Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12 Bundesliga: Bremen trắng tay ngay trên sân nhà

Thứ Bảy 11/11/2006 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đón tiếp Dortmund bằng khí thế hừng hực nhưng Werder Bremen đã bất ngờ trắng tay ngay trên sân nhà Werserstadium với tỷ số 1-3.

Bước vào ra sân, Werder Bremen rất hưng phấn sau vòng đấu thành công hồi giữa tuần, thắng Nuremberg 2-1 trên sân khách. Do đó, đội bóng đang dẫn đầu BXH tràn đầy tự tin sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách với nhóm xếp sau bằng một chiến thắng trước Dortmund.

Thế nhưng, trong một ngày đội khách đến từ vùng Ruhr đạt phong độ xuất thần, Bremen đã phải nhận thất bại lấm lưng ngay tại sào huyệt. Trận thua này có thể sẽ khiến "Die Werderer" mất ngôi đầu nếu tối Chủ nhật Stuttgart giành chiến thắng trước Hannover.

Như thường lệ, Bremen tràn lên tấn công, đẩy cao tốc độ ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, đó cũng chính là yếu huyệt để các cầu thủ Dortmund liên tục khai thác bằng những pha phản công sắc bén.

Dâng lên quá cao, tuyến dưới Bremen để lộ khoảng trống mênh mông và họ sớm phải trả giá. Ngay sau cú sút vọt xà nguy hiểm của Smolarek ở phút thứ 6, từ đường chuyển phản công phá bẫy việt vị, cựu cầu thủ Bremen là Vandez dẫn bóng xuống sát biên ngang rồi căng ngang để Frei thoải mái đánh đầu cận thành mở tỷ số. 

Bàn thua càng khiến đội chủ nhà quyết tâm dồn lên tấn công. Họ liên tục ép hàng thủ đối phương phải chống đỡ vất vả. Và đến phút 29, tỷ số được cân bằng như là lẽ tất yếu.

Từ quả ném biên bên cánh trái, các cầu thủ áo xanh - trắng phối hợp ăn ý rồi chuyền bóng cho Klose. Vua phá lưới mùa trước khéo léo rê qua 2 hậu vệ đối phương trước khi lạnh lùng dứt điểm chìm vào góc lưới, ghi bàn thắng thứ 5 của riêng mình từ đầu mùa.

Tuy nhiên, nửa cuối hiệp một, những cơ hội rõ ràng hơn lại thuộc về Borussia Dortmund. Riêng tiền đạo Alexander Frei đã có 2 cơ hội cực tốt nhưng đáng tiếc là anh không thể đưa được bóng vào lưới. 

Đầu tiên là cơ hội bất ngờ từ quả phá bóng không tốt của Mertesacker nhưng Frei lại sút vọt xà trong vòng cấm địa. Sau đó, ở phút bù giờ, quả tạt của Kringe loại toàn bộ hàng thủ Bremen nhưng từ cự ly giống như ở bàn mở tỷ số, lần này tiền đạo người Thụy Sĩ đánh đầu chệch gôn.

Song, trong những phút giằng co đầu hiệp 2, Dortmund đã tận dụng thời cơ để lặp lại lợi thế dẫn bàn. Phút 53, từ quả phạt góc của Sahin, tiền vệ Tinga bay người đánh đầu chéo gôn khiến thủ môn Tim Wiese chỉ còn biết đứng nhìn, nâng tỷ số lên 2-1.


Một lần nữa Bremen lại phải rượt đuổi về mặt tỷ số. Nhưng lần này, họ vấp phải hàng thủ cực kỳ vững chãi được chỉ huy bởi trung vệ đội trưởng Christian Woerns. Ngoài ra, thủ môn Roman Weidenfeller cũng đã ít nhất từ chối 2 cú dứt điểm mười mươi của Hugo Almeida và Klose.

Trong thế trận bị ép nghẹt thở, Dortmund lại tung ra cú đấm knock-out đối phương khi kiếm được quả phạt đền từ tình huống phản công ở phút 85. Tiền vệ trẻ Andre Kruska lãnh trách nhiệm và thực hiện thành công quả phạt từ chấm 11 mét, ấn định tỷ số 3-1 cho trận cầu sôi động.

Trận thắng quý giá này đưa Borussia Dortmund tạm leo lên vị trí thứ tư trên BXH với 18 điểm, vẫn kém Bremen 5 điểm.

Đội hình thi đấu:
Werder Bremen: Wiese - C.Fritz, Mertesacker, Naldo, Womé - Frings - Vranjes (Klasnic 56'), C.Schulz (Borowski 56') - Diego - Klose, Hunt (Almeida 70'). 
Borussia Dortmund: Weidenfeller - Kringe, Amedick, Wörns, Dede - Kruska - Tinga, N.Sahin (Pienaar 60') - Valdez (Brzenska 90', Smolarek, Frei (Amoah 77').

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X