Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 18 V-League: Đáng xem và đáng... "soi"

Chủ Nhật 05/08/2007 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5/7 trận đấu có những đội bóng đang lo trụ hạng đều rất đáng xem. Bởi liên quan đến "sự sống" và "cái chết" nên trận chung kết ngược giữa Huda Huế và HP.HN, thậm chí còn "hot" hơn nhiều so với cuộc đụng độ giữa 2 đội đầu bảng Bình Dương - Đà Nẵng.

Bình Dương - Đà Nẵng, biết trông đợi gì trên sân Gò Đậu đây? Nó chẳng còn là cuộc thư hùng và mang ý nghĩa quan trọng liên quan đến chức vô địch như dự đoán nữa. Bởi Bình Dương đã sờ một tay vào Cúp vô địch còn Đà Nẵng thì cũng chia tay cuộc đua không kèn không trống.

Từ đầu giai đoạn 2, Đà Nẵng đã xác định mục tiêu là đua tranh thứ hạng cao nhất có thể. Bình Dương chẳng phải là đối thủ họ căng sức chiến đấu. Họ đến làm khách trên sân Bình Dương mà không đặt mục tiêu phải thắng bằng mọi giá dù đội chủ nhà vắng đến 4 trụ cột là Amaobi, Đình Phước, Trường Giang và Quang Thanh

.

Trận lượt đi, Bình Dương thảm bại 1-3 tại Chi Lăng. Ảnh: VTC

Chỉ cần chơi tốt và nếu hòa thì tốt, "hạ nhục" được đội đầu bảng thì thưởng to còn thua thì cũng chẳng vấn đề gì. Bởi kịch bản đối đầu giữa Đà Nẵng và Bình Dương vài năm nay thường diễn ra với truyền thống: đội nào
đá sân nhà sẽ thắng đậm, còn trên sân khách thì thua vài bàn cách biệt.

Điều duy nhất có thể trông đợi vào trận cầu giữa hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng này là một trận cầu cởi mở, sòng phẳng và đậm chất cống hiến. Bình Dương sau trận đấu ầm ỹ với Gạch, trở về Gò Đậu với tâm lý rất thoải mái.

Họ đã coi Đà Nẵng như thử thách lớn sau cùng trên con đường vô địch và nếu thắng nốt đối thủ này, mọi chuyện coi như ngã ngũ.  

Bởi cuộc đua đến chức vô địch ngã ngũ sớm quá nên trận cầu đinh Bình Dương - Đà Nẵng lại không phải trận đấu được quan tâm nhất. Cũng tương tự như thế, là trận đấu giữa Khatoco Khánh Hòa và HA.GL.

"Gỗ" đã hết động lực, và lãnh đạo đội bóng này cũng không còn đủ máu mê để kích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ lên nữa.

Còn lại, cả 5 trận còn lại ở vòng 18 đều đáng xem, đáng soi cả. Soi vì tính chất khốc liệt của cuộc đua trụ hạng với số đông, vốn phức tạp và rất khó lường.

Trận đấu với ĐT.LA sẽ là cơ hội để Halida Thanh Hóa chứng minh bản thân, sau trận thua bị nghi ngờ 0-2 trước HN.ACB. HLV Trần Văn Phúc và cầu thủ Thanh Hóa hiểu, đây sẽ là bước ngoặt của V-League 2007.

Nếu thắng, họ sẽ lại có rất nhiều. Nhưng một thất bại nữa, đồng nghĩa với việc mất tất cả. Khán giả, niềm tin, sự tự tin và danh tiếng bao công sức gây dựng, tất cả sẽ mất nếu thua ĐT.LA.

Da Silva (28) đã tịt ngòi khá lâu và được kỳ vọng sẽ thông nòng khi vượt qua Marcelo (6)tại sân Tự Do. Ảnh: VTC

Đáng xem nhất vòng này là trận thư hùng giữa Huda Huế và HP.HN. Cuộc chiến một mất một còn trên sân Tự Do sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số phận của 2 đội trong nhóm bét bàng này.

Theo thông tin phát ra từ Huế, HLV Đoàn Phùng đã huy động tất cả sức mạnh cho trận chiến với HP.HN. Không ai nói ra nhưng xác định rõ ràng, nếu không thắng nổi một đối thủ yếu kém cả về lực lẫn tinh thần như HP.HN, cả đội sẽ chấp nhận buông súng đầu hàng.

HP.HN dự định mang "một chiếc xe buýt 2 tầng" đặt trước cầu môn của Mạnh Dũng ở trên sân Tự Do. Vấn đề là họ có đủ sức để bịt kín mọi lối vào khung thành trước Huda Huế chơi với tinh thần "cảm tử quân"?

Mục tiêu hàng đầu và tối thượng là phải kiếm được 1 điểm. Nếu HP.HN kiên trì phòng ngự, chơi chắc chắn giữ sạch mành lưới thì khả năng họ có 3 điểm là lớn. Bởi trong thế trận phòng ngự phản công, Da Silva sẽ có nhiều đất mà dụng võ.  

Vì duyên và nợ giữa HN.ACB và ĐPM.Nam Định, trận đấu trên sân Hàng Đẫy cũng rất đáng xem. Đội khách sau 2 chiến thắng thuyết phục, tinh thần lên rất cao. Khi những cái đầu đã thông, ra sân với tâm trạng thoải mái, lại được chơi với tâm lý kiếm 1 điểm là đủ, hãy coi chừng ĐPM.Nam Định.

HN.ACB có lợi thế lớn, đó là niềm tin trước trận đấu. Đá với Nam Định họ luôn dễ chơi, dễ đối phó và có những kết quả tốt. Sau trận thắng Halida Thanh Hóa trên sân khách, HLV Hoàng Văn Phúc nói thẳng với các cầu thủ "hòa ĐPM.Nam Định không phải kết quả tồi, nhưng nếu thắng thì tình thế của HN.ACB sẽ không còn hiểm nguy nữa".

Tiền đạo chủ lực Mbabazi (số 10), cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất tại lượt đi, sẽ ngồi ngoài. Ảnh: VTC

Nhưng đừng ngạc nhiên nếu HN.ACB bị bắn hạ ngay tại Hàng Đẫy. Thủ môn Việt Cường và tiền đạo
Charles Mbabazi sẽ ngồi ngoài vì 2 thẻ vàng.

Hai trụ cột quan trọng nhất không có mặt, một chốt chặn an toàn trong khung gỗ và một là đầu tầu kéo cả đội đi, khả năng HN.ACB thua 1 bàn vì lỗi của hàng thủ rồi chơi rối rắm, bế tắc và chấp nhận thất bại là kịch bản dễ tưởng tượng.

Quá khó cho Đồng Tháp lẫn TMN.CSG, dù đối thủ của họ đều là những đội "trung dung", không lo trụ hạng nhưng chẳng máu mê thành tích. Sân Vinh là nơi mà cả chục năm nay, Đồng Tháp luôn ra về trắng tay. Còn TMN.CSG, cơ hội cho họ cũng rất nhỏ khi làm khách trên sân Quy Nhơn trước Pisico Bình Định 

Lịch thi đấu vòng 18 Petro Gas V-League 2007 (ngày 5/8)
GiờSânCặp đấu

17h00

Hàng Đẫy

HN.ACB - ĐPM.Nam Định

17h00

Tự Do

Huda Huế - HP.HN

17h00

Gò Đậu

Bình Dương - Đà Nẵng

15h30

Thanh Hóa

Halida Thanh Hóa - Đồng Tâm Long An

17h00

Quy Nhơn

Pisico Bình Định - TMN.CSG

17h00

Vinh

TCDK SLNA - Đồng Tháp

17h00

Nha Trang

Khánh Hòa - HA.GL

Bảng xếp hạng Petro Gas V-League 2007 vòng 17

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1Bình Dương

 17

 124130/1540
2Đà Nẵng

 17

 76421/1227
3Pisico Bình Định

 17

 74620/2125
4Halida Thanh Hoá

 17

 67 4 16/1925
5HAGL

 17

 74624/2225
6ĐT.LA 17 66525/2124
7ĐPM Nam Định

 17

 66524/1824
8TCDK SLNA

 17

 57523/2222
9K.Khánh Hoà

 17

 63817/1721
10TMN.CSG

 17

 55720/2220
11HN.ACB

 17

 54815/2019
12HP.HN 17 46719/2418
13Đồng Tháp

 17

 38614/1917
14Huda Huế 17 26912/2612
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X