Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

V-League sau vòng 1: Luận anh hùng, cần bao nhiêu “hiệp”?

Thứ Năm 12/02/2009 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
B.BD thắng, SHB.Đà Nẵng thắng, ĐT.LA hòa và HA.GL thảm bại, chỉ tính riêng 4 cái tên ứng viên vô địch (về mặt lý thuyết), điểm xuất phát rất khác nhau. Nhưng cũng đừng vội quy kết, bởi đây mới là mét đầu tiên của cuộc đua…

Một thực tế rằng, các nhà vô địch V-League thường xuất phát rất chậm. Mùa giải 2005, ĐT.LA đã khởi đi bằng trận thắng 2 – 0, trước tân binh Đồng Tháp, một bước tạo đà như mơ. Tuy nhiên, người của “Gạch” đã không thể mường tượng được, họ lại phải trải qua những ngày dài hơn thế kỷ sau đó. ĐT.LA của Henrique Calisto chỉ tìm được trận hòa nhạt nhẽo trước TMN.CSG (tiền thận của CLB TP.HCM bây giờ), kế đến là B.BD, P.Bình Định, HA.GL… Họ thua tan tác trên đất cảng Hải Phòng và suốt 7 lượt trận họ chỉ bắt nạt được HN.ACB. Trong phong thái của một ứng viên vô địch, thuyền trưởng Calisto đã phải chịu sức ép cực lớn từ nhiều phía. Nhưng ông “Tô” vẫn một mực khẳng định: “ĐT.LA sẽ vô địch!”. Và họ vô địch thật!

Mọi chuyện lặp lại đến kỳ lạ, năm 2006. Nhà vô địch V-League ĐT.LA mở màn bằng trận thua Hải Phòng 1 – 3 (lại là Hải Phòng), trước khi bị SLNA cầm hòa ngay trên sân nhà và thua Khánh Hòa 0 – 1 ở Nha Trang. Chưa hết, chuỗi trận đấu nghèo nàn tiếp tục kéo dài với những lần chia điểm cùng HP.HN, P.Bình Định. Dù ở vòng 6, ĐT.LA đã vượt qua tân binh Tiền Giang 1 – 0, thì cũng ngay sau đó, họ gục ngã trước đối thủ yếu HN.ACB ngay trên sân nhà. Đỉnh điểm của sự tồi tệ, là mẻ đánh thất bại toàn tập ở phố núi, khi ĐT.LA bị đội chủ nhà HA.GL nã 3 bàn trắng… Nhưng thuyền trưởng Calisto và các thủy thủ đoàn đã khuất phục tất cả, trong cuộc nước rút thần kỳ ở cuối giai đoạn 2. Và thành công!

Gạch và Bình Dương đã từng vô địch trong mùa giải mà họ khởi đầu rất kém

Khi ĐT.LA lần thứ 2 cán đích ở ngôi đầu, nhiều người cho rằng, họ một lần nữa lại ăn may. Nhưng không! ĐT.LA là một “thương hiệu” thực sự (dù họ không dẫn đầu về tài chính, về những khoản chi bạo), bằng một lối chơi rất cá tính. Khi tất cả đều thừa nhận, thì chỉ HLV Lê Thụy Hải lắc đầu. Ông Hải “lơ” lập luận, nhà vô địch phải là người áp đặt, chứ không “rình rập” (ám chỉ lối chơi phòng ngự phản công của “Gạch”). Nhưng đó không phải là điều Henrique Calisto quan tâm. Bóng đá là thành tích, đơn giản là thế.

Mùa bóng 2008, câu chuyện của nhà vô địch ĐT.LA vô tình lặp lại y hệt thế với B.BD. Đội bóng của ông Hải “lơ”, nhà ĐKVĐ – B.BD, đã phải toát mồ hôi hột, sau 3 trận thua liên tiếp, ở vạch xuất phát (trong đó có 2 lần làm bại quân, ngay trên sân nhà trước Thể Công và TMN.CSG). Mười vòng đấu đầu tiên, B.BD gần như toàn hòa và thua. Cái sân bóng từng giúp B.BD vô địch trước 4 vòng đấu ấy, đã lại bị gán cho biệt danh “sát chủ”, khi đến tận vòng đấu thứ 11, họ mới tìm được trận thắng đầu tiên ở đó (3 – 0 trước HA.GL).
 
HLV Lê Thụy Hải ngồi trên đống lửa thực sự, khiến nhiều phen ông muốn nhảy dựng lên. Người ta đã lục lọi mọi ngõ ngách, để tìm người thay thế ông, khi B.BD sau trận đấu “điểm”, thua “Gạch” tan tác 0 – 3, vòng đấu thứ 8 (vài ngày trước đó, B.BD đã trắng tay ở Nam Định)… Rất may, lãnh đạo B.BD đã không sa thải với ông Hải, để cuối cùng, tất cả đã được đền bù xứng đáng. Phải thẳng thắn rằng, nếu lãnh đạo B.BD không có những ưu ái cho vị tướng đã giúp họ lên ngôi vô địch 1 năm trước (chức vô địch quốc gia)

Khi bóng đá là một trận đấu, thắng thua là chuyện rất thường. Nhưng V-League không gói gọn trong một trận đấu. Nó là chặng đường dài, với 26 nút thắt, ở rất nhiều thời điểm khác nhau. Rất ít cơ sở để “phán” một đội bóng chỉ qua một lần xuất quân. Trong tình huống này, chưa thể “luận tội” Dusit và HA.GL, Trần Công Minh cùng với “Gạch” hay Vương Tiến Dũng với Thể Công được. Hãy cứ từ từ, bởi đường dài mới biết ngựa hay!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X