Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 Serie A: Một vòng đấu của những cảm xúc

Thứ Hai 08/10/2007 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A vòng đấu thứ 7 qua đi để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ. Đầu tiên đó là chiến thắng 2-1 của ĐKVĐ Inter trước Napoli, tiếp đến là trận thắng “hủy diệt“ 5-1 của Milan ngay trên sân của Lazio qua đó chấm dứt chuỗi trận chỉ biết đến hòa và thua. Trong khi Roma có chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân của Parma, Juventus cũng không thể chấm dứt chuỗi trận bất bại của Fiorentina khi để đội chủ nhà gỡ hòa ở những phút cuối...


Người chiến thắng

Totti - người chiến thắng

Francesco Totti (Roma): Chuỗi trận không thành công cũng đã chấm dứt sau khi Roma có chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Parma. Người đem về thắng lợi cho Giallorossi không ai khác ngoài “Hoàng tử“ thành Rome, Francesco Totti. Trực tiếp ghi hai bàn thắng, kiến tạo bàn còn lại cũng như liên tục có những pha bóng quấy đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà, Totti thực sự là bộ não, là trái tim của đội bóng áo màu bã trầu.

Julio Cruz (Inter): Dù không thường xuyên được ra sân trong đội hình chính thức, nhưng sẽ là một sai lầm nếu đánh giá thấp tầm quan trọng của Cruz. Tiền đạo người Argentina luôn chứng tỏ mình là một "siêu dự bị" của Inter Milan. Hai bàn thắng vào lưới của Napoli không những thể hiện được giá trị của mình mà Cruz còn trực tiếp giúp Nerazzurri nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi trên bảng xếp hạng.

Gilardinho đã thông nòng trở lại

Alberto Gilardino (Milan): Có thể Kaka vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 5-1 của Milan trước Lazio, những chắc chắn cái tên được nhiều người nhắc đến chính là Gilardino. Sau 6 tháng "tịt ngòi", cuối cùng cựu tiền đạo của Parma cũng đã thông nòng với hai bàn thắng đẳng cấp giúp Rossoneri có được chiến thắng tưng bừng sau chuỗi trận bết bát vừa qua.

Kẻ thất bại

Fernando Muslera (Lazio): Trận thua 1-5 ngay trên sân nhà trước Milan đúng là một thảm họa với người Lazio. Tệ hại hơn phần lớn bàn thua của họ lại do cùng một thủ thành Muslera tạo nên. Phán đoán sai dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Ambrosini, lóng ngóng  đốn ngã Gilardino trong vòng cấm dẫn đến quả penalty và hai lần để bóng trôi qua giữa hai chân sau các pha dứt điểm của Kaka và Gilardino...Đó chính là những gì mà thủ môn trẻ người Uruguay đã thể hiện trong trận đấu đêm qua. Không ai khác, Muslera chính là "tội đồ" của Lazio.

Fabio Quagliarella (trái) chưa chứng tỏ được nhiều như mong đợi

Fabio Quagliarella (Udinese): Mọi thứ thực sự không hề dễ dàng cho Quagliarella kể từ khi anh chuyển hẳn sang Udinese trong mùa hè này. Được mong đợi sẽ cùng với Di Natale tạo ra bộ mặt hoàn toàn mới cho hàng công của Udinese nhưng những gì mà chân sút 23 tuổi này đem lại chỉ là sự thất vọng khi anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Atalanta ở vòng 7 vừa rồi.

Bernardo Corradi (Parma): Chỉ vì một lỗi ngớ ngẩn không đáng có mà Corradi đã khiến cho đội bóng của mình phải chơi với 10 người khi trận đấu với Roma mới bắt đầu được 27 phút. Có lẽ sau trận đấu này, cựu tiền đạo của Manchester City sẽ phải cảm thấy ân hận vì anh chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại của đội nhà.

Bàn thắng

Marco Borriello (Genoa): Chắc chắn bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu này sẽ thuộc về tiền đạo của Genoa. Đón đường chuyển của Leon trong tư thế quay lưng về phía khung thành đối phương, Borriello tâng bóng một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm theo kiểu "xe đạp chổng ngược". Đúng là một bàn thắng quá hoàn hảo.

Borriello ăn mừng sau bàn thắng để đời

Alberto Gilardino (Milan): Gilardino đã khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng một bàn thắng đẹp như mơ. Clarence Seedorf chuyền bóng lên cho Ambrosini và đội trưởng của AC Milan đã có pha đánh đầu nhả bóng lại cho Gila. Không cần khống chế tiền đạo 25 tuổi tung ngay một cú vô-lê đẹp mắt không cho thủ môn của Lazio một cơ hội để cản phá. Một bàn thắng không những thể hiện sự ăn ý của các cầu thủ Milan mà còn chứng tỏ được đẳng cấp của bản thân chân sút người Italia.

Tomas Locatelli (Siena): Những tưởng mọi chuyện đã chấm dứt với cựu tiền đạo của Udinese và  Bologna sau chấn thương từ mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên đêm qua chân sút 31 tuổi này đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng một bàn thắng thể hiện nỗ lực cá nhân tuyệt vời của mình qua đó giúp Siena giành chiến thắng 3-0 trước Empoli.

Con số

3: Đó là số bàn thắng mà Siena đã nã vào lưới đội bóng vùng Tuscan, Empoli. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Andrea Mandorlini cuối cùng cũng có được thắng lợi đầu tiên sau 20 trận đấu (tính từ mùa giải năm ngoái) chỉ biết hòa và thua.

38: Đó là số bàn thắng mà Eugenio Corini ghi được tại Serie A cho 7 CLB khác nhau. Tuy nhiên điều quan trọng hơn là nhờ có bàn thắng này mà Torino đã có được chiến thắng 1-0 trước Sampdoria

 Mutu ghi bàn thắng tiếp tục duy trì thành tích bất bại của Fiorentina

7:

Đó là số trận bất bại của Fiorentina có được sau vòng đấu này. Juventus có cớ để mà hối tiếc khi họ không thể chấm dứt chuỗi trận không thua của Viola. Đây cũng là sự khởi đầu thành công nhất trong lịch sử của đội bóng thành Florence.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X