Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Roland Garros: Chia tay huyền thoại “Guga”

Thứ Hai 26/05/2008 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải Grand Slam duy nhất của năm được tổ chức trên mặt sân đất nện Roland Garros đã được khởi tranh vào chiều ngày hôm qua 25/5. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt lớn đều đã vượt qua vòng 1. Nhưng French Open đã phải chia tay với một huyền thoại của giải đấu, Gustavo Kuerten.
 

Roland Garros ngày hôm qua đã đánh dấu sự chia tay của một huyền thoại. Gustavo Kuerten, tay vợt từng 3 lần lên ngôi tại Roland Garros (1997, 2000 và 2001) đã có trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu sau khi anh để thua chóng vánh tay vợt người Pháp – Paul Henri Mathieu chỉ sau 3 sec với các tỉ số 6-3, 6-4 và 6-2.




Đây là một kết quả không có gì là bất ngờ, bởi tay vợt người Brazil –Kuerten đã không thể nào lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình sau những chấn thương dai dẳng. Trước khi giải đấu khởi tranh, cựu số 1 thế giới đã nằm ngoài top 1000 tay vợt hàng đầu, nên việc phải đối đầu với tay vợt chủ nhà Paul Henri Mathieu (18) quả là quá sức với tay vợt năm nay đã 31 tuổi như “Guga”.

Do Federer và Nadal chưa thi đấu, nên mọi sự chú ý trong ngày thi đấu đầu tiên đổ dồn về trận ra quân của Djokovic. Đối thủ của nhà ĐKVĐ Australian Open –là tay vợt Denis Gremelmayr. Bất ngờ đã xảy ra ở sec đấu đầu tiên khi tay vợt số 3 thế giới đã để thua đối thủ với tỉ số 4-6.




Nhưng đó chỉ là tất cả những gì mà Gremelmayr làm được tại Roland Garros 2008. Với đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu, Djokovic đã liên tiếp giành chiến thắng trong cả 3 sec đấu còn lại với các tỉ số 6-3, 7-5 và 6-3, qua đó lọt vòng 2.

Trong khi đó, tay vợt số 1 người Anh – Andy Murray đã có một sự khởi đầu giải đấu thật sự khó khăn. Đối đầu với tay vợt không được xếp hạng hạt giống như Jonathan Eysseric, nhưng Murray đã phải trải qua 5 sec đầu với hạ gục được đối thủ, cho dù là trong 2 sec đấu cuối cùng của trận đấu Murray đã giành chiến thắng khá dễ dàng. Chung cuộc, Murray thắng 3-2 sau 5 sec với các tỉ số 6-2, 1-6, 4-6, 6-0 và 6-2.

Trong một số trận đấu đáng chú ý khác, David Nalbadian, James Blake đều đã vượt qua vòng 1 không mấy khó khăn khi cả 2 chỉ cần 3 sec để vượt qua các đối thủ Carlos Berlocq và Ranier Schittler với các tỉ số 6-2, 6-4, 6-1 và 6-4, 6-1, 7-6.




Còn tại giải nữ, chỉ có 2 tay vợt nằm trong top 10 góp mặt trong ngày thi đấu đầu tiên. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi cả Anna Ivanovic (2) và Serena Williams (5) đều không mấy khó khăn để đánh bại các đối thủ Sofia Arvidson và Ashley Harkleroad chỉ sau 2 sec với các tỉ số 6-2, 7-5 và 6-2, 6-1.

(Theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X