Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

V-League sau 6 vòng đấu: Câu trả lời đến sau

Thứ Năm 26/03/2009 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Calisto có lần đặt câu hỏi rằng “Bây giờ đội bóng nào tốt nhất ở V-League?”. Thật khó để trả lời kín kẽ câu hỏi này, bởi nếu đem so với những gì V-League đang thể hiện thì dường như không thể có câu trả lời chính xác nhất.

B.BD hay ĐT.LA vẫn là những đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng nhất. Nhưng nếu đem “khoe” rằng họ là đội bóng tốt nhất lúc này há chẳng phải phủ nhận BXH sau 6 vòng đấu của V-League? Còn nếu căn cứ vào vị trí trên BXH tạm thời, chẳng nhẽ, QK4 còn tốt hơn cả B.BD và XM.HP?

Kết quả là một phần

Mọi lý lẽ nếu không đi kèm với những con số cụ thể đều mơ hồ và vô nghĩa. Vì thế, nếu căn cứ vào điểm số lúc này thì SHB.ĐN là đội có chất lượng tốt nhất. Họ cũng là đội dẫn đầu bảng được đánh giá cao nhất tính thời điểm này của V-League. CS.ĐT, K.KH và M.NĐ đều đã từng án ngữ vị trí đầu tiên. Nhưng cả 3 trong số ấy đều chỉ được nhận định là phút lóe sáng tạm thời trong bối cảnh những đội bóng được đánh giá cao hơn khởi đầu chậm.

B.BD đang xếp áp chót BXH nhưng vẫn là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng nhất V.League

Thời điểm CS.ĐT, K.KH hay M.NĐ dẫn đầu không thấy ai nói đến khả năng có mặt trong cuộc đua tranh chức vô địch của họ. Tất cả chỉ được coi là hiện tượng nhất thời. Con số cụ thể thật đấy, nhưng con người và thực lực của đội bóng lại không thể khiến giới chuyên môn đặt nhiều kì vọng. Nhưng với SHB.ĐN lại khác, ngay từ mùa giải 2008 họ đã khiến tất cả phải nể phục khi thăng tiến chóng mặt với sự trở lại của một loạt nhân tài như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm sau án treo giờ. Cộng thêm với cơ chế thoáng của doanh nghiệp lớn đứng sau, SHB.ĐN đã trở lại với đúng vị thế của một đội bóng có “máu mặt”.

Cùng một hiện tượng (dẫn đầu BXH) nhưng cách nhìn nhận về 4 đội bóng lại hoàn toàn khác nhau. Kết quả vì thế chỉ là một phần để đánh giá về thực lực của một đội bóng trong hoàn cảnh hiện tại của V-League.

… nhưng không phải tất cả

Bởi nếu kết quả có thể nói lên tất cả thì QK4, XMCT.TH “vượt mặt” cả B.BD lẫn XM.HP. Thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến một đội bóng mạnh chơi chưa tốt và tạm thời phải chấp nhận những vị trí không mong muốn.

Trong trận đấu với Thể Công, B.BD xứng đáng có điểm với hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng rốt cục, họ lại phải trắng tay rời sân với sự nuối tiếc tột độ khi Kesley đá hỏng phạt đền. Hay như XM.HP trong trận đấu với CS.ĐT. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu trong suốt 90 phút. Tích cực dứt điểm với rất nhiều tình huống ăn bàn cụ thể. Thậm chí họ cũng đã có thể ghi bàn từ chấm 11m ở ngay đầu hiệp 2. Nhưng khi trọng tài Dương Văn Hiền nổi còi kết thúc, XM.HP vẫn không thể có quá 1 điểm.

Thắng thua ở một vài trận đấu chưa thể nói hết về thực lực của đội bóng. B.BD, ĐT.LA hay HAGL không hề yếu đi. Chẳng qua, họ chưa tìm lại được sức mạnh vốn có của mình để có thể bứt phá. Và đây cũng chưa phải là thời điểm tốt để các đội bóng đạt điểm rơi phong độ.

Hãy kiên nhẫn thêm vài vòng đấu nữa và thực tế sẽ chỉ ra đâu là những đội bóng chất lượng của V-League. Còn để trả lời câu hỏi của HLV Calisto ở thời điểm hiện tại, vẫn có thể khẳng định một điều rằng những B.BD, ĐT.LA, SHB.ĐN hay HAGL vẫn là những đội bóng có con người tốt nhất hiện nay của V-League. Còn những vị trí dẫn đầu của BXH mới chỉ tạm thời nói lên rằng, những đội bóng ấy đang có phong độ tốt.

Con số 2

Sau mỗi vòng đấu, số lượng CLB còn giữ được thành tích bất bại lại giảm đi. Chỉ sau 6 vòng, V-League còn sót lại đúng 2 cái tên chưa để thua trận nào. Và nếu nhìn thành tích bất bại như thế, ĐT.LA và SLNA mới là 2 đội bóng “chất” nhất ở V-League 2009 tính đến thời điểm này. 3 đội dẫn đầu cũng đã 2 lần phải trắng tay rời sân. V-League khắc nghiệt hay chính phong độ thất thường của các CLB khiến thành tích bất bại giờ chỉ còn thuộc về 2 cái tên?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X