối thủ của Real Madrid ở thời điểm này.

Nhiều khả năng Real Madrid sẽ có những thay đổi về nhân sự trên hàng công. Trong khi Cassano bị phạt vì vạ miệng, van Nistelrooy sẽ được cho ngồi ngoài để nhường chỗ cho Ronaldo. Đá ngay sau mũi nhọn người Brazil có thể sẽ là cặp Reyes - Beckham chứ không phải Robinho - Raul như mọi khi.

Ở hàng hậu vệ, ngoài Cicinho và Michel Salgado đã vắng mặt từ lâu thì khả năng ra sân của Helguera thưa thật chắc chắn bởi anh đang trong quá trình hồi phục chấn thương cơ. Ngược lại, đội khách đang có trong tay đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột.

Mùa giải trước, Celta Vigo từng đánh bại Real 3-2 ngay tại Bernabeu, nhưng đó chỉ là phút "lóe sáng" bất ngờ. Còn năm nay, khả năng này khó có cơ hội lặp lại bởi xét cho cùng thì trong 10 lần gặp nhau gần đây, Real Madrid thắng tới 6, hòa 2 và chỉ để thua 2 trận.

Đội hình sự kiến:
Real Madrid:
Iker Casillas; Sergio Ramos, Helguera, Cannavaro, Roberto Carlos; Emerson, Diarra; Raul hoặc Beckham, Guti, Reyes; Ronaldo.
Celta Vigo:
Pinto; Angel, Contreras, Lequi, Placente; Iriney, Borja Oubina; Guayre, Canobbio, Nene; Baiano.

Betis bên bờ vực thẳm

Sau khi bán đi những trụ cột như Joaquin Sanchez, Ricardo Oliveira hồi mùa hè, trong khi các tân binh mới đến lại chưa đủ sức thay thế, Real Betis đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng với chuỗi phong độ cực kỳ tệ hại.

Đã 6 trận liên tiếp tại La Liga họ không nếm mùi chiến thắng, trong đó thua tới 5 và chỉ có được 4 điểm để xếp thứ 3 từ dưới đếm lên. Chiếc ghế của HLV lão làng Javier Irureta đã lung lay trầm trọng. Một thất bại nữa rất có thể sẽ khiến 'Jabo' bị sa thải.

Thật không may cho đội bóng xứ Andalucia khi đêm nay họ phải hành quân đến sân của đội bóng đang dần lấy lại phong độ là Villarreal. Trái ngược với Betis, "Tầu ngầm vàng" không thua ở 5 trận vừa qua, thắng 3 và hòa 2.

Nhưng đó chưa phải là điều tệ nhất với Betis bởi ngoài vấn đề phong độ, họ còn bị "cơn bão" chấn thương hoành hành dữ dội. Một loạt cái tên quan trọng như Vogel, Wagner, Dani, Arzu, Damia, Lembo, Rivas sẽ không thể tham dự trận này vì những lý do khác nhau.

Điều an ủi duy nhất cho các vị khách là trong 6 lần đến thi đấu tại sân El Madrigal, họ đang chiếm thế áp đảo với 3 thắng, 2 hòa và chỉ để thua 1 lần. Liệu tiếng nói lịch sử có đủ giúp Betis giành được chiến thắng, qua đó tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng? Có lẽ là khó.

Đội hình dự kiến:
Villarreal
: Viera, Venta, Fuentes, Cygan, Arruabarrena, Senna, Somoza, Román, Marcos, Nihat, Forlan.
Real Betis
: Contreras, Melli, Juanito, Nano, Romero; Rivera, Miguel Angel; Odonkor, Sobis, Capi; Robert.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X