Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 V- League: Sóng "Ảo"

Thứ Ba 11/08/2009 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
QK4 đã không thắng Thể Công như dự đoán của nhiều người. M.NĐ cũng chẳng thể “nhờ vả” HAGL để thoát hiểm. T&T HN mất sức chiến đấu trước K.KH. Vòng 24 khép lại với những phán quyết trái chiều như thế. Vả chăng, V.League 2009 giai đoạn cuối vẫn cực kỳ khó lường và những thông tin trước giờ bóng lăn chỉ là sóng “ảo”?

“Đọc vị” từ vòng 23…

Pha tranh bóng trong trận Thể Công - QK4

Khi HAGL vượt qua TP.HCM với tỷ số 4-3 trong trận đấu bù vòng 15 hồi giữa tuần trước (thứ Tư - 5/8), nhiều người đã cho rằng, cả hai đang dàn dựng một kịch bản tay ba. Ở đó, không chỉ có sự tham gia của hai đội bóng kể trên, mà người sẽ được hưởng lợi từ kết quả có thắng-có thua đó là… M.NĐ.

Trước ngày hành quân lên phố Núi của thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường, không ít NHM thành Nam nhận được nguồn tin “mật” rằng, đội bóng của họ sẽ được cứu bởi mối bang giao thân mật với HAGL. Thậm chí, một số người còn cho rằng, TP.HCM chủ thua ở Pleiku để chính HAGL sẽ “phục vụ” 3 điểm ngược lại cho M.NĐ.

Thông tin về “mối tình tay ba” giữa HAGL-TPHCM và M.NĐ càng được củng cố khi một nửa của sự thật đã được hoàn tất ở phố Núi: HAGL vượt qua TPHCM.

Thế nhưng, khi trọng tài chính Đỗ Quốc Hoài nổi tiếng còi dứt trận trên sân Pleiku, nhiều người mới té ngửa ra rằng, HAGL không buông. Thậm chí, Đội bóng phố Núi còn nện 2 quả vào lưới thủ thành Quang Huy và đẩy thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường vào vị trí “nửa vé xuống hạng” mà bấy lâu TPHCM vẫn nắm giữ.

Sau trận đấu này, những cuộc bàn tán sôi nổi lại tiếp tục diễn ra. Nhưng thay vì tin vào tài “đọc vị” của giới “thạo tin” trước giờ bóng lăn, không ít người tỏ ra bất bình khi sự việc thực tế đi ngược hẳn với diễn biến của đại cục. Nhìn lại trận HAGL – TPHCM, những người am hiểu chuyên môn và nhìn bóng đá với con mắt công tâm đều thừa nhận, cả hai đã chơi một trận sinh tử. Màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với 7 bàn thắng diễn ra không có một “vết xước”. TPHCM không nương chân trước HAGL và HAGL thì chẳng chút ưu tư khi đối mặt với M.NĐ!

“Tiên đoán” ở vòng 24

Sau cuộc đọ sức HAGL-M.NĐ, trận đấu giữa Thể Công và QK4 cũng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Mối thâm tình của “những người anh em” áo lính không ai không biết. Họ sẵn sàng tương trợ lẫn nhau trên các mặt trận.

Thời gian trước, Thể Công sẵn sàng cử người xuống Quân khu giúp đỡ phong trào. Ngược lại, QK4 cũng chẳng chút than vãn khi nhường lại những sản phẩm tinh túy nhất của mình cho Thể Công. Mối liên kết đó giờ vẫn được giữ một cách bền vững mà điển hình là trường hợp của Phước Tứ (từ QK5) đến với Thể Công. Hay hai mùa trước, hậu vệ cánh phải Bùi Tất Tài của QK4 cũng đã từng cống hiến trong màu áo Thể Công thi đấu ở giải hạng Nhất.

Thế nhưng, sẽ là sai lầm nếu ai đó lầm tưởng, “cứ giúp đỡ nhân sự là có thể giúp đỡ cả vận mệnh”. Hai cuộc đọ sức giữa Thể Công và QK4 ở V.League 2009 đã chứng minh điều đó.

Ở trận lượt đi, Thể Công trong cơn túng quẫn không những không được QK4 giúp, mà còn bị đội bóng này giã 3 quả vào lưới và HLV Vương Tiến Dũng phải từ chức. Còn trận tái đấu hôm Chủ nhật, chiến thắng không thuộc về đội đang quẫy đạp ở nhóm cuối là QK4, mà cả hai chọn cách chia điểm trong kịch tính để kết thúc. Hơn thế, trong cuộc tỷ thí huynh đệ tương tàn đó, Thể Công mất 2 người vì thẻ đỏ (Mạnh Dũng và Tuấn Tùng), QK4 cũng thiệt 1 (Lazaro).

Kết quả mỗi bên 1 điểm chưa giúp Thể Công cập bến an toàn, cũng chẳng nâng QK4 vượt qua dòng nước siết nơi cuối bảng. Có điều, cả hai chỉ có thể tự an ủi rằng, mình không mất trắng trong trận cầu bị đặt dấu hỏi.

Giờ, V.League đang phô diễn hai bộ mặt của cuộc đua xuôi, ngược. Vế thứ nhất ít người hoài nghi vì nó không có nhiều lý do “ân oán”. Nhưng ngược lại, rất nhiều dấu hỏi to được đặt vào nửa dưới của BXH. Thế nên, sự Chính - Tà vì thế cũng trở nên “nhiễu sóng”. Hy vọng là cuộc chơi được trông đợi nhất Việt Nam sẽ không bị nhiễm sóng “ảo” như cuộc đọ sức HAGL - M.NĐ và Thể Công - QK4, để NHM còn có thể hướng cái nhìn lạc quan vào bóng đá nước nhà!

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X