Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 27 Serie A: Đuổi bắt

Thứ Hai 05/03/2007 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Inter vẫn một ngựa về đích, Serie A chỉ còn thực sự hấp dẫn ở cuộc đua giành vị trí thứ 4 và cuộc chiến trụ hạng với nhãn màn đuổi bắt ngoạn mục. Fiorentina, dù chỉ xếp thứ 8, với 8 điểm. Ít hơn AC Milan và Lazio, nhưng nhờ thực lực khá mạnh, thầy trò HLV Cesare Prandelli hoàn toàn đủ khả năng chiếm một suất dự sơ loại Champions League mùa sau.



Tiếp đối thủ đang trong khu vực nguy hiểm, Torino, Prandelli đã tung ra sân đội hình với 3 tiền đạo Reginaldo, Adriano Mutu và Luca Toni. Chính sự vận hành tốt sơ đồ 3 tiền đạo đã tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Abbiati, khi ngay ở 4 phút đầu tiên, Mutu đã 2 lần xâm nhập vòng cấm, nhưng đều không thành công. Trước sức tấn công ào ạt của đội bóng áo tím, Torino phải phòng thủ, nhưng chính họ gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số của Alessandro Rosina, tiền đạo 23 tuổi thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi sút tung lưới thủ môn Sebastien Frey. Sau đó, bàn thắng của Mutu bị từ chối vì trọng tài cho rằng, anh đã ở thế việt vị.

 

Tuy vậy, ngay trong hiệp 1 đội chủ nhà đã lật ngược tình thế. Phút 31, sau pha đi bóng dũng mãnh và đường chuyền của Reginaldo bên cánh phải, Toni đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Chỉ 3 phúy sau, lại là Toni nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống lộn xộn từ quả phạt góc. Trong cả 2 bàn thua này, trung vệ Ivan Franceschini đều không kèm được tiền đạo tuyển thủ Italia.

 

Mặc dù vừa giành thắng lợi 1-0 trước Cagliari trong lần tái xuất của HLV Gianni De Biasi, nhưng Torino đã hoàn toàn đầu hàng sau giờ nghỉ. Chỉ 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, mọi hy vọng kiếm điểm đã chấm dứt với đội khách vùng Piemonte, khi Franceschini phá bóng thẳng vào lưới nhà từ đường tạt bóng bên cánh trái. Ngày tồi tệ của Torino kết thúc bằng 2 bàn thua nữa, đều từ đầu của trung vệ Alessandro Gamberini, trong cả 2 tình huống này, không có một bóng áo trắng nào kèm cầu thủ sinh tại Bologna. 5-1, Fiorentina vươn lên thứ 7 với 35 điểm.

 

Khi Milan và Fiorentina đều thắng, một đối thủ khác của họ trong nhóm tranh vị trí thứ 4 là Lazio cũng giành trọn 3 điểm trên sân Olimpico trước Sampdoria bằng bàn thắng duy nhất của Tomaso Rocchi. Cuộc đua giành suất cuối cùng tham dự sơ loại Champions League mùa sau trở nên hấp dẫn hơn lúc nào hết, khi chính vị trí thứ 3 của Palemo cũng đang lung lay dữ dội. Sau khi thua Messina 0-2 trong trận derby Sicilia, đội bóng áo hồng chỉ còn hơn Lazio 3 điểm và Milan 5 điểm. Nếu HLV Guidolin không có cách nào “phanh” lại đà tụt dốc của đội bóng, chắc chắn, Palermo sẽ bị gạt ra ngoài nhóm 4 đội dẫn đầu, với sự vươn lên mạnh mẽ của 3 đội bóng bị trừ điểm Lazio, Milan và Fiorentina!

 

Những diễn biến tại khu vực nguy hiểm cũng rất đáng chú ý. Với trận thắng Palermo 2-0, Messina đã vượt lên trên Reggina 2-2 trong trận chung kết ngược tại Ennio Tardini. Với 3 kết quả hòa liên tiếp, HLV Claudio Ranieri vẫn chưa thể đem lại điều gì đáng kể cho Parma, nguy cơ xứ Emillia không còn đội bóng nào dự Serie A mùa sau đang ngày càng đang rõ ràng.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X