Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Bundesliga: Tân binh Robben rực sáng, Bayern đại thắng ĐKVĐ Wolfsburg

Chủ Nhật 30/08/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều mong chờ, đêm qua Bayern Munich đã có được chiến thắng đầu tiên khi hạ ĐKVĐ Wolfsburg đến 3-0. Công đầu trong chiến thắng này thuộc về Robben với một cú đúp dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Khởi đầu trận đấu đầy quyết tâm và vượt lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm thành công của Gomez (27’), “Hùm xám” xứ Bavaria đã có một chiến thắng quý giá khi hạ Wolfsburg  3 bàn không gỡ. Đáng chú ý là tân binh A. Robben đã có một “cú đúp” (68’, 80’) ngay trong ngày ra mắt.

Với ưu thế chủ nhà, Bayern nhập cuộc với tốc độ cao và chủ động tấn công ngay từ đầu. Ngay phút thứ 3, Gomez cảnh báo thủ môn đội khách với cú sút ngay sát vạch 16m50 đưa bóng đi cắt ngang cầu môn. Dù có phần lép vế nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Wolfsburg đáp trả với pha xâm nhập vòng cấm địa của Grafite. Rất may cho “Hùm xám” là Hans Jorg Butt kịp khép góc, cản phá cú sút bóng cận thành.

Trong trận này, HLV Van Gaal lại có những điều chỉnh về chiến thuật khi để các học trò thực hiện nhiều hơn các pha xuống cánh với sự giãn biên của tiền đạo Olic. Nhưng khoảng 20 phút đầu tiên lối chơi này gặp nhiều khó khăn do các hậu vệ Wolfsburg chơi rất tập trung.

Robben đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn

Tuy nhiên cuối cùng đến phút 27, điều các CĐV chủ nhà mong chờ đã tới. Nhận bóng sau một pha phạt góc, Hamit Altintop tung cú sút trái phá từ cự ly chừng 20m. Dù thủ thành Benaglio cố gắng đấm bóng ra nhưng Gomez có mặt kịp thời, sút bồi mở tỷ số cho Bayern.

Được giải tỏa tâm lý, các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin hẳn lên. Trong khi đó “những chú sói” không thể tiếp tục rình rập mà buộc phải đẩy cao đội hình. Mải tấn công, phút 41 suýt chút nữa Wolfsburg phải nhận bàn thua thứ hai.


Kết quả vòng 4 Bundesliga
M.Gladbach 2-0 Mainz
Bobadilla 29'; Reus 84'

Leverkusen 2-1 Bochum
Friedrich 41'; Kiessling 68' - Klimowicz 32'

Frankfurt 1-1 Dortmund
Amanatidis 68' - Zidan 62'

Hannover 0-1 Hoffenheim
Eduardo 40'

Schalke 0-1 Freiburg
Cha Doo Ri 40'

Stuttgart 0-0 Nurnberg

Bayern Munich 3-0 Wolfsburg
Gomez 27'; Robben 68', 80'

Trong một tình huống đá phạt chếch góc phải cầu môn đội khách, Ivica Olic nhanh nhẹn lao xuống đón cú treo bóng của đồng đội rồi căng ngang vào cho Gomez. Tiền đạo người Đức dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đối phương. Đáng tiếc là trọng tài lại căng cơ báo việt vị. Dù vậy pha quay chậm cho thấy đây là một phán quyết thiếu chính xác. 1-0 là tỷ số của hiệp một.

Ngay sau giờ giải lao, Louis Van Gaal quyết định tăng cường hàng công khi cho tân binh Robben vào sân. Và quả thực tiền vệ người Hà Lan đã khiến những đợt tấn công của “Hùm xám” trở nên mềm mại, khó lường với những pha đi bóng lắt léo và sút bóng sở trường.

Dù vậy thì trước khi cựu cầu thủ của Real thực sự tỏa sáng, Wolfsburg đã liên tục uy hiếp cầu môn của Bayern. Hết Misimovic sút xa trái phá lại đến Dzeko bay người đánh đầu cận thành trúng tay thủ môn đội chủ nhà. Không muốn đội nhà tiếp tục bị dồn ép, phút 63 Van Gaal tung nốt Ribery vào sân.

Và ngay lập tức “nhạc trưởng” người Pháp chứng tỏ giá trị của mình. Trong một pha tấn công bên góc trái vòng cấm địa, chính Ribery là người tỉa bóng để Robben băng xuống dứt điểm cận thành. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ thành Benaglio. 2-0, cho “Hùm xám”.

Trước nguy cơ phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp, Wolfsburg vùng lên tấn công dũng mãnh. Đáng tiếc là các chân sút của họ trận này quá thiếu may mắn. Phút 73, sau một pha đi bóng khéo léo cắt ngang cầu môn đối phương, Dzeko tung cú sút khá hiểm nhưng bóng lại dội cột dọc. Ít phút sau đó, đến lượt cú đánh đầu của “Vua phá lưới” mùa trước Grafite bị Philipp Lahm phá ra ngay trên vạch vôi.

Mải mê tấn công, phút 80 đoàn quân của HLV Armin Veh phải nhận bàn thua thứ ba. Trong một tình huống phản công thần tốc của đội chủ nhà, Ribery dốc bóng cực nhanh bên cánh phải rồi căng ngang vào cho Robben. Rất bình tĩnh, ngôi sao người Hà Lan quặt bóng qua cả thủ môn và hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm vào gôn trống, hoàn tất cú đúp ngay trong ngày ra mắt.

Dù rất nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng không thể ghi nổi bàn danh dự. Chấp nhận ra về trắng tay, Wolfsburg đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Còn với Bayern, đêm qua là một đêm không ngủ bởi cơn khát chiến thắng của họ đã qua. Và lúc này người ta đang nói về một công thức chiến thắng mới của “Hùm xám”: Ribery + Robben.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Pranjic (Braafheid 58) – Tymoshchuk, Hamit Altintop (Robben 46), Schweinsteiger - Müller Gomez, Olic (Ribery 63)
Wolfsburg: Benaglio - Riether, Barzagli, Madlung, Schäfer – Santana (Ziani 78), Dejagah (Martins 78), Gentner – Misimovic - Grafite, Dzeko

Vòng này, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Schalke bị đội bóng mới lên hạng Freiburg hạ 1-0 ngay trên sân nhà. Trong khi đó Leverkusen tiếp tục chứng tỏ phong độ xuất phát tuyệt vời bằng cách vượt qua Bochum với tỷ số 2-1 để vững ngôi đầu bảng.

BXH Bundesliga 2009/10

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Bayer Leverkusen

10

4

3

1

0

10-3

2

Hamburger SV

7

3

2

1

0

9-4

3

FC Schalke 04

7

4

2

1

1

5-2

4

Mönchengladbach

7

4

2

1

1

7-7

5

Eintracht Frankfurt

6

4

1

3

0

5-4

6

VfL Wolfsburg

6

4

2

0

2

7-8

7

Bayern München

5

4

1

2

1

6-4

8

VfB Stuttgart

5

4

1

2

1

5-5

9

1899 Hoffenheim

5

4

1

2

1

2-2

10

FSV Mainz 05

5

4

1

2

1

5-6

11

Borussia Dortmund

5

4

1

2

1

4-6

12

Werder Bremen

4

3

1

1

1

6-4

13

Hannover 96

4

4

1

1

2

3-3

14

VfL Bochum

4

4

1

1

2

5-8

15

SC Freiburg

4

4

1

1

2

4-10

16

Hertha BSC Berlin

3

3

1

0

2

2-3

17

FC Nürnberg

2

4

0

2

2

2-5

18

FC Köln

1

3

0

1

2

1-4

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X