Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League: Cuộc chơi của những cái tên cũ!

Thứ Tư 26/12/2007 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bây giờ không còn là thời HAGL hay ĐT.LA vừa “chân ướt chân ráo” thăng hạng đã trở thành “bá chủ” của V-League. Đến như H.Thanh Hóa ở mùa giải năm ngoái rồi cũng lại “đâu vào đấy” sau giai đoạn tự biến mình thành “sao”. Thế chân kiềng ở V-League đang ngày càng vững chắc. Để có thể chen chân vào nhóm tam, tứ “đại gia” V-League giờ không phải là chuyện dễ.

Hai năm của HAGL, 2 chức vô địch của ĐT.LA và năm ngoái đến lượt B.Bình Dương. Chức vô địch gần như xoay tour và cuộc chiến ngôi đầu cũng chỉ gói gọn trong những cái tên cũ. Hội tụ đầy đủ yếu tố về chuyên môn, lại có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, cả 3 khiến V-League ngày càng “lệch” hơn về phía những đội bóng lắm tiền nhiều của. Bẩy mùa, không còn thấy sự xuất hiện của các CLB truyền thống. Thay vào đó, “mạnh gạo, bạo tiền” mới là điểm mấu chốt của danh hiệu.


 

 

Chức vô địch V-League 2008 vẫn sẽ là cuộc đua tam mã
giữa ĐTLA, B.Bình Dương và HA

“Cuộc chơi của 3 ông lớn”, có thể tiếp tục gọi như vậy về cuộc đua nhóm đầu ở V-League 2008. Ngoài những cái tên cũ, không thể tìm ra một đại diện nào khác đủ sức chen chân vào. Đà Nẵng của giai đoạn đầu V-League 2007 đang ngày càng hụt hơi. Và đến tận khi mùa giải mới 2008 sắp khởi tranh, NHM Đội bóng sông Hàn vẫn chưa thấy một tín hiệu lạc quan nào được phát đi từ phía đại diện đội bóng.

Thậm chí, Đà Nẵng vẫn đang rối như mớ bòng bong, bất chấp họ đang đứng trước cửa của những đầu tư mạnh mẽ từ phía nhà tài trợ. CLB duy nhất từng lên tiếng thách thức ở mùa giải trước giờ chưa dám ho he gì về một điều tương tự. Trên đã vậy, ngó xuống dưới cũng chẳng thấy một bóng dáng nào khả quan. Các đại diện miền Bắc mải lo trụ hạng hơn là nghĩ đến những điều viển vông ở phía trên. TCDK.SLNA, Bình Định trẻ hóa, thay máu cũng chỉ nghĩ đến một thứ hạng vừa tầm trên BXH. Đội bóng giàu truyền thống Thể Công vừa mới thăng hạng chưa thể coi là thách thức với “Tam đại gia” V-League.

Cuộc chiến ngôi đầu vẫn là cuộc đấu nội bộ giữa HAGL, ĐT.LA và B.Bình Dương. HAGL trung thành với người Thái, quyết tâm xây dựng đội bóng theo một đường lối để tạo bản sắc riêng cho Đội bóng phố Núi. Tương tự, ĐT.LA của HLV Calisto cũng có những nét riêng của mình. Hay B.Bình Dương vẫn được mệnh danh là Chelsea VN. Họ đang tự tạo truyền thống cho chính mình và ngày càng khẳng định hình ảnh cũng như thế lực tại V-League. Cuộc chiến của các “đại gia” được gắn liền với cuộc chiến chuyển nhượng.

Nhưng chiều hướng ấy đang dần thay đổi theo hướng ổn định đội bóng thay vì tạo ra những cú sốc chuyển nhượng, chỉ là những vụ mua bán nhỏ lẻ nội binh hay những ngoại binh giá vừa tầm, đã được kiểm định. Trong bối cảnh chung các đội bóng V-League đang chuộng “cây nhà lá vườn” hơn thì sự tĩnh lặng của “Tam đại gia” cũng là điều dễ hiểu. Chừng ấy cũng đủ để họ tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình tại giải đấu quốc nội trước khi vươn đến một tầm cao mới ở sân chơi châu lục.

( Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X