Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10: "Địa ngục" Reebok chào đón "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 28/10/2006 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội đầu bảng M.U sẽ có chuyến hành quân đầy gian nan đến sân Reebok, một nơi đi dễ về khó, để đương đầu với chủ nhà Bolton đang có phong độ cao.

Cuộc đối đầu giữa Bolton và Man Utd chính là trận cầu tâm điểm ở vòng đấu thứ 10. Tính chất quan trọng của nó được thể hiện khá rõ qua BXH, khi đội khách đang trễm trệ trên ngôi đầu, còn "The Trotters" cũng chẳng hề kém cạnh với vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, đây sẽ là cuộc so tài giữa hàng công khủng khiếp nhất (M.U - ghi 19 bàn từ đầu giải) và hàng thủ vững chắc nhất (Bolton - thủng lưới 4 lần).

Liệu MU có vượt được qua ải Bolton?

Có được thành công vang dội đó, người xứng đáng nhận được những lời ngợi khen không ai khác chính là HLV trưởng Sam Allardyce. Dù vướng vào rắc rối với scandal Panorama hồi đầu mùa, nhưng nhờ tài thao lược cùng sự, toàn tâm toàn ý đã giúp Big "Sam" dẫn dắt Bolton vươn tới những đỉnh cao mới.

Chính lối đá "ru ngủ" dựa trên nền tảng phòng ngự chặt, phản công nhanh mà Allardyce đã áp dụng cho "The Trotters" đã phát huy hiệu quả tích cực. Thêm nữa, yếu tố sân nhà cũng góp phần tạo nên những chiến tích của Bolton bởi Reebok luôn được mệnh danh là "tử địa" đối với những ông lớn. Không nói đâu xa, chính Tottenham và Liverpool đã từng là "nạn nhân" của Bolton tại "chiến trường" này.

Vòng 10 Premier League
28/10   18:45 Sheffield Utd - Chelsea
28/10   21:00Arsenal - Everton
Bolton - Man Utd
Fulham - Wigan Athletic
Liverpool - Aston Villa
Portsmouth - Reading
Watford - Tottenham
28/10   23:15 Newcastle - Charlton
29/10   22:00 West Ham - Blackburn
31/10   02:00 Man City - Middlesbrough
Trước trận đấu với M.U, đội chủ nhà gặp phải thiệt thòi lớn khi nhạc trưởng kiêm thủ quân Kevin Nolan sẽ không thể xung trận vì phải thụ án treo giò (bị truất quyền thi đấu trận gặp Blackburn). Người thế chỗ cho tiền vệ đeo áo số 4 sẽ là Stelios Giannakopoulos, cầu thủ nhỏ con nhưng chơi đầy kỹ thuật và xông xáo bên hành lang cánh phải.

Đoàn quân áo trắng còn đương đầu với khó khăn nữa đó là tình trạng thể lực không đảm bảo của một vài trụ cột như Abdoulaye Faye, Nicolas Anelka, và El-Hadji Diouf. Cả 3 thành viên trên đều đang gặp phải rắc rối với những chấn thương nhẹ khiến khả năng ra sân của họ vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy thế, Bolton hoàn toàn có thể trông cậy vào hàng thủ "vững như bàn thạch" để tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Về phía M.U, chiến thắng "dễ như lấy đồ trong túi" trước kình địch Liverpool ở vòng đấu trước là minh chứng cho sức mạnh thực sự của "Quỷ đỏ". Đội bóng của Sir Alex Ferguson đã vượt qua những thời điểm khó khăn sau trận thua trước Arsenal để nhanh chóng trở lại đường đua khốc liệt ở Premiership.

Wayne Rooney vẫn chưa "nổ súng" trở lại, nhưng điều đó chẳng hề gì bởi Saha, Solskjaer...đã làm rất tốt trong vai trò thay anh ghi bàn. Đáng mừng hơn nữa cho đội bóng áo đỏ là sau quãng thời gian sa sút, "thần đồng" bóng đá Anh cũng đã dần lấy lại phong độ và sự tự tin vốn có.

Hàng tiền vệ của MU đang thi đấu ngày càng tốt

Hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ" cũng cho thấy được sự gắn kết, nhịp nhàng khi Scholes cùng Carrick đã tìm được tiếng nói trung ở khu trung tuyến. Vừa trở lại sau chấn thương, Ryan Giggs thi đấu như "hồi xuân" và nổi bật bên hành lang trái. Bên cạnh đó, sự trưởng thành vượt bậc của C.Ronaldo hay phần nào đó là Fletcher khiến CĐV M.U hoàn toàn yên tâm.

Nhìn xuống nơi hậu tuyến, từ khi Vidic bình phục và có thể ra sân thi đấu cùng người đá cặp Rio Ferdinand, hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" như được tôi thêm chất "thép". Không những làm tròn bổn phận ngăn chặn đối phương ghi bàn, bộ đôi trung vệ này còn hăng hái xông lên lập công cho đội nhà.

Xét trên khía cạnh lịch sử, ở 53 lần đối đầu trên sân Reebok, phần thắng thường nghiêng về đội chủ nhà (Bolton thắng 24 trận, M.U thắng 15 trận). Những thông số trên sẽ là nguồn khích lệ rất lớn động viên tinh thần các cầu thủ Bolton trước trận chiến được dự báo sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Tuy nhiên, có điều đặc biệt là ở 6 chuyến làm khách gần đây gặp Bolton, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đều bất bại. Vì thế, nhiều khả năng thế trận cân bằng sẽ đưa trận cầu đến một kết quả hòa.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến
Bolton:
Jaaskelainen, Hunt, Meite, Faye, Ben Haim, Campo, Speed, Giannakopoulos, Diouf, Davies, Anelka.
Manchester United:
Van der Sar; Neville, Vidic, Ferdinand, Evra; Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs; Rooney, Saha.

Đoàn quân của HLV Sam Allardyce đang trình diễn chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ đầu giải. Sau 9 vòng đấu, Bolton đã 6 lần rời sân với niềm vui chiến thắng, cú "sảy chân" duy nhất của họ là ở vòng 3 khi thúc thủ trước Charlton ở The Valley. Còn trong 4 trận gần đây ở giải Ngoại hạng, "The Trotters" toàn thắng trước hàng loạt đối thủ khó nhằn như Portsmouth, Liverpool, Newcastle hay Bolton.

Ngày vui của chủ nhà Liverpool & Arsenal?

Liverpool sẽ chấm dứt mạch trận bất bại của Aston Villa

HLV Benitez đang phải đối mặt với nhiều sức ép sau sự khởi đầu tệ hại của Liverpool ở mùa bóng này. Dù vẫn giữ được vị thế ở Champions League, nhưng tại đấu trường quốc nội là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược về "The Kop". Họ thi đấu thất thường và thiếu đột biến trong lối chơi, vị trí thứ 11 trên BXH tính cho đến thời điểm này của mùa giải là minh chứng rõ nét nhất cho thực trạng của đội bóng chủ sân Anfield.

Gần như chắc chắn, cuộc đối đầu với Aston Villa sẽ là lần thứ 99 liên tiếp, chiến lược gia người Tây Ban Nha có những sự thay đội trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, với việc không có cầu thủ nào dính chấn thương và bị treo giò, Benitez hoàn toàn có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Điều cốt lõi là cựu HLV Valencia cần phải biết cách truyền ngọn lửa nhiệt huyết giúp các thành viên của "The Kop" xung trận với khí thế và quyết tâm dâng trào.

Dù gì, đương đầu với Aston Villa lúc này cũng không hề dễ dàng đối với Liverpool. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV trưởng Martin O'Neill, CLB thành Birmingham vẫn chưa hề bị đánh bại sau 10 trận đấu liên tiếp mùa này. Tính tập thể đoàn kết cùng lối chơi kỷ luật đã giúp đoàn quân của O'Neill trở thành "kỳ đà cản mũi" trước những đội bóng có thực lực trội hơn.

Tuy thế, trên sân nhà Anfield, Liverpool cũng bất bại với 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa ở giải Ngoại hạng. Dẫu Aston Villa khá tự tin khi từng cầm chân Arsenal hay ĐKVĐ Chelsea ngay trên sân khách, nhưng họ cũng không thể chối bỏ thực tế rằng, kể từ năm 2001 đến này, Villa vẫn chưa được thưởng thức hương vị chiến thắng trước Liverpool.

Trong trận đấu mà 3 điểm được ưu tiên lên hàng đầu, các học trò của HLV Benitez sẽ phải gắng sức hết mình để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Liệu chủ nhà sẽ thành công trong thế cùng đường, hay Aston Villa sẽ kéo dài mạch trận không thua. Câu trả lời sẽ có sau 90 phút nảy lửa trên sân Anfield hôm nay.

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

Đội hình dự kiến
Liverpool
: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Riise, Sissoko, Gonzalez, Alonso, Gerrard, Bellamy, Kuyt.
Aston Villa:
Sorensen, Hughes, Mellberg, Ridgewell, Barry, Agbonlahor, Davis, McCann, Petrov, Baros, Angel.

Everton sẽ là nạn nhân tiếp theo của các chàng pháo thủ

Vừa có được những chiến thắng ấn tượng ở Carling Cup nhờ đội hình dự bị, cả Arsenal và Everton sẽ hướng đến cuộc đối đầu này với sự hưng phấn cùng tinh thần sảng khoái của các thành viên 2 đội. Hơn nữa, trận đấu trên cũng như là một cữ dượt cho cuộc chạm trán giữa đôi bên tại vòng 4 Carling Cup vào tháng tới.

"The Gunners" đang có phong độ cực kỳ thuyết phục ở Premiership với 5 chiến thắng liên tiếp gần đây. Đội bóng của "giáo sư" Wenger vẫn trình diễn thứ bóng đá đầu óc, kỹ thuật và rất quyến rũ người xem. Những nhân tố trẻ măng như Fabregas, Djourou, Hoyte...tiến bộ nhanh đến chóng mặt khiến các CĐV Arsenal rất vui mừng và ngày càng tin tưởng vào lớp kế cận.

Đối mặt với Everton cũng chơi khá ổn định tại giải Ngoại hạng, chắc chắn "những khẩu thần công" sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, trong quá khứ, "The Toffees" không mấy khi chơi tốt trên sân Highbury. Lần cuối cùng họ giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Arsenal đã cách đây 11 năm nhờ những bàn thắng của Graham Stuart và Andrei Kanchelskis.

Điều thú vị xảy ra trước trận đấu là HLV Wenger đã tuyên bố từng theo đuổi và suýt có được sự phục vụ của chân sút số 1 Everton hiện nay, Andy Johnson. Có lẽ, đây chính là "đòn gió" của "giáo sư" nhằm đánh vào tâm lý và sự thiếu tập trung của chân sút ĐT Anh.

Dẫu sao, đội bóng chủ sân Emirates cũng đang rất khát khao đánh bại Everton để duy trì tham vọng bám đuổi với những đội xếp trên như Chelsea hay M.U. Và lợi thế sân nhà sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Arsenal đạt được mục tiêu của mình.  

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến
Arsenal
: Lehmann, Hoyte, Toure, Djourou, Gallas, Hleb, Gilberto, Fabregas, Rosicky, van Persie, Henry.
Everton:
Howard, Neville, Yobo, Weir, Lescott, Davies, Carsley, Cahill, Arteta, Johnson, Beattie.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X