Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14: Đội nào chặn nổi Inter?

Thứ Bảy 02/12/2006 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi Juve bị tống xuống Serie B, Milan, Lazio và Fiorentina bị trừng phạt nặng nề, người ta đã nói ngay rằng: Serie A sẽ thuộc về Inter Milan.

Và quả thật, người ta đã không hề sai bởi cứ mỗi cuối tuần, người ta lại phải tự hỏi: "Kẻ nào chặn nổi Inter?" để rồi lại bất lực nhìn đoàn quân của Mancini chiến thắng. 

"Độc cô cầu bại" Inter Milan

13 trận đấu, 10 chiến thắng, 3 trận hòa, không một lần thất bại. Danh sách những kẻ gục ngã dưới gót giày của thầy trò Mancini đã đủ trọn bộ những cái tên mạnh nhất còn sót lại của Calcio sau cơn bão Moggiopoli. Roma, đội hiện đang đứng nhì bảng xếp hạng, hiện tượng Palermo, rồi Fiorentina và đại kình địch cùng thành phố AC Milan. Có lẽ chỉ còn thiếu mỗi mình Lazio nữa thôi bởi hai đội sẽ chỉ gặp nhau tại vòng đấu 17. 

Chỉ chừng đó thôi đã đủ cho thấy Inter đang là số 1, chứ chẳng cần nhìn vào cái cách biệt 4 điểm mà Inter đang tạo ra với đội nhì bảng Roma, với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp mà họ giành được trong quãng thời gian 5 tuần trở lại đây. 

Inter giờ quá mạnh, hay phần còn lại của Calcio đã trở nên quá yếu? Có lẽ là cả hai, bởi nói cho đúng ra, những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Roma hay Palermo, mà ngay tại sân của đối phương, thậm chí đều trong hoàn cảnh lực lượng có vấn đề đã bộc lộ rõ sự thiếu cân bằng này. 

Nhưng nói điều đó có nghĩa gì đâu, khi mà Inter vẫn đang muốn tiếp tục chiến thắng và có thừa sức mạnh để chiến thắng bất kỳ đối thủ nào, huống chi đêm nay, tại Giuseppe Meazza chỉ là một Siena đang bất ngờ trèo cao ở vị trí thứ 9 trong BXH. 

Không vướng bận một chút lo ngại nào khi nhiệm vụ Champions League đã được hoàn thành từ 2 tuần trước, về lực lượng, Mancini thậm chí còn có được một "niềm vui" tương đối xa xỉ đó là không cần phải đưa Adriano, một cầu thủ đã chơi tuyệt hay trong chiến thắng trước Palermo cách đây 1 tuần, vào trong danh sách 19 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu. 

Tất cả đơn giản chỉ vì Mancini đang có trong tay quá nhiều, hay nói đúng hơn là quá đủ sự lựa chọn khi trên hàng công đã có Ibrahimovic, Crespo và cả Alvaro Recoba nữa, quá thừa để cho phép Adriano có được sự nghỉ ngơi cần thiết. 

Siena (trái) khó có thể chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng của Inter

Mà đâu chỉ có ở hàng tiền đạo, lực lượng của Inter hùng mạnh ở mọi tuyến. Người hùng giai đoạn đầu mùa giải, Cambiasso đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại nhưng một vị trí trong đội hình chính đã không còn được đảm bảo với tiền vệ người Argentina bởi anh sẽ phải chiến đấu kịch liệt với những Stankovic, Vieira, Figo và cả Solari đang đạt phong độ rất cao. 

Hàng thủ từng lỏng lẻo giờ cũng đã trở nên rất đáng tin cậy đối với Inter khi mành lưới của Julio Cesar mới chỉ rung lên 1 lần duy nhất trong 4 trận gần nhất tại Serie A khi cả Materazzi, Cordoba lẫn những Grosso và Maicon đều đang chơi với phong độ rất cao. 

Trong khi đó, Siena đang sa sút từng ngày. Đội bóng từng lọt vào top 4 đội đầu bảng đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng với chỉ 1 điểm trong tay. Những thất bại trước Reggina và Udinese, trận hòa trước Fiorentina đã đẩy Siena xuống vị trí thứ 9 trong BXH. 

Ở trận này, HLV Mario Berretta còn không thể trông cậy vào Vergassolla vì án treo giò, phong độ của Locatelli, Gastaldello, Bertotto xuống thảm hại thời gian gần đây. Chân sút số 1, Mario Frick cũng đã không còn ghi bàn từ vòng đấu thứ 8 đến giờ. 

Có quá ít lý do để người ta trông đợi một điều gì đó vào Siena. Sẽ lại thêm thất bại thứ 3 của Siena trong 4 lần gần nhất đến Giuseppe Meazza, thất bại thứ 3 của Barretta trước Mancini trong tổng cộng 6 lần đụng độ giữa đôi bên? Chẳng ai dám phủ nhận điều đó. 

Đội hình dự kiến:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Materazzi, Grosso; Vieira, Cambiasso, J. Zanetti, Stankovic; Ibrahimovic, Crespo
Siena: Manninger; Bertotto, Rinaudo, Portanova, Molinaro; Konko, Alberto, Brevi, Antonini; Frick, Locatelli
Dự đoán: Inter thắng 2-0

Ở trận đấu diễn ra sau đó 2 tiếng rưỡi đồng hồ, đội nhì bảng Roma cũng đang sẵn sàng để tận dụng một cú trượt chân (gần như không có khả năng xảy ra) của Inter để rút ngắn cách biệt giữa đôi bên xuống còn 1 điểm. 

Atalanta khó ngăn nổi bước tiến của đoàn chiến binh La Mã

Cũng giống như Inter, Roma đang tiến những bước vũ bão tại Serie A năm nay. 5 trận đấu, 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó, có cả màn vùi dập không thương tiếc 7-0 trước Catania, đoàn quân của Spalletti đang thể hiện phong độ thật đáng sợ. 

Cảm hứng của Totti đang kéo cả Roma bay cao như mùa giải 00/01 kỳ diệu. Không cần Capello, không cần Batistuta, Totti với những De Rossi, Aquillani, Chivu hay Pizarro, Roma đang ở gần với giấc mơ và tham vọng Scudetto hơn bao giờ hết. 

Đêm nay, Chivu đã bình phục chấn thương, Panucci cũng có thể ra sân. Với lợi thế sân nhà Olimpico, nơi Atalanta để thua đến 4 trong 5 lần gần nhất đến đây, một chiến thắng cho đội chủ nhà Roma là điều không có gì phải bàn cãi.

Đội hình dự kiến:
Roma: Doni; Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Mancini; Totti
Atalanta: Calderoni; Rivalta, Loria, Carrozzieri, Bellini; Pinto, Migliaccio, Donati, Ariatti; Doni; Ventola
Dự đoán: Roma thắng 3-1

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X