Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Bundesliga: Cologne lại khiến Bayern bẽ mặt

Chủ Nhật 04/10/2009 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có cơn địa chấn như 8 tháng trước khi Cologne bất ngờ đả bại Bayern Munich 2-1 ngay tại Allianz. Nhưng đêm qua, một lần nữa Cologne lại khiến đội chủ nhà bẽ mặt khi đường hoàng rời Munich với 1 điểm.

Trái với những dự đoán ban đầu, HLV van Gaal sẽ không tung ra sân Ribery do đang có vấn đề về thể lực, chiến lược gia người Hà Lan vẫn bố trí đội hình mạnh nhất có thể. Bayern chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất so cuộc đối đầu với Juventus tại Champions League (là Robben bị chấn thương).

Thế nhưng, trước một Cologne bị đánh giá dưới cơ, đội chủ sân Allianz Arena lại chẳng thể thể hiện được bộ mặt thuyết phục như cách đây vài ngày (cho dù kết quả cuối cùng của trận đấu cũng đều là 0-0)

Cologne chứng minh họ là đối xử rất khó chịu với Bayern

Kết quả
Leverkusen 4-0 Nuremberg
Kroos 2'; Rolfes 28' pen; Derdiyok 34'; Kiessling 68'

Bayern 0-0 Cologne

Bochum 1-1 Wolfsburg
Hashemian 53' - Dzeko 75'

Hanover 5-2 Freiburg
Chahed 7'; Bruggink 10'; Haggui 45'; Ya 85'; Pinto  90' - Banovic 35'; Schuster 82'

Mainz 2-1 Hoffenheim
Ivanschitz 6'; Bance 11' - Ibertsberger 87'

M'gladbach 0-1 Dortmund
Barrios 38'

Tuy vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn (thời gian kiểm soát bóng của Bayern lên tới 78%), song lối chơi của "Hùm xám" lại tỏ ra rất thiếu biến hóa, và không có nhiều cơ hội để khoan thủng hàng phòng ngự nhiều tầng, nhiều lớp của đội khách.

Trong thế trận như thế, ngay cả khi các học trò HLV van Gaal tìm được giải pháp để tiếp cận khung thành của thủ môn Mondragon thì thần may mắn cũng chẳng đứng về phía họ. Điển hình như 2 tình huống đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang của Bastian Schweinsteiger ở hiệp 1.

Phút thứ 11, từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái của Sosa, "Schweinni" đã có pha di chuyển khôn ngoan ở góc gần trước khi lắc đầu hiểm hóc đưa bóng ra ngoài tầm với của Mondragon. Tuy nhiên, xà ngang đã từ chối bàn thắng của tiền vệ mang áo số 31 này.

Phút 37, cũng từ pha treo bóng vào vòng cấm của Braafheid, Schweinsteiger một lần nữa lại đánh đầu đẹp mắt. Dẫu vậy, lần này khung gỗ vẫn tiếp tục nói không với "Schweinni", trong bối cảnh Mondragon đã chôn chân đứng nhìn.

Hai pha bóng của cùng một tác giả Schweinsteiger ấy cũng là tất cả những gì đáng chú ý nhất mà đội chủ nhà tạo được trong 45 phút đầu tiên. Trong khi, Cologne gần như cũng chỉ đổ bê tông bên phía phần sân nhà, khiến cho hiệp 1 của trận đấu trở nên khá nhạt nhòa và tẻ nhạt.

Bước vào hiệp 2, HLV van Gaal tiến hành một loạt sự điều chỉnh khi tung Mario Gomez vào sân để chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-4-2, đồng thời rút Ribery chơi mờ nhạt trong hiệp 1 khỏi sân. Thế nhưng, tất cả những điều đó cũng chẳng thể khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, hoặc chí ít giúp "Hùm xám" dễ đá hơn.

45 phút còn lại gần như là bản sao của hiệp 1, khi Bayern vẫn liên tục cầm bóng, vẫn liên tục tổ chức tấn công, nhưng lại chỉ có thể lởn vởn bên ngoài vòng cấm của đội khách Cologne chơi tử thủ.

Hàng công Bayern vẫn tiếp tục "tịt ngòi"


Thậm chí, nếu 2 lần bóng chạm xà ngang trong hiệp 1 là thước đo thì nửa sau của trận đấu còn là lúc đội chủ nhà chơi tệ hơn. Các cơ hội của các học trò HLV van Gaal hầu hết là không thực sự rõ ràng.

Có thể kể ra đây cú đánh đầu đưa bóng vọt xà của tiền đạo vào thay người Olic sau một tình huống cố định của Schweinsteiger ở phút 72 hay cú sút từ cự li 25m bóng đi sát cột dọc của Ottl ở phút 88.

Những nỗ lực của các cầu thủ Bayern kết thúc ở phút 90+2 khi Olic bỏ qua cơ hội bằng vàng để giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Sau cú câu bóng dài của Braafheid, một hậu vệ Cologne đánh đầu phá bóng, bóng bật ra đúng tầm ra chân của Olic đang ở trong thế rất trống trải. Dẫu vậy, cú sút nửa nẩy của tiền đạo người Croatia từ cự ly chỉ chừng hơn 5m50 lại đưa bóng đi rất thiếu chính xác.

Điều đáng nói, tình huống này cũng chẳng khiến các VIP của Bayern trên khán đài như Beckenbauer, Hoeness… quan tâm, khi camera chộp được cảnh các VIP này đang mải mê … nói chuyện riêng.

Dường như, màn trình diễn thiếu sức sống của Hùm Xám trong khoảng thời gian trước đó, đã khiến những nhân vật cốt cán này mất kiên nhẫn và chuyển sang tiết mục “buôn dưa lê”.

Để Cologne cầm chân không bàn thắng, Bayern chẳng những phải đón nhận trận thứ 3 liên tiếp không thể ghi được bàn thắng, mà CLB xứ Bavaria đã bị Leverkusen bỏ xa tới 8 điểm trên BXH. Rõ ràng, hành trình trở lại ngôi vương của thày trò van Gaal vẫn còn rất xa vời.

Đội hình ra sân:

Bayern:
Butt- Lahm, van Buyten, Badstuber, Braafheid - Ottl, Schweinsteiger- T. Mueller- Sosa (Gomez 46’), Klose (Olic 71’), Ribery (Pranjic 46’)

Cologne: Mondragon - Schorch, Geromel, Mohamad (McKenna 74’), Brecko - Freis, Petit, Pezzoni, Ehret (Matip 80’) - Ishiaku, Podolski (Sanou 90’)

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X