Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League và những nghịch lý

Thứ Hai 30/03/2009 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới chỉ qua 7 vòng đấu nhưng V-League 2009 đang cho thấy rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và chen lẫn trong đó là những nghịch lý không dễ tìm lời giải thích. Chẳng hạn, việc T&T HN trượt dốc với 3 trận thua liên tiếp và giờ đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng là điều khiến không ít người phải ngạc nhiên.

Đội bóng của HLV Triệu Quang Hà có thực lực thuộc dạng khá của V-League và một nửa đội hình chính của họ đã hoặc đang là tuyển thủ quốc gia. Nếu nói về đầu tư thì T&T HN cũng chẳng kém cạnh bao nhiêu so với các ông lớn khác, bởi sự có mặt của Công Vinh trong đội hình chính là câu trả lời xác đáng nhất.

Thế mà T&T HN vẫn cứ chơi chẳng mấy ấn tượng và suốt từ đầu giải tới nay, họ chẳng bao giờ có lấy nổi một chiến thắng thuyết phục, dù là đá với đối thủ nào. Lý giải về trường hợp của T&T HN, một số ý kiến cho rằng đội bóng Thủ đô này không thiếu tiền cũng không thiếu người, nhưng CLB này lại không có bản sắc thực sự vì họ chỉ là tập hợp của các cầu thủ “tứ chiếng”.

Vậy nếu nói thế thì biết giải thích như thế nào về trường hợp của GM.M.NĐ? Đội bóng thành Nam sở hữu dàn nội binh có chất lượng rất khá ở V-League, và ngoại binh của họ cũng không phải chỉ là để “làm cảnh” như ở SLNA. Về khía cạnh lương thưởng thì GM.M.NĐ tuy không giàu nhưng cũng xếp trên hàng loạt đội bóng khác ở V-League như QK4, XMCT.TH hay SLNA.

T&T HN đang nếm trải sự khắc nghiệt của sân chơi chuyên nghiệp

Thế mà sau niềm vui ngắn ngủi với ngôi đầu bảng ở vòng 5, giờ đây GM.M.NĐ đã trượt xuống giữa bảng xếp hạng sau 2 thất bại liên tiếp trước những đối thủ vốn không quá mạnh (QK4 và K.KH). Tất nhiên, GM.M.NĐ có thể đổ lỗi cho những khó khăn khách quan như các trụ cột Đức Dương, Trọng Lộc hay Danh Ngọc bị chấn thương hoặc treo giò, nên làm ảnh hưởng tới sức mạnh của đội bóng, nhưng trong bóng đá thì làm sao tránh khỏi những tình huống như vậy.

Rất thú vị là ở vòng tới T&T HN sẽ làm chủ nhà tiếp GM.M.NĐ nên đây sẽ là dịp để người ta chứng kiến cách mà 2 đội bóng này giải quyết khó khăn nội tại của mình như thế nào. Hoặc là 1 trong 2 đội bóng sẽ bứt lên, hoặc là họ sẽ kìm chân nhau để tiếp tục đứng im tại chỗ.

So với T&T HN hay GM.M.NĐ, HA.GL là một trường hợp còn đặc biệt hơn nữa. Đội bóng phố núi đã chơi bết bát trong giai đoạn đầu của mùa giải, buộc bầu Đức phải sang tận Thái Lan mời HLV Chatchai Paholpat về chữa cháy.

Mặc dù chưa chính thức cầm quân trận nào, nhưng sự có mặt của HLV Chatchai đã chặn đứng chuỗi trận thất bại của HA.GL và mở ra một mạch chiến thắng tại cả Cúp QG lẫn V-League 2009. Rồi cũng nhanh như lúc đến, HLV Chatchai biến mất khỏi Pleiku mà không hẹn ngày tái ngộ đích xác khiến HA.GL phải đá trong cảnh không có HLV trưởng mà vẫn như có (vì trợ lý Dusit đã làm thay nhiệm vụ thuyền trưởng khi ông thầy Chatchai vắng mặt).

Và trong lúc HA.GL đang vào phom dưới quyền HLV Dusit và người ta bắt đầu bàn tán rằng có lẽ đội bóng phố núi không cần tới HLV Chatchai nữa thì đột nhiên nhà cầm quân này xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, không may mắn giống như lần trước, HA.GL đánh dấu sự tái xuất của ông thầy này bằng 2 trận đấu đáng quên trước 2 đối thủ đến từ xứ Nghệ: hoà 1-1 trên sân nhà trước SLNA (Nirut “đốt” lưới nhà ghi bàn cho đội khách) và thua 1-2 trước QK4.

3 vòng tới, lịch thi đấu của HA.GL còn khó khăn hơn nữa, khi họ phải làm khách trước K.KH và Thể Công, đồng thời tiếp ĐT.LA trên sân nhà, và nếu “cái vía” của HLV Chatchai không “nhẹ nhõm” như ngày ông mới tới Pleiku thì chắc hẳn người hâm mộ phố núi sẽ không biết nên khóc hay cười vì sự trở lại của ông.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X