Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Ligue 1: Ác mộng

Thứ Hai 09/08/2010 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Marseille lẫn Lyon, hai ƯCV lớn nhất cho chức vô địch đều gặp ác mộng ngay vòng đấu mở màn Ligue I 2010/11. Họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu còn ôm tham vọng tranh hùng đoạt bá.

ĐKVĐ thua tâm phục khẩu phục

Lần gần nhất một nhà ĐKVĐ Ligue 1 bại trận ngay vòng đấu mở màn đã cách đây 6 năm (Lyon thua Lille mùa 2004/05). Kết thúc mùa giải, Lyon vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch như một tất yếu vào thời kỳ thịnh vượng nhất của đội bóng vùng Rhône. Marseille có thể nhìn vào đó để không mất tự tin sau cú ngã choáng váng trước Caen. Nhưng với HLV Deschamps, vấn đề thực sự nghiêm trọng hơn rất nhiều: “Các cầu thủ đều có vấn đề cả về đôi chân lẫn cái đầu. Marseille cần phải tăng cường lực lượng ngay lập tức”.

Marseille (dưới) bất ngờ để tân binh Caen qua mặt ngay trên sân nhà

“Đôi chân” của Marseille đã trở nên yếu đuối với những thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng (Diawara, Brandao, Heinze), cộng thêm phong độ sa sút của các trụ cột Valbuena, Taiwo, Mbia trong loạt trận tiền mùa giải. Tất cả được thể hiện trong 90 phút nhợt nhạt trước Caen, khi Marseille không thể đá bốc lên dù được hâm nóng bởi 56.000 CĐV tại Vélodrome. Thiếu Heinze và Diawara, hàng thủ nhà ĐKVĐ lập tức chuệch choạc, có lỗi trong cả hai bàn thua ở phút 52 và 86. Cỗ máy của Didier Deschamps đột nhiên kém cỏi đến kỳ lạ cho dù mới cách đó vài ngày, họ còn hưng phấn hạ gục Valencia trong một trận giao hữu.

Sự yếu kém của Marseille còn nằm ở một khía cạnh khác mà Deschamps phải than vãn: “Tôi không thể can thiệp vào suy nghĩ của họ”. Trước Caen, những người chơi tồi nhất chính là những kẻ sắp rời Vélodrome (Niang, Ben Arfa). Niang mặc dù đeo băng đội trưởng nhưng lặn mất tích suốt 90 phút, như một cách gây áp lực để đòi sang Fenerbahce. Ben Arfa thì cố tình đá bóng biểu diễn trong trận cuối cùng khoác áo Marseille trước khi gia nhập Newcastle. Khi “cái đầu” không thông, thì những đôi chân bạc triệu cũng trở nên vô giá trị.

Thua 1-2 trước đội bóng mới thăng hạng, Marseille phải nhận cái tát quá đau. Nhưng thế còn may vì đây mới là vòng đấu đầu tiên. Còn quá nhiều thời gian để Deschamps chỉnh đốn và tu sửa mọi thứ, đặc biệt là nhiệm vụ tăng cường hàng công. Hãy chờ xem bản lĩnh của nhà vô địch.

Lyon không xứng đáng hòa

Đáng lẽ, Lyon cũng phải nhận thất bại như Marseille để vỡ ra những bài học. Bởi đội chủ sân Gerland không xứng đáng với một trận hòa sau màn trình diễn tệ hại trước Monaco (0-0). Một điểm may mắn của Lyon hoàn toàn nhờ công của thủ thành Lloris, người đã cản phá hàng loạt cơ hội của đối phương.

Trong trận đấu mà Lyon thua Monaco một cách toàn diện, người ta buộc phải nghi ngờ tuyên bố “giành lại ngôi vương” của chủ tịch Jean Michel Aulas. Vẫn là lối chơi vô hồn như mùa giải trước, thiếu gắn kết và thiếu cả ý tưởng tấn công. HLV Claude Puel vẫn chưa thể nhào nặn lực lượng sáng giá trong tay thành một cỗ máy chiến thắng. Cứ từ từ rồi Lyon sẽ vào guồng? Mùa trước người ta cũng hy vọng thế nhưng rốt cuộc đội bóng vùng Rhône lên ngôi Á quân đầy khó nhọc.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X