Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Serie A: "Lão bà" ngã ngựa

Chủ Nhật 16/09/2007 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai chiến thắng vang dội liên tiếp cuối cùng, Juventus đã phải "nếm trái đắng" đầu tiên sau khi ngã ngựa ngay trên sân nhà bằng bàn thắng duy nhất được ghi bởi Di Natale của Udinese.

Juventus (sáng) đã gục gã ngay trên sân nhà

Giống với đội hình đã từng giành chiến thắng 3-2 trước Cagliagi cách đây hai tuần, đội chủ nhà chỉ có một sự thay đổi duy nhất đó là hậu vệ

 Birindelli được tung vào sân thay cho trung vệ Zebina không thể có mặt do bị treo giò bốn trận. Trên hàng công của Juve, vẫn là bộ đôi tiền đạo rất ăn ý Del Piero - Trezeguet với sự hỗ trợ của hai tiền vệ cánh Camoranesi, Nedved và bộ đôi tiền vệ trung tâm C.Zanetti Almiron. Ở hàng thủ, "người nhện" Buffon vẫn người trấn giữ khung thành của đội chủ nhà

Trong khi đó, việc để thủng tới 5 bàn ở trận gặp Napoli đã khiến cho thủ thành

Chimenti bị mất vị trí chính thức, bắt thay cho anh là thủ môn dự bị Handanovic. Chắc hắn các cầu thủ của Juventus sẽ rất nhớ thủ môn này bởi khi còn chơi tại Serie B, trong màu áo Rimini, Handanovic đã làm "tắt điện" hàng công có sức công phá rất mạnh của "bà đầm già". Trên hàng công, dù phải thi đấu với đội bóng mạnh như Juventus nhưng Udinese vẫn sử dụng sơ đồ với 3 tiền đạo: Di Natale,
Asamoah và Quagliarella trong đó Di Natale đang có phong độ rất cao khi chân sút 29 tuổi này vừa trở thành người hùng của ĐT Italia với cú đúp vào lưới Ukraine tại VL Euro 2008.

Sau tiếng còi khai cuộc, với sự cơ động từ hai bên cánh của Camozanesi và Zanetti, các học trò của HLV Claudio Ranieri dồn lên tấn công. Phút thứ 6, Trezeguet có pha đánh đầu nguy hiểm đầu tiên sau cú tạt bên cánh phải của Nedved. Sau đó 5 phút lại là Nedved có pha đánh đầu chiến thuật cho Del Piero và tiền đạo 33 tuổi này có cú ra chân rất nhanh. May cho Udinese là bóng đập trúng cột dọc nảy ra.

Kết quả vòng 3 Serie A (16/9)
Fiorentina 2-2 Atalanta
Rivalta og 25'; Vieri 74' - Doni 51'; Zampagna 86'

Genoa 1-1 Livorno
Borriello 56' - Tavano pen 51'

Inter Milan 2-0 Catania
Crespo 14'; Cesar 80'

Juventus 0-1 Udinese
Di Natale 47'

Napoli 2-0 Sampdoria
Zalayeta 43'; Hamsik 76'

Palermo 1-1 Torino
Simplicio 4' - Recoba 54'

Reggina 0-1 AS Roma
Juan 50'; Totti 84'

Phút thứ 20, Udinese có câu trả lời  nhưng cú đá nối từ cự ly khoảng 10m của Asamoah lại đi vọt xà. Ngay sau đó Juve có pha tấn công đáp trả, Nedved tung ra đường chuyền bất ngờ loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Udinese giúp cho Del Piero băng xuống rất mạnh mẽ, mặc dù đã chạm được chân vào bóng nhưng trước sự quyết liệt của thủ thành Handanovic, đội trưởng của Juve đã không thể có được pha dứt điểm cuối cùng.

Phút thứ 30, đội chủ nhà phải chịu một tổn thất khi Camozanesi bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, vào thay tiền vệ gốc Argentina là cầu thủ trẻ Nocerino. Phút thứ 32 cột dọc thêm một lần nữa cứu thua cho đội khách sau cú sút phạt hàng rào đẳng cấp của Del Piero. Ngay sau đó Juve tiếp tục được hưởng quả đá phạt trực tiếp và lại là Alex có cú sút phạt hiểm hóc. Lần này thủ môn, Handanovic cảnh giác bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Thế trận vẫn thuộc hoàn toàn về phía đội chủ nhà, tuy nhiên sức tấn công của họ không còn được duy trì như trước bởi  Nocerino không thể đảm đương được vai trò của Camozanesi để lại. Trong khi đó Udinese cũng không tạo ra được một thế trận khởi sắc hơn ngoài một số cơ hội không mấy sắc sảo. Phút 40, Di Natale chuyền bóng nguy hiểm bên cánh trái và lại là Asamoah băng xuống nhưng cũng giống như lần kết thúc trước bóng lại không chính xác. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng trước khi hiệp một kết thúc.

Sang hiệp hai, khi mà những toan tính của HLV Ranieri hòng tìm cách khoan thủng hàng phòng ngự của đội khách chưa kịp phát huy tác dụng thì đội bóng của ông lại bất ngờ bị thủng lưới bởi một pha phối hợp tấn công không thể tuyệt vời hơn của Udinese. Đầu tiên là pha bấm bóng tinh tế của Inler loại bỏ hàng hậu vệ giăng ngang của Juventus, sau đó là pha chuyền bóng một chạm rất nhanh của Dossena cho Di Natale một mình băng xuống hạ gục thủ môn Buffon bắng một cú đánh đầu hiểm hóc. Đây là bàn thắng thể hiện sự ăn ý cũng như khả năng dứt điểm không chê vào đâu được của các cầu thủ Udinese. Tuy nhiên bàn thua của Juve cũng phần nào có lỗi của Nocerino do anh đã không theo sát Dossena và để cho cầu thủ này thoải mái chuyền bóng cho Di Natale..

Có được bàn thắng dẫn trước, Udinese thi đấu thoải mái và tạo ra nhiều cơ hội với sự cơ động và bộ đội Di Natale và Asamoah. Đến lúc này, Ranieri đành phải tung hai con bài chiến thuật là Vicenzo Iaquinta và Tiago Mendes vào sân. Những sự thay đổi này đã phần nào giúp "Bà đầm già" lấy lại thế trận. Phút 57, Nedved có bóng trong vòng cấm và bình tĩnh loại bỏ hậu vệ của Udinese nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Séc lại đi vọt xà. Khi mà Juventus còn đang mải mê tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua thứ hai nếu cú sút rất căng và quyết đoán của Asamoah ở phút 62 không tìm đúng vào cột dọc.

Dù cố gắng nhưng Piero và các đồng đội không một lần chọc thủng lưới đối phương

Sau đó 10 phút, đến lượt Di Natale đe dọa khung thành của Buffon bằng một cú nã đại bác bên cánh phải tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc. Những phút còn lại HLV Pasquale Marino tăng cường hàng thủ bằng cách đưa Flores vào thay cho tiền đạo Asamoah. Tuy nhiên, Juventus đã không thể nào tận dụng được thế trận lấn lướt của mình bằng một bàn thắng. Thậm chí khi được hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng cấm sau khi Iaquinta bị một hậu vệ đối phương phạm lỗi, các cầu thủ Juve vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Handanovic. Ở những phút cuối trận, Iaquinta đã đưa được bóng vào lưới của Udinese nhưng trước đó trọng tài đã thổi phạt một cầu thủ của Juventus. Trận đấu khép lại bằng sự tiếc nuối của đội trưởng Del Piero khi lần thứ ba trong trận đấu cú sút phạt của anh tìm đúng điểm nối xà ngang và cột dọc.

Như vậy là sau hai trận đấu chỉ biết thua cuối cùng thì Udinese đã có được ba điểm đầu tiên bằng một chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của đối phương. Còn đối với Juventus, không thể nói là họ đã có một trận đấu tồi, Ranieri có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn nhưng thất bại này sẽ là một bài học quý cho "thợ hàn" Claudio để có thể tìm ra được điểm yếu thực sự của "Lão bà".

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon; Birindelli, Andrade, Criscito, Chiellini; Camoranesi (Nocerino 30'), Almiron, Zanetti (Tiago 56'), Nedved; Trezeguet (Iaquinta 56'), Del Piero.
Udinese:
Handanovic, Mesto, Coda, Zapata, Dossena (Lukovic 84'); Inler, D’Agostino, Zapotocny ; Quagliarella, Asamoah (Flores 64'), Di Natale ( Pepe 84')

Trong khi đó, Roma trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 3 lượt trận đầu tiên sau khi đánh bại chủ nhà Reggina với tỷ số 2-0 trong một thế trận áp đảo hoàn toàn. Roma tiếp tục thể hiện một lối chơi tấn công đầy sức mạnh. Nhưng phải sang hiệp 2, họ mới mở được tỷ số nhờ công của trung vệ người Brazil, Juan. Đây là trận đầu tiên của Juan tại Serie A trong màu áo mới AS Roma bởi trước đó, cầu thủ này phải nghỉ do chấn thương.

Juan có bàn thắng đầu tiên ở Serie A

Và đến tận phút 84, áp lực mạnh mẽ của đội khách mới một lần nữa xuyên thủng được hàng thủ Reggina. Tác giả bàn thắng ấn định tỷ số là đội trưởng Totti. Với 9 điểm tuyệt đối, Roma chiếm ngôi đầu bảng và càng ấn tượng hơn khi họ cũng chưa để thủng lưới bàn nào. Vòng tới, sức mạnh của Roma sẽ có dịp được thử thách thật sự khi mà họ tiếp đón Juventus trên sân nhà Olimpico.

ĐKVĐ Serie A dù đang gặp không ít khó khăn về mặt nhân sự nhưng vẫn không mấy khó khăn có được thắng lợi trên sân nhà trước Catania. Trận này, HLV Mancini cất Stankovic, Ibrahimovic và đội trưởng Zanetti trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận đấu với Fenebahce ở Champions League. “Hoàng đế“ Adriano được trao cơ hội thể hiện mình tuy nhiên người đá cặp với anh, Crespo mới là cầu thủ ghi được bàn cho Inter vào phút 14.

Sang hiệp 2, trong lần hiếm hoi được thi đấu, tiền vệ người Brazil đã để lại được dấu ấn của mình bằng bàn thắng ấn định kết quả 2-0. Thắng lợi này giúp cho Inter có được vị trí thứ 2 sau AS Roma. Và thày trò Mancini sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận mở màn hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn ở Champions League khi mà Inter sẽ vắng mặt hàng loạt cầu thủ vì chấn thương và treo giò.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X