Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Ligue 1: Vượt lên chính mình

Thứ Ba 24/08/2010 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bị dồn vào bước đường cùng, các “đại gia” đều biết cách vùng dậy để vượt lên chính mình.

Gần một ngày sau khi cả Marseille lẫn Lyon giành chiến thắng đầu tiên ở mùa 2010/11, một ông lớn khác của làng túc cầu Pháp, Bordeaux, cũng đã nỗ lực hết mình để chấm dứt những ngày tháng tuột dốc không phanh. Nếu chỉ tính riêng tại Ligue I, Les Girondins đã không còn biết đến hương vị chiến thắng trên sân khách từ 7 tháng qua khi lần cuối cùng giành được trọn vẹn 3 điểm tại Grenoble vào ngày 20/1/2010.

Bordeaux (trước) đã có trận thắng đầu tiên của mùa giải

Trước cuộc chiến mang tính sống còn tại sân Công viên các Hoàng tử, thày trò HLV Jean Tigana hiểu rằng, chỉ có chính bản thân họ mới có thể cứu Bordeaux thoát khỏi cuộc khủng hoảng toàn diện đang trực sẵn ngoài cửa, chỉ cần chờ 90 phút thi đấu tại Paris chấm dứt, sẽ ập vào. Song, bản lĩnh của nhà vô địch Pháp 2009 không cho phép Bordeaux buông sớm như vậy. Bởi họ biết hậu quả của thất bại tại sân Công viên các Hoàng tử sẽ lớn đến thế nào. Đúng vào lúc nguy cấp ấy, tinh thần cùng cá tính của một đội bóng lớn đã trở lại.

Tiền vệ dẫn dắt lối chơi Gourcuff ngồi trên băng ghế dự bị trong suốt hơn 2/3 trận đấu. Chân sút Cavenaghi cũng không thể xung trận vì chấn thương. Planus, Henrique ở lại Bordeaux để dưỡng bệnh. Bordeaux tới Paris trong hoàn cảnh chẳng một ai dám tin vào một kết quả khả quan dành cho họ khi đội chủ nhà đang có phong độ rất tốt với mạch trận bất bại kể từ giai đoạn chạy đà.

Tuy nhiên, Bordeaux đã khiến PSG bất ngờ bằng sự thực dụng đến tàn nhẫn. Thua kém hẳn đối phương về số cơ hội trước khung gỗ, về số lần được hưởng phạt góc, nhưng Les Girondins lại tận dụng được tối đa những tình huống cố định để tạo nên khác biệt. Từ hai pha đá phạt góc, A.Diarra (67’) rồi Ciani (90+4’) lần lượt khiến Coupet phải vào lưới nhặt bóng. Dù Hoarau cũng kịp ghi tên mình trên bảng tỷ số lần đầu tiên ở mùa giải mới, nhưng PSG vẫn phải trở về với thực tế: HLV Kombouare còn quá nhiều vấn đề phải giải quyết, đặc biệt tính thiếu hiệu quả trên hàng công.

Ở trên khán đài quan sát, chủ tịch Jean-Michel Aulas hẳn rất hài lòng về thái độ của Gourcuff. Anh không được HLV Tigana trọng dụng sau khi tỏ ý muốn sang Lyon. Nhưng khi vào sân, tiền vệ 24 tuổi này đã chơi lăn xả và thi đấu như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. Chính tuyển thủ Pháp đã tung ra cú phạt góc hiểm để Ciani có cơ hội ấn định chiến thắng 2-1 cho Les Girondins.

Sự chuyên nghiệp trong cách nghĩ và hành động đẹp của Gourcuff khiến Marseille phải chạnh lòng. Vì, Niang, Ben Arfa do muốn rời sân Vélodrome bằng mọi giá, mà đã làm tổn thương tới sự yêu mến của CĐV cũng như CLB mà mình từng gắn bó. Gourcuff không làm thế. Anh muốn đường hoàng rời Chaban-Delmas để sau này mỗi khi trở lại đây trong màu áo CLB mới, vẫn nhận được sự ủng hộ của fan Bordeaux. Có thể, trong vòng 24 tiếng nữa, Gourcuff sẽ trở thành người Lyon.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X