Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11 Serie A: "Lửa thiêu" thành Milano

Thứ Bảy 11/11/2006 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng nửa năm sau lần gặp nhau tại San Siro, số phận đã đảo ngược khi Milan chìm sâu trong khủng hoảng còn Roma nổi lên như một trong những ƯCV hàng đầu.

Milan - Roma: Có thắng tiếp không, Milan?

4 bàn thắng trong vòng 26 phút (2 bàn của Borriello) đã giúp Milan “sống lại” sau khi bị Brescia dẫn đến 2 bàn trên sân nhà? Milan đã vượt qua được cơn khủng hoảng kéo dài từ suốt nhiều tháng qua? Đừng vội tin vào điều đó! Trong mùa bóng này, đã nhiều lần Milan tưởng như đã trở lại nhưng rồi họ chỉ mang lại nỗi thất vọng cho các CĐV của mình.

Liệu Milan có đủ sức đánh bại AS Roma trong tình cảnh hiện nay

Mới chỉ sau 10 vòng đấu ở Serie A nhưng khoảng cách giữa Milan với đội đầu bảng cùng thành phố đã lên đến 17. Scudetto dường như đã không còn trong tầm với nhưng Milan khẳng định sẽ không chịu đầu hàng khi mà mùa giải mới chỉ qua hơn 1/4 chặng đường. Nói là một chuyện, liệu Milan có thể vượt qua khó khăn để vươn lên khi đối thủ ở vòng này là Roma?

Trong trận đấu ở vòng cuối cùng của mùa giải trước (14/5), hai cú sút penalty thành công của các cầu thủ người Brazil Kaka và Amoroso cùng một vài quyết định khó hiểu của trọng tài đã mang lại chiến thắng cho Milan trước. Thế nhưng, nửa năm sau ngày ấy, từ một đội được trọng tài ưu ái, Milan đã trở thành nạn nhân của những tiếng còi méo mó.

Có những thế lực muốn chống lại Milan và loại đội bóng này khỏi cuộc chơi lớn? Có thể, nhưng trước khi đổ lỗi cho các ông vua sân cỏ (đúng là họ đã sai và Milan xứng đáng có 2 bàn thắng vào lưới Atalanta), Milan cần xem lại chính phong độ của mình. Ngoại trừ Kaka luôn toả sáng đúng lúc, những người còn lại luôn thể hiện một phong độ nhạt nhòa.

Trong 7 trận gần nhất ở Serie A, Milan mới chỉ giành được 6 điểm (thắng 1 trận) và đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Khi mà hàng công hay nhất mùa trước đã không biết cách ghi bàn (Milan mới chỉ có 6 bàn trong 7 trận gần đây), hàng thủ cũng trở nên loay hoay và đã để thủng lưới đến 9 bàn trong 5 trận gần nhất.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với phong độ rất cao của Milan ở Champions League và Coppa Italia. Trong 4 trận vòng bảng Champions League và 1 trận vòng 1/8 Coppa Italia, Milan đã ghi đến 12 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn. Sẽ chẳng đi đến đâu nếu một đội bóng luôn thể hiện hai bộ mặt như thế.

Ai sẽ thay thể được Gattuso ở khu vực giữa sân?

Khó khăn tiếp nối khó khăn khi chấn thương đã khiến Milan không còn đội hình mạnh nhất. Nếu việc Favalli phải nghỉ khoảng 2 tháng không khiến các Milanista lo ngại thì việc Gattuso phải nghỉ đến hết năm thực sự là một thảm hoạ. Không Gattuso, Milan không còn sức mạnh ở giữa sân và chỉ hy vọng Brocchi sẽ tìm lại phong độ như khi ở Fiorentina.

Nhưng một mình Brocchi rất khó chống lại bộ đôi tiền vệ trung tâm De Rossi - Pizarro của Roma. Nếu Milan không kiểm soát được tuyến giữa, họ có thể phải trả giá. Hàng thủ luôn để thua những tình huống cố định và bóng bổng của Milan chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước hàng công của Roma, vừa có sự trở lại của Montella (ghi 2 bàn vào lươi Triestina)

Milan sẽ mang bộ mặt nào khi tiếp một Roma đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Fiorentina ở Serie A và Triestina ở Coppa Italia? Đã 19 năm nay, Roma chưa một lần chiến thắng ở San Siro, đó là một cơ sở để Milan hy vọng sẽ không thất bại. Nhưng khi mà San Siro không còn là thánh địa (thua 2 trận từ đầu mùa), lịch sử có giúp được Milan?

- Hai đội gặp nhau 71 lần ở San Siro. Milan thắng 42 trận, Roma thắng 12 trận. Hai đội hoà nhau 17 trận. Milan ghi 131 bàn, Roma ghi 69 bàn.
-Lần gần nhất Milan thắng Roma trên sân nhà, 14-5-2006 Milan - Roma 2-1 (Kaka 4’/pen; Amoroso 90’+3/pen - Mexes 34).
- Lần gần nhất Roma thắng Milan ở San Siro, 12-12-1987 Milan - Roma 0-2
-Lần gần nhất hai đội hoà ở San Siro, 7-11-2004 Milan - Roma 1-1 (Shevchenko 6’ - Montella 49’).

Đội hình dự kiến:
Milan:
Dida; Cafu, Simic, Maldini, Jankulovski; Brocchi, Pirlo, Seedorf, Kaka; Inzaghi, Gilardino.
Roma: Doni; Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto; Pizarro, De Rossi, Taddei, Perrotta, Mancini; Totti.

Fiorentina - Atalanta: Tìm lại chiến thắng

Sau khi được CONI giảm số điểm phạt trong vụ Calciopoli, Fiorentina đã trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Palermo và Roma. Trong cả hai trận thua đó, đội bóng thành Florence đều chơi rất tốt và họ xứng đáng có được ít nhất là 1 điểm. Thế nhưng, cuối cùng vẫn là trắng tay. Đâu là vấn đề đang tồn tại ở đội bóng áo Tím?

Adrian Mutu là niềm hy vọng của Fiorentina

Đầu tiên là khả năng ghi bàn. Luca Toni đã đánh mất cảm giác ghi bàn của mình từ khi còn ở nước Đức. 4 bàn sau 10 vòng đấu là con số quá tệ hại với vua phá lưới của mùa trước. Lúc này, phong độ của Viola phụ thuộc nhiều vào Mutu (cũng đã có 4 bàn thắng) hơn là Toni.

Hàng thủ của Viola cũng có vấn đề và đã thủng lưới 5 bàn trong 2 trận gần đây. Trước Palermo, hàng thủ của Viola gần như biến mất. Ở Olimpico, hàng thủ ấy chỉ còn biết đứng nhìn các cầu thủ Roma đánh bại thủ môn Frey một cách dễ dàng.

Trước Atalanta, Fiorentina buộc phải giành trọn 3 điểm nếu không muốn bị lún sâu trong bảng xếp hạng (Reggina chỉ còn kém 3 điểm). Nhưng để làm được điều đó, HLV Prandelli cần phải kích thích được tinh thần chiến đấu của các học trò, khi mà đối thủ họ phải tiếp đón là hiện tượng Atalanta.

Việc đánh bại Milan ở vòng trước có phần bất ngờ và may mắn nhưng cũng đủ để các đối thủ phải nhìn Atalanta với cặp mắt khác. Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thực sự là điều mà các CĐV của Atalanta không dám mơ. Lối chơi chặt chẽ và không thiếu quyết liệt của HLV Colantuomo đã mang lại những hiệu quả tích cực.

Atalanta đã không thắng Fiorentina trên sân khách kể từ tháng Giêng năm 1993. Nhưng lịch sử có thể sẽ thay đổi nếu đội bóng xứ Lambordia giữ được phong độ như đã từng đánh bại Milan.

Đội hình dự kiến
Fiorentina:
Frey; Ujfalusi, Dainelli, Kroldrup, Pasqual; Blasi, Liverani, Donadel; Santana, Jorgensen, Mutu.
Atalanta: Calderoni; Adriano, Rivalta, Loria, Bellini; Ferriera Pinto, Migliaccio, Donati, Doni, Ariatti; Ventola.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X