Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 32: Tia nắng sau cơn mua

Thứ Sáu 04/04/2008 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những kết quả nghèo nàn, Roma và Milan bước vào vòng 32 với không ít lo toan. Roma cần phải đánh bại Genoa trên sân nhà để tiếp tục bám đuổi lnter, trong khi Milan cũng hy vọng sẽ làm được điều tương tự ở San Siro trước Cagliari. Khi cơn mưa vừa trôi qua, liệu tia nắng tương lai có trở lại với hai gã khổng lồ đang gặp khó này hay thêm một cơn dông khác sẽ ập đến?

Roma gần như không còn hy vọng gì trên sân chơi Champions League sau thất bại trước M.U ngay tại Olimpco, trong trận đấu mà HLV Spalletti đã mắc quá nhiều sai lầm còn các cầu thủ bỗng nhiên trở thành nhũng anh chàng học việc. Thất bại ở Champions League chưa hẳn ra là một thảm họa khi đây là một sân chơi luôn quá tầm với Roma, nhưng hệ quả của nó trong giai đoạn cuối ở Serie A thật khó có thể lường trước. Nhũng gì đã diễn ra ở Olimpico rạng sáng thứ tư vừa qua có thể sẽ khiến Roma sụp đổ trong nỗ lực cạnh tranh danh hiệu Scudetto với lnter.

Roma cần lấy lại tinh thần để tiếp tục mục tiêu ở Serie A

Để tiếp tục hy vọng (dù mong manh) vào cuộc đua cân sức với lnter trong 7 lượt trận cuối cùng của mùa giải, ngoài việc cải thiện phong độ không thực sự tốt, điều quan trong nhất với Roma ở thời điểm này là vực dậy một tinh thần đang đi xuống. Nhưng sẽ không dễ cho thầy trò HLV Spaletti khi đối thủ của họ lần này là một Genoa đang thi đấu khá ấn tượng và sở hữu chân sút tốt nhất mùa này, Borriello. Vấn đề lớn nhất mà Roma đang phải đối mặt ở thời điểm này là sự thiếu vắng của các trụ cột trên cả 3 tuyến. Sau thất bại trước MU, tiền vệ Aquilani đã gia nhập danh sách chấn thương với Totti và trung vệ Juan , trong khi Pizarro chỉ có thể theo dõi trận đấu trên khán đài vì bị treo giò.

Tương tự Roma, Milan cũng đang đối diện với khó khăn rất lớn về lực lượng trước khi bước vào trận tiếp Cagliari ở San Siro, nơi thầy trò HLV Ancelotti đã 11 lần mất điểm từ đầu mùa. Sự trở lại của Kaka và lnzaghi trong hai buổi tập gần nhất không thể che lấp những mất mát mà Milan phải chịu ở hàng thủ. Hậu vệ phải Oddo đã được "cấp phép" nghỉ dài hạn bởi chấn thương, khiến Milan gần như mất toàn bộ hai cánh (Jankulovski cũng chưa trở lại). Bên cạnh đó, án phạt treo giò 2 trận của Nesta, sẽ phải nghỉ cả trận đấu quan trọng với Juve ở vòng 33, khiến sức mạnh ở hàng thủ bị giảm đi rất nhiều.

Với những mất mát ấy, bên cạnh phong độ quá từ trên sân nhà, có thể chờ đợi gì ở Milan trong trận tiếp Cagliari, đội bóng đang rất lên chân giai đoạn gần đây nhờ chính "hàng thải” của sân San Siro: tiền đạo Foggia và thủ môn Storari? Thật khó để hy vọng vào một đội bóng luôn có những sai lầm cá nhân, không biết cách ghi bàn, cùng một chiến thuật thiếu hợp lý của HLV. Nếu không thể cải thiện được ba vấn đề ở trên, Milan hoàn toàn có thể phải nhận một kết quả tệ hại khác trước Cagliari.

Trong khi đó, lnter cũng không có được tâm trạng tốt nhất khi hành quân đến sân của Atalanta. Đội quân của HLV Mancini đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trên sân khách (5 nếu tính trên mọi mặt trận), khiến khoảng cách với Roma không thể được nới rộng thêm ngay cả khi đội bóng thủ đô rơi vào tình trạng khó khăn và phải phân tán sức cho nhiều mặt trận. Với niềm kiêu hãnh của một nhà vô địch, cùng với lực lượng vượt trội so với đội chủ sân Atleti Azzurri, các CĐV của lnter không muốn chứng kiến thêm một kết quả tồi tệ nào nữa. Chỉ có chiến thắng trước Atanta mới giúp lnter tạo bước ngoặt trong cuộc chiến giành Scudetto.

Inter phải chứng minh đẳng cấp của nhà vô địch

Juventus cũng sẽ gặp thách thức không hề nhỏ trên sân Renzo Barbera của Palermo. Tham vọng của "Lão phu nhân" lúc này là vị trí á quân của Roma, và để chứng minh đó không phải giấc mơ hão huyền, Juve cần phải có được một chiến thắng ở Sicilia. Ở trận lượt đi, Juve đã trút vào lưới Palermo đến 5 bàn, khiến HLV Colantuono phải mất việc. Nhưng lần tái ngộ này sẽ không dễ cho "Lão phu nhân", bởi Colantuono đang rất muốn đòi nợ trong ngày trở lại Renzo Barbera (trận trước Palermo làm khách của Napoli). Cuộc cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới hứa hẹn tiếp tục gay cấn khi Fiorentina, Udinese và Sampdoria đều gặp những đối thủ ở nhóm cuối bảng xếp hạng, Reggina, Siena và Livorno. Vòng 32 hứa hẹn sẽ chứa đựng không ít bất ngờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X