Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 33 Serie A: Nóng bỏng từng cuộc đua

Thứ Hai 14/04/2008 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau loạt trận đêm qua, chưa có một cuộc đua nào dần ngã ngũ. Bất ngờ nhất vẫn là những cuộc nổi loạn khó tin của tốp cuối khi bắt đầu có những hoán đổi vị trí cho nhau.

Một vòng đấu đặt ra nhiều dấu hỏi về phong độ của các đội ở nhóm cạnh tranh dự cúp châu Âu khi đồng loạt ngã ngựa cho dù đối thủ của họ là những kẻ khác nhau. Milan là đội mở màn cho những cú ngã khi để Juventus có được chiến thắng ngược 3-2 tại Olimpico.Cũng cần phải nói rằng thất bại của Rossoneri lại xuất phát từ chính những sai lầm của riêng họ.

Milan bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoản cách với Fio

Dẫn trước 2-1 nhờ cú đúp của Inzaghi nhưng chiếc thẻ đỏ của Borena đã phá hỏng tất cả. Hậu vệ của Milan đã có một pha vào bóng ác ý với Sissoko để rồi bị truất quyền thi đấu và để mặc cho các đồng đội phải gồng lên chống đỡ trước sức ép của đội chủ nhà. Không chỉ có Bonera, Maldini và Favali cũng thể hiện một phong độ kém cỏi khi thường xuyên mắc lỗi. Chính bộ đôi phòng thủ này là nguyên nhân chính dẫn đến hai bàn thắng của Salihamidzic.

Kết quả vòng 33
Juventus 3-2 Milan
Del Piero 12', Slihamidzic 45', 80' - Inzaghi 14', 31'

Palermo 1 -0 Catania
Micoli 84'

Empoli 1-1 Parma
Giovinco 30' - Lucarelli 7'

Genoa 3-0 Torino
Di Vaio 52'; Borriello 61'; Sculli 70'

Lazio 1-1 Siena
Mutarelli 45' - Loria 88'

Livorno 1-2 Cagliari
Galante 2' - Acquafresca 10', 54'

Napoli 2-0 Atalanta
Hamsik 62'; Lavezzi 64'

Reggina 1-0 Sampdoria
Brienza 35'

Udinese 1-3 AS Roma
Di Natale 51' - Vucinic 64'; Taddei 70'; Giuly 90'

Inter Milan 2-0 Fiorentina
Cambiasso 55'; Balotelli 62'

Cũng bị thua ngược nhưng thất bại của Udinese lại để lại nhiều tiếc nuối hơn. Sau khi có một hiệp một chơi lấn lướt, đội chủ sân Friuli đã cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Di Natale ở những phút đầu của hiệp hai.Nhưng sự thận trọng đến mức rụt rè đã báo hại Udinese. Việc lùi sâu phòng ngự quá sớm khiến họ phải trả giá bằng 3 bàn thua khá dễ dàng sau các pha lập công của Vucinic, Taddie và Giuly.

Cùng chung với tâm lý như Udinese nên Sampdoria nhập cuộc thận trọng đến mức thừa khi không dám đẩy cao đội hình trong trận đấu trước Reggina. Thậm chí ngay cả khi đội chủ nhà có được bàn thắng dẫn trước sau pha lập công của Brienza, thế trận cũng chẳng sáng sủa hơn với đội khách khi không thể tìm kiếm được bàn thắng quân bình tỷ số.

Milan, Udinese và Sampdoria sẽ còn tiếc nuối nhiều hơn thế khi ở trận đấu sau đó, đội đang đứng thứ tư là Fiorentina cũng phải nhận thất bại 0-2 trước Inter. Việc mất quá nhiều sức cho cuộc chiến với PSV tại UEFA cúp diễn ra giữa tuần đã không thể giúp The Viola có được một điểm tại Giuseppe Meazza.

Như vậy sau vòng 34 thứ hạng của 4 đội có khả năng dự cúp châu Âu vẫn không thay đổi, Với kết quả này, Fiorentina là đội được hưởng lợi hơn cả bởi họ vẫn duy trì được khoảng cách 4 điểm so với nhóm còn lại. Milan sẽ là đội bất lợi nhất bởi sau một mùa giải đăng quang tại Champions League, họ đang đứng trước nguy cơ không được tham dự giải đấu danh giá này.

Empoli và Parma đã cầm chân nhau

Cuộc chiến ở tốp cuối đang diễn ra cũng căng thẳng không kém so với cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Ấn tượng nhất trong ở vòng đấu vừa qua chính là Reggina và Cagliari. Trước vòng 30, hai đội bóng này vẫn thay nhau các vị trí cuối bảng nhưng trong thế bị dồn vào đường cùng, cả hai đã vươn lên khá mạnh mẽ. Đêm qua, Reggina có được chiến thắng quang trọng 2-1 ngay trên sân của Livorno. Cagliari còn ấn tượng hơn khi có được 3 điểm trước Sampdoria với thắng lợi 1-0. 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 

Với kết quả này, Reggina và Cagliari đã leo lên được vị trí 18 và 16. Nếu cứ tiếp tục chơi với quyết tâm cao, khả năng trụ hạng thành công vẫn trong tầm tay. Trong khi đó thất bại trước Reggina đã đẩy Livorno xuông vị trí cuối bảng xếp hạng, một thành tích không hề mong muốn đối với đội bóng xá Tuscan.

Ở một cặp đấu khác, tỷ số hòa 1-1 có thể làm hài lòng cả Empoli và Parma bởi trong tình cảnh nước sôi lửa bóng, 1 điểm có được cũng rất quý giá đối với cả hai. Với trận hòa này, tân HLV Hector Cuper vẫn chưa chấm dứt thời kỳ "tuần trăng mật" với Parma khi đây đã là trận thứ 5 ông dẫn dắt Rossoblu bất bại (3 thắng, 2 hòa).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X