Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Serie A: Giáng sinh vui cho tam đại gia

Thứ Ba 25/12/2007 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ 3 liên tiếp, Milan thất bại trước người anh em, Inter trong trận derby Milano thứ 267. Juve và Roma tiếp tục bám đuổi Nerazzurri khi cùng có được chiến thắng trước kỳ nghỉ giáng sinh... Đó chính là những dấu ấn đọng lại sau khi vòng 17 Premiership diễn ra.

Người chiến thắng

Cambiasso- người hùng thầm lặng của Inter

Esteban Cambiasso (Inter):

"Người hùng thầm lặng" của Inter lại một lần nữa chứng tỏ tầm quan trọng của mình khi tỏa sáng trong trận derby Milano cuối tuần qua. Hiếm khi người ta thấy Cambiasso cầm bóng quá một nhịp bởi với vai trò của một tiền vệ trụ, nhiệm vụ của anh chủ yếu là thu hồi bóng. Nhưng chính điều này đã khiến cho các hâu vệ của Milan chủ quan và họ đã phải trả giá bằng bàn thắng ấn định 2-1 của trận đấu. Nó không đẹp và có sự giúp sức phần lớn của yếu tố may mắn. Nhưng điều quan trọng là bàn thắng ấy đem về chiến thắng cho Inter.

Luca Vigiani (Reggina): Anh không phải là tiền đạo mà chỉ là một tiền vệ. Từ khi chuyển đến từ Palermo theo một hợp đồng cho mượn, anh cũng chưa một lần nào lập công cho Reggina. Nhưng trong trận đấu với Catania vòng 17 vừa qua, Vigiani bất ngờ lập một hattrick. Cả ba bàn thắng đều thể hiện sự đa dạng ở khâu dứt điểm. Tuyệt vời hơn nó đem về chiến thắng thứ hai cho Reggina từ đầu mùa giải.

Francesco Totti (Roma): Chuỗi trận lận đận của Roma cuối cùng cũng đã chấm dứt sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Sampdoria. Người đem về 3 điểm quan trọng ấy không ai khác chính là Totti. Với cú đúp có được, "Hoàng tử thành Rome" đã nâng số bàn thắng của mình ghi được lên con số 8.

Kẻ chiến bại

Kẻ chiến bai - Dida

Nelson Dida (Milan): Mùa giải năm nay, Dida liên tục mắc những sai lầm chết người. Ở trận đấu với Celtic tại lượt trận thứ hai vòng đấu bảng Champions League, anh đẩy bóng vào chân tiền đạo đối phương và khiến Milan thất thủ 1-2. Cuối tuần qua, sai lầm lại lặp lại. Cú sút của Cambiassso không khó, bóng đi nhẹ và chìm vậy mà Dida lại nhào sang một bên để ...né khiến bóng chui tọt vào gôn. Một pha xử lý quá khó hiểu của thủ thành Brazil.Liệu sau pha bóng này, ban lãnh đạo của Milan có còn kiên nhẫn để Dida tiếp tục trông coi mành lưới của đội nhà.?

Maurizio Domizzi (Napoli): Một trận đấu đáng để quên của Domizzi. Anh bị trọng tài thổi phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm trong khi thực tế lại không phải như vậy. Sau đó, Domizzi có cơ hội để sửa chữa khi Napoli được hưởng quả 11m, nhưng rất tiếc cú sút của anh lại bị thủ thành Sereni của Torino cản phá. May cho Domizzi, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa vì Hamsik đã kịp ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 ở phút 81.

Amauri (Palermo): Lẽ ra đội bóng đảo Sicily phải có một chiến thắng trước Lazio bởi họ đã dẫn trước tới 2-0. Nhưng trong một trận đấu không may mắn, Amauri lại có một pha sút penalty ...tồi nhất trong lịch sử Serie A. Nó đi quá cao và quá xa so với khung thành của Ballotta. Đáng buồn hơn sau cú sút hỏng ăn này, Lazio đã gỡ hòa 2-2 và ra về với một điểm.

Bàn thắng

Andrea Pirlo luôn là tác giả của những bàn thắng đẹp

Andrea Pirlo (Milan):

Những cú đá phạt của Pirlo luôn làm cho người xem phải ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp của nó. Trước khung thành của Inter chừng 19 m, tuyển thủ Italia vẽ lên không trung một đường cong rồi đưa bóng chui tọt vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Julio Cesar.

David Trezeguet (Juventus): Dù chơi không thực sự ấn tượng ở trận đấu này nhưng Trezeguet vẫn kịp đóng góp một bàn thắng tuyệt đẹp trong chiến thắng 2-0 trước Siena. Nhận đường chuyền của Palladino, tuyển thủ Pháp có một cú sút căng như kẻ chỉ từ cự ly 20m hạ gục thủ thành
Manninger. Với bàn thắng này, Trezegol tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 bàn thắng.

Julio Cruz (Inter): Có bóng từ trước vòng cấm của Milan, "gã làm vườn" khéo léo xuay sở trong vòng vây của hai hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần hạ gục Dida. Một bàn thắng in đậm dấu ấn cá nhân của Cruz.

Con số

Trận derby Milano thứ 55 của Maldini đã diễn ra thật buồn

55:

Đó là số trận Derby Milano mà hậu vệ kỳ cựu Maldini đã từng trải nghiệm. Trận đầu tiên và anh có tên trong đội hình thi đấu của Milan là ngày 1/12/1985. Trận đấu đó Inter và Milan hòa 2-2.

3: Đó là số quả Penalty mà thủ môn Matteo Sereni đã cản phá thành công từ đầu mùa giải khi anh đẩy được cú sút phạt đền của Domizzi . Trước đó, anh đã 2 lần liên tiếp cản phá thành công 2 cú sút của tiền đạo Siena, Massimo Maccarone.

9: Chuỗi 9 trận không thắng của Genoa cuối cùng cũng đã chấm dứt với thắng lợi 1-0 trước Parma (thua 5, hòa 4). Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Marco Borriello, bàn thắng thứ 8 của tiền đạo này từ đầu mùa giải. Một điều đặc biệt là những bàn thắng này đều được ghi tại sân nhà Marassi.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X