Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 Ligue 1: Chủ nhà tưng bừng

Chủ Nhật 26/08/2007 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đêm hôm qua, rạng sáng nay đã diễn ra khuôn khổ vòng 5 giải bóng đá hạng nhất Pháp. Ngoài SM Caen bị thúc thủ trước đội bóng mạnh là Marseille, OGC Nice và Bordeaux chịu chia điểm trên sân nhà, tất cả các đội chủ nhà khác đều giành chiến thắng.

Caen 1 - 2 Marseille


Marseille có chiến thắng sát nút trên sân khách

Hiệp một trận đấu giữa đội chủ nhà SM Caen và Marseille tưởng chừng như rơi vào bế tắc, khi hai đội không sao tìm được đường vào khung thành đối phương, thì ở những phút cuối cùng của hiệp một, cụ thể là phút thứ 43, trong một pha băng lên tấn công, hậu vệ Julien Rodriguez đã có bàn thắng mở tỷ số. Bàn thắng làm cho tất cả những CĐV trên sân nhà của Caen phải câm nín.

Ban lãnh đạo đội cùng các cầu thủ khách tiếp tục có dịp ăn mừng sau giờ nghỉ giải lao, khi tiền đạo Mamadou Niang người Senegal có bàn nâng tỷ số của trận đấu khi hiệp hai mới bắt đầu được chưa đầy 10 phút.

Đội chủ nhà không thể làm gì hơn trong những phút còn lại của trận đấu, vì đối thủ của họ là một đội bóng rất mạnh ở giải trong nước. Và khi những khán giả nhà lục đục kéo nhau ra về, Stephane Samson đã có bàn thắng danh dự vào phút bù giờ thứ 3, đem lại cho số ít khán giả còn lại một giây phút ăn mừng hiếm hoi.

Sau khi để thua Marseille, SM Cean đang lóp ngóp ở vị trí thứ 15. Trong khi đó, Marseille vươn lên vị trí số 10 trong bản xếp hạng. Sau 5 trận đã đấu, họ chỉ được 6 điểm, sau 3 trận hòa, 1 thắng và 1 thua.

Bordeaux 2 - 2 Lorient

Bellion (trái) ghi cả 2 bàn trong trận hòa của đội nhà

Trái với trận đấu giữa Cean và Marseille, đội chủ nhà Bordeaux và Lorient thi đấu ăn miếng, trả miếng và đem lại cho khán giả những giây phút tưng bừng trên sân nhà của đội bóng xứ rượu vang hảo hạng. Tuy nhiên, với 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai bên, những khán giả theo Lorient đến Bordeaux được ra về với niềm vui nhiều hơn so với khán giả nhà.

Sau khi David Bellion đưa đội nhà vươn lên dẫn trước vào phút thứ 11, đội khách đã có bàn thắng cân bằng tỷ số trận đấu, khi Rafik Saifi sút tung lưới đội chủ nhà sau đó 4 phút. Hai đội ra sân tạm nghỉ với lợi thế cân bằng, tuy đội nhà thi đấu nhỉnh hơn đôi chút.

Bước vào hiệp hai, sau khi có những pha hãm thành của cả 2 đội, lại là cựu cầu thủ của Manchester United đưa đội chủ nhà vượt lên sau bàn thắng ở phút thứ 68. Tưởng chừng như đội chủ nhà đã nắm chắc 3 điểm trọn vẹn trong tay thì vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Hamed Mamouchi đã đem về 1 điểm quý giá cho Lorient bằng bàn thắng gỡ hòa 2 đều.

AS Monaco 3 - 1 Le Mans


Monaco (đỏ) có chiến thắng thuyết phục trên sân nhà

Mặc dù đội khách La Mans mới là những người có bàn thắng trước ở phút thứ 31, do công của cầu thủ người Nhật Daisuke Matsui. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng đã từng làm mưa làm gió trong đấu trường nội địa, Monaco đã không mấy khó khăn để lật ngược tình thế, đem về 3 điểm trọn vẹn và niềm vui trên những khán đài sân vận động St Luis II.

Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi trong hiệp 2, bằng những pha lập công của Leandro Damián Cufré (49), Jérémy Menez (51) và Frédéric Piquionne (65). Với chiến thắng này, AS Monaco đang ở trong nhóm "Tam đại anh hào" của Ligue 1 với 10 điểm. Cũng với 5 trận đã đấu, dù để thua Monaco nhưng Lorient vẫn xếp thứ 2 với 1 điểm nhiều hơn đối thủ.

Nice 1 - 1 Toulouse


Nice (tím) không có được chiến thắng, sau khi đã dẫn trước ở hiệp 1

Trong trận đấu này, cả hai bàn thắng đều được ghi ở những phút cuối cùng của hai hiệp. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1 - 0 nghiêng về đội chủ nhà, nhờ pha lập công ở phút thứ 42 của Ederson. Khi tất cả các CĐV nhà đang hát vang bài ca thắng trận, thì họ phải câm nín sau khi Pierre André Gagnac san bằng cách biệt ở phút thứ 87, đem về 1 điểm quý giá ngay trên sân khách.

Chính vì hòa nhau nên vị trí của hai đội vẫn giữ nguyên sau vòng 5. OGC Nice xếp trên Toulouse ở vị trí thứ 12, trong khi Toulouse đá ít hơn một trận.

Rennais 2 - 0 Metz

Đội chủ nhà đã có chiến thắng xứng đáng

Với hai bàn thắng được ghi ở những phút cuối cùng của hiệp 1 và đầu hiệp 2 đều do công của Olivier Thomert, đội chủ nhà đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Metz, đang lẹt đẹt ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Đây cũng là trận thắng thứ 2 kể từ đầu mùa của đội chủ nhà, sau trận thắng này, vị trí của họ trên bảng xếp hạng là con số 8.

Trong khi đó, đội bóng đến từ Cedex tiếp tục có chuỗi trận thất vọng, khi họ có trận thua thứ tư và mới chỉ được 1 điểm sau 5 vòng đấu. Quả là một khởi đầu tệ hại cho đội bóng này.

Strasbourg 2 -1 Lens
Dù rất cố gắng, nhưng Lens (đỏ) không vượt qua được
chủ nhà Strasbourg

Sau hiệp một không bàn thắng, mặc dù không phải là không có hơ hội rõ rệt cho hai đội, các cầu thủ của Strasbourg và Lens vào sân trong hiệp hai với khí thế khác hẳn. Họ thi đấu tích cực hơn và thường xuyên có những pha phối hợp đẹp mắt và rất hiệu quả. Và điều đó được cụ thể bằng 3 bàn thắng. Hai trong số đó thuộc về đội chủ nhà. Wason Renteria và Renaud Cohade là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở các phút 55 và 64 của trận đấu, vì họ là những người đưa đội chủ nhà chiếm thế thượng phong với 2 bàn thắng khá đẹp.

Tuy nhiên, cũng chỉ sau đó 4 phút, Sidi Keita rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, đồng thời nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội khách. Nhưng mặc dù đã thi đấu rất tốt trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng không một lần nào các cầu thủ Lens chọc thủng lưới đối phương, và chịu ra về với thất bại sát nút.

Valenciennes 3 - 1 Sochaux

Các cầu thủ Valenciennes ăn mừng bàn thắng

Cũng giống như trong cặp đấu AS Monaco và Lens, đội khách mới là những người vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm của Julien Quercia ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, kịch bản của trận đấu được thay đổi ngay sau đó 4 phút. Yassine Bezzaz ghi bàn gỡ hòa sau một pha dứt điểm tinh tế. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Steeve đem đến lợi thế cho đội chủ nhà trước khi nghỉ giải lao. Rồi mọi chuyện được rõ ràng ở phút thứ 75 bằng bàn thắng của Savidan bên phía chủ nhà.

Đây là trận thắng thứ 3 của Valenciennes trong 5 vòng đấu vừa qua. Với kết quả này, họ đang tạm xếp ở bị trí thứ 5 với 10 điểm giống như Strasbourg, La Mans và AS Monaco. Còn đội khách Sochaux, trận thua thứ 3 này tiếp tục "dìm" họ xuống gần đáy BXH, khi chỉ xếp trên FC Metz với 1 điểm nhiều hơn.

Nancy 4 - 1 Auxerre

Nancy  (đỏ) đang chứng tỏ sức mạnh của đội đầu bảng

Với 4 pha lập công liên tiếp của ở các phút 37, 39, 49 và 54, lần lượt do công của các cầu thủ Francis Chris Malonga Ntsayi, Kim, Frédéric Biancalani và Marc Anhtoine Fortune, CLB Nancy đã đè bẹp đội khách Auxerre trong trận đấu đêm qua.

Chỉ với 1 bàn thắng "rửa mặt" vào phút thứ 59 do công của tiền đạo người Pháp, Kevin Lejeune, Auxerre ra về trong cay đắng, khi phải chịu trận thua thứ 4 trong 5 trận đấu đầu tiên. Vị trí của họ đang là số 4 từ dưới lên.

Bảng xếp hạng Ligue 1 sau 5 vòng đấu:

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 AS Nancy 5 4 1 0 11 4 +7 13
2 Lorient 5 3 2 0 9 5 +4 11
3 AS Monaco 5 3 1 1 10 4 +6 10
4 Strasbourg 5 3 1 1 8 3 +5 10
5 Valenciennes 5 3 1 1 9 6 +3 10
6 Le Mans 5 3 1 1 8 6 +2 10
7 Bordeaux 5 2 2 1 6 4 +2 8
8 Rennes 5 2 2 1 4 3 +1 8
9 Lille 4 1 3 0 4 3 +1 6
10 Olympique Marseille 5 1 3 1 5 5 0 6
11 Saint-Etienne 4 1 2 1 4 3 +1 5
12 Nice 5 1 2 2 4 5 -1 5
13 Toulouse 4 1 1 2 4 7 -3 4
14 Olympique Lyonnais 3 1 0 2 3 3 0 3
15 Caen 4 1 0 3 2 4 -2 3
16 Paris St. Germain 4 0 3 1 1 3 -2 3
17 AJ Auxerre 5 1 0 4 2 11 -9 3
18 Lens 4 0 2 2 1 3 -2 2
19 Sochaux 5 0 2 3 3 10 -7 2
20 Metz 5 0 1 4 1 7 -6 1

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X