Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 đơn nam Australian Open 2008: Bất ngờ mang tên Andrew Murray

Thứ Ba 15/01/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến hẹn lại lên, 1 trong 4 Grand slam quan trọng bậc nhất trong năm đã bắt đầu. Là giải đấu đầu tiên trong năm, Úc mở rộng đương nhiên quy tụ đầy đủ anh tài trên khắp thế giới, tuy nhiên ngay từ vòng 1, tay vợt được đánh giá sẽ tạo nên bất ngờ, Andrew Murray đã nói lời chia tay sớm.




Andrew Murray đã từng được huyền thoại Pete Sampras liệt vào danh sách các tay vợt có thể đe doạ vị trí độc tôn của Roger Federer. Trước khi bước vào Úc mở rộng, tại giải đấu có tính chất làm nóng - Qatar ExxonMobil Open, Murray đã xuất sắc hạ gục tất cả các đối thủ để đăng quang.

Có thể nói, về mặt động lực lẫn sự tự tin, tay vợt trẻ đến từ Dunblane, Scotland này đều có thừa. Tuy nhiên anh lại làm tất cả các CĐV của mình thất vọng khi nói lời chia tay với Úc mở rộng ngay từ vòng 1 sau trận thua bẽ mặt trước Jo-Wilfried Tsonga.

Murray dễ dàng để đối thủ ít tên tuổi này hạ gục ở cả 2 séc đầu tiên với tỉ số 7-5, 6-4, tuy séc đấu thứ 3 anh đã thắng lại cực kỳ ấn tượng 6-0 nhưng tay vợt 21 tuổi này lại không thể tận dụng được đà chiến thắng này để vượt lên và đành chịu thua chung cuộc 3-1 (7-5, 6-4, 0-6, 7-6).



Ở 1 số trận đấu khác, 3 tay vợt đáng chú ý nhất ra quân trong loạt trận đầu tiên - Nikolay Davydenko, Andy Roddick và Richard Gasquet đều không gặp quá nhiều khó khăn trước những đối thủ dưới cơ.

Hạt giống số 11 Tommy Robredo cũng đã chấm dứt được chuỗi 3 giải đấu liên tiếp bị loại ngay từ vòng 1 sau thắng lợi chật vật trước tay vợt vô danh Mischa Zverev với tỉ số 6-4, 6-2, 6-7, 4-6, 5-7. Dù đã có chiến thắng nhưng để có thể đi sâu hơn, Robredo còn rất nhiều việc phải làm.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây vài giờ, hạt giống số 2 Rafael Nadal đã gặp vô số khó khăn trước tay vợt vô danh Viktor Troicki và chỉ có thể giành thắng lợi 7-6, 7-5, 6-1 khi đối thủ đã phần nào nản chí.

Trận thắng 3-0 này tuy đã giúp Nadal đi tiếp vào vòng sau nhưng nó cũng để lộ ra khá nhiều điểm yếu của tay vợt số 2 thế giới. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, khả năng giao bóng của Nadal không tốt chút nào, thêm vào đó, có vẻ như Nadal chưa thực sự tự tin khi bước vào giải đấu này. Chỉ phải gặp 1 tay vợt ít tên tuổi mà Nadal vẫn sử dụng lối đánh lift bóng quen thuộc, không dám dứt điểm 1 cách quyết đoán.



May cho Nadal là Viktor Troicki chỉ là 1 tay vợt mới bước vào làng chuyên nghiệp nên khả năng tận dụng cơ hội còn kém và dễ bị áp lực tâm lý chi phối.

Một bất ngờ khác cũng vừa xảy ra, trong trận đấu giữa 2 tay vợt lớn tuổi nhất Úc mở rộng, Carlos Moya (32 tuổi) và Stefan Koubek (31 tuổi), phần thắng đã nghiêng về tay vợt ít tuổi hơn và cũng ít danh tiếng hơn - Stefan Koubek.

Hôm nay, các cặp đấu tiếp theo sẽ khởi tranh:

Novak Djokovic - Benjamin Becker
Edouard Roger-Vasselin - David Ferrer
David Nalbandian - Robert Smeets
James Blake - Nicolas Massu
Werner Eschauer - Tomas Berdych
Thomas Johansson - Marcos Baghdatis
Robin Haase - Ivan Ljubicic
Lleyton Hewitt - Steve Darcis

(Theo 24H)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X