Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 31 Serie A: Hướng về Champions League!

Thứ Bảy 07/04/2007 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A đã ngã ngũ từ lâu. Bây giờ chỉ còn vấn đế là Inter sẽ chính thức có Scudetto vào lúc nào và sẽ làm nên kỷ lục gì ở mùa bóng này. Việc san bằng khoảng cách 20 điểm gần như là điều viễn tưởng. Nên tốt hơn hết hãy dành sức cho Champions League thì hơn.

Catania - Roma: Không thắng cũng chả sao!

Niềm vui sẽ dành cho Roma?

Ở trận lượt đi, thày trò Spalletti đã làm nên chiến thắng khó tin đến 7-0 trên Olimpico. Một tỷ số mà tưởng như đã "tuyệt diệt" trong bóng đá ngày nay. Nhưng lần này mọi chuyện sẽ khác. Bởi mọi sự tập trung của Roma đang hướng về sân Old Trafford, nơi họ sẽ phải làm khách của "Quỷ đỏ" MU. Bàn thắng của Rooney ở trận tứ kết lượt đi Champions League đã đẩy Roma rơi vào thế khó. Một chuyến hành quân đến nước Anh đầy bất trắc với sự nóng bỏng trên sân đấu và cả trên khán đài. Các CĐV MU đang rất muốn "trả thù" cho những gì họ nhận được trên sân Olimpico một tuần trước đó.

Vì thế không có gì khó hiểu nếu Spalletti cất Totti, Taddei và cả Mancini trên băng ghế dự bị. Họ đều là những trụ cột "không thể thay thế" của Roma mùa này nên tung họ ra sân ở trận đấu không còn nhiều ý nghĩa này là quá mạo hiểm. Có thể nhiều người cho rằng Roma cũng sợ mất vị trí thứ 2 vào tay Lazio nhưng khoảng cách giữa họ với đội bóng cùng thành phố vẫn đang là 7 điểm. Họ còn nhiều cơ hội khác ở các vòng đấu còn lại để giữ vững lợi thế này. 

Vòng 31 Serie A 06/07

20h00  07/04Atalanta - Chievo
20h00  07/04Catania - Roma
20h00  07/04Fiorentina - Ascoli
20h00  07/04Lazio - Messina
20h00  07/04Palermo - Cagliari
20h00  07/04Parma - Livorno
20h00  07/04Reggina - Inter Milan
20h00  07/04Sampdoria - Torino
20h00  07/04Siena - Udinese
01h30  08/04AC Milan - Empoli
Các cầu thủ dự bị như Wilhelmsson, Tavano, Faty hay Rosi sẽ có dịp thể hiện khả năng. Thành tích trên sân khách gần đây của Roma không được tốt. Kể từ tháng 12 năm 2006 cho đến giờ, họ chưa giành nổi 1 thắng lợi nào khi rời sân Olimpico ở Serie  (hòa 5, thua 1). Tiền đạo người Serbia, Vucinic sẽ phải tiếp tục phát huy phong độ đã thể hiện ở trận gặp MU. Anh sẽ là mũi nhọn tấn công, đảm trách nhiêm vụ ghi bàn thay cho Totti. Cơ hội để Vucinic chứng minh giá trị của mình.

Nhưng khả năng Roma giành chiến thắng cũng khá lớn do đội chủ nhà Catania đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Từ vị thế của 1 "hiện tượng Serie A" mùa này khi đã có lúc leo lên vị trí thứ 4, Catania dần tụt sâu xuống nửa dưới của bảng xếp hạng. Đã qua 10 trận, đội bóng này không tìm được chiến thắng (thua 7). Họ đã tụt xuống thứ 13 và nguy cơ xuống hạng đang dần lộ rõ. Catania là đội bóng có hàng thủ kém nhất Serie A (thủng lưới 58 bàn cho đến thời điểm này). Còn Roma luôn là đội chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả (có số bàn thắng đứng thứ 2 sau Inter).

 

Chủ 

Tỷ lệ

Khách

Cả trận:

0.97

1/2:0

0.96

Hiệp 1:

0.93

1/4:0

0.97

 

Dưới

Tỷ lệ

Trên

Tổng số bàn thắng:

0.97

2 1/2

0.94

Chưa kể lực lượng của đội chủ nhà đang thiếu hụt đáng kể cho trận đấu này: Baiocco, Biso (treo giò); Morimoto, Silvestri, Falsini và Colucci (chấn thương). Họ còn buộc phải chơi trên sân trung lập: Via del Mare ở Lecce do án phạt ở vụ bạo loạn Catania - Palermo. Và cho dù Roma tung các cầu thủ dự bị vào sân thì năng lực của họ cũng ăn đứt đội hình của Catania.

Roma không quá để tâm vào trận đấu này. Spalletti sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị. Nếu họ muốn tìm một vị trí thường xuyên hơn trong đội hình chính thức của Giallorossi, còn chần chừ gì nữa mà không tận dụng lấy "cơ hội vàng" này

Đội hình dự kiến
Catania:
Pantanelli - Cesar, Sottil, Stovini, Vargas - Lucenti, Edusei, Caserta, Mascara - Spinesi, Corona
Roma: Doni - Cassetti, Mexes, Ferrari, Panucci -
Wilhelmsson, Faty, Pizarro, Tavano, Rosi - Vucinic
Dự đoán: Roma thắng 3-1
 

AC Milan - Empoli: Cuộc chiến vì Champions League

Giống Roma, AC Milan cũng đang hướng về giải đấu danh giá nhất thế giới nhưng theo một nghĩa khác. Milan rất muốn dành sức cho "Hùm xám" Bayern Munich sau trận hòa 2-2 đầy bất lợi nhưng điều này là không thể. Bởi đối thủ ở vòng 31 là đội bóng đang xếp trên họ ở bảng xếp hạng, Empoli. Mục tiêu của cả 2 đội là vị trí của Palermo (thứ 4) để có một suất tham dự Champions League mùa sau.

Có cách nào thắng được Empoli (áo xanh)  không Milan?

Trong đó Milan (thứ 6) đang gặp bất lợi nhiều nhất. Họ kém Empoli (thứ 5) 1 điểm và Palermo (thứ 4) 5 điểm.
Nếu không giành kết quả tốt trước Empoli, khả năng đuổi kịp Palermo sẽ ngày càng mờ đi. Việc Rossoneri phải tham dự được Champions League là mệnh lệnh tối thượng ở CLB này. Milan là một vị khách thường xuyên của giải đấu và giành được khá nhiều thành công với việc lọt vào bán kết 3/4 mùa gần đây. Không có Milan ở Champions League không chỉ là thảm họa với bản thân CLB mà là tổn thất lớn với cả giải đấu danh giá này.

 

Chủ 

Tỷ lệ

Khách

Cả trận 

-0.97

0: 1

0.90

Hiệp 1:

-0.89

0 : 1/2

0.80

 

Dưới

Tỷ lệ

Trên

Tổng số bàn thắng:

-0.89

2 1/4

0.80

Rossoneri đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn: dành sức cho trận quyết chiến với Bayern Munich hay tung toàn lực chơi sòng phẳng với Empoli tối nay. Nhưng có lẽ chọn Empoli thì hợp lý hơn bởi ai cũng biết Bayern Munich là 1 trong những đội bóng hàng đầu Châu Âu. Giành thắng lợi trước Hùm xám ngay trên sào huyệt của đối thủ là công việc cực kỳ khó khăn cho dù có đầy đủ đội hình với thể lực sung mãn nhất.

Các trụ cột Kaka, Pirlo, Nesta, Seedorf, Oddo, Gattuso sẽ được tung ra sân ngay từ đầu. Milan biết nên giải quyết sớm đối thủ để tránh hao tổn thể lực. Nhưng điều này là không hề đơn giản bởi lối chơi và phong độ của Milan ở mùa này không tốt. Lúc thì các tiền đạo thi nhau tịt ngòi hay liên tục bắn vào xà ngang, cột dọc của cầu môn đối thủ. Khi các tiền đạo lấy lại cảm giác ghi bàn thì họ có quá ít các phương án tấn công và thường lâm vào thế bế tắc khi gặp các đội "rắn mặt". Đến thời điểm này, Milan mới ghi được 39 bàn thắng (một con số quá thấp).

Empoli sẽ là thử thách thật sự cho khả năng tấn công và ghi bàn của Milan. Thành công cho đến thời điểm này của Empoli là dựa trên lối chơi chắc chắn thậm chí có phần "cù nhầy". Họ luôn chơi phòng thủ chặt, khóa mọi hướng tấn công về khung thành đội nhà từ xa và biết cách ghi "vừa đủ bàn thắng" để giành 3 điểm Hầu hết các chiến thắng của Empoli mùa này đều có cùng tỷ số là 1-0.

Hai đội có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đối đầu rất quan trọng này. Milan sẽ phải tìm mọi cách để vượt qua bức tường phòng ngự mà đội khách bày ra. Ở trận lượt đi, họ đã kém may mắn khi 2 lần Oliveira sút trúng khung gỗ Empoli. Trong khi, Empoli sẽ lại tiếp tục tập trung lực lượng ở phòng ngự và rình rập cơ hội ghi bàn. Hòa được trên San Siro cũng là thành công lớn của đội khách.

Đội hình dự kiến
AC Milan:
Dida - Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski - Gattuso, Pirlo, Seedorf; Kaka - Oliveira, Ronaldo
Empoli: Balli - Raggi, Adani, Pratalli, Tosto - Busce, Almiron, Moro, Vannucchi - Pozzi, Saudati
Dự đoán: Milan thắng 2-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X