Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

V.League 2009: Kỷ lục trong mơ và kỷ lục... rợn người

Thứ Ba 01/09/2009 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V.League 2009 đã khép lại với chức vô địch thuộc về SHB Đà Nẵng cùng hai vị trí xuống hạng của Thanh Hóa và TP.HCM. Đây là mùa giải thiết lập được nhiều kỷ lục nhất trong lịch sử V.League.

Những kỷ lục trong mơ

V.League 2008 lập kỷ lục về số lượng khán giả đến sân với 1.339.171 người. Thế nhưng tại V.League 2009 chỉ cần đi qua 18 vòng đấu, kỷ lục trên đã bị phá và rồi 26 vòng kết thúc, V.League 2009 có 1.879.500 khán giả đến sân, trung bình mỗi trận đấu có 10.326 khán giả.

V.League 2009 là mùa bóng sở hữu 23 trận đấu có hơn 20.000 khán giả, điều mà các mùa bóng trước chỉ là mơ ước. Đây cũng là một kỷ lục của V.League.

Chiếm quá nửa trong thành tích này chính là sân Lạch Tray với 11 trận đấu thu hút hơn 20 nghìn khán giả (duy nhất trận gặp Thanh Hóa là không đạt và trận gặp ĐTLA bị treo sân.). Tổng cộng có 308.000 khán giả đất cảng đến sân Lạch Tray mùa bóng này, đạt số lượng trung bình 28.000 người/trận. Và trong lịch sử V.League chưa đội bóng nào thu hút đến vậy. XMHP còn lập lên kỳ tích thu hút được 453.500 khán giả đến xem 24 trận đấu từ đầu giải, trung bình 18.895 người/trận. Đây cũng là một kỷ lục nữa của V.League.

Lạch Tray luôn một chảo lửa của V.League 2009

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương ở vòng 8 trên sân Chi Lăng thiết lập kỷ lục là trận đấu thu hút lượng khán giả lớn nhất trong lịch sử V.League với 35.000 người. Và vòng 8 cũng là vòng có đông khán giả nhất với tổng số 95.500 khán giả.

Sau 26 vòng đấu có tổng số 548 bàn thắng, trung bình 3,01 bàn/trận, phá kỷ lục về tổng số bàn thắng cũng như trung bình bàn/trận của lịch sử V.League. Kỷ lục cũ thuộc về mùa bóng 2008 với tổng số 479 bàn.

Vòng 16 của V.League 2009 được ghi nhận là vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử với tổng 33 bàn thắng, trung bình 4,71 bàn/trận.

SHB Đà Nẵng lập lên kỷ lục khá đặc biệt ở mùa giải này là ghi bàn liên tiếp trong 20 trận (từ vòng 4 đến vòng 23), phá kỷ lục ghi bàn liên tiếp của XMHP ở mùa giải năm ngoái. Đội bóng sông Hàn còn sở hữu trận thắng đậm nhất trên sân đối phương trong lịch sử V.League (thắng Thanh Hóa 5-0).

Lê Huỳnh Đức trở thành HLV duy nhất giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất 3 tháng liên tiếp và là HLV trẻ nhất giành danh hiệu Vô địch V.League đồng thời là người thứ 2 sau HLV Lê Thụy Hải giành được chức VĐQG trong cả vai trò cầu thủ lẫn HLV.

Những kỷ lục "rợn người"

V.League 2009 không chỉ là một mùa giải có số lượng khán giải hay số bàn thắng lớn nhất trong lịch sử. Đây còn là mùa giải quyết liệt nhất với một số lượng thẻ phạt và HLV bị sa thải đáng kinh ngạc.

 Đã có tổng số 845 thẻ vàng, trung bình 4,64 thẻ/trận và 52 thẻ đỏ, trung bình 0,28 thẻ/trận được các trọng tài rút ra ở mùa giải này. Đây là một kỷ lục đã được phá rất sâu bởi ở mùa giải trước tổng số thẻ vàng là 756 thẻ trong khi đó thẻ đỏ chỉ là 38 thẻ.

Vòng 14 được coi là vòng đấu bạo lực nhất trong lịch sử V.League khi có đến 42 thẻ vàng được rút ra. Còn ở vòng 12 có tới 6 cầu thủ bị truất quyền thi đấu do lãnh thẻ đỏ. Đây là con số lớn chưa từng có trong lịch sử V.League.

QK4 (vàng cam) là đội bóng "bạo lực" nhất V.League

Cuộc đấu giữa chủ nhà B.Bình Dương với XMHP trên sân Gò Đậu ở vòng 5 được xác nhận là trận đấu bạo lực nhất khi cả hai đội sở hữu tổng số 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Đội bóng vừa trụ hạng thành công là QK4 trở thành đội bóng "máu chiến" nhất lịch sử với 84 lần nhận thẻ vàng và 9 lần nhận thẻ đỏ.

Hoàng Anh Gia Lai là CLB lập lỷ lục sa thải HLV sớm nhất không chỉ trong lịch sử V.League (chỉ sau 2 vòng đấu) và mở ra một "mùa lá rụng" của V.League 2009. Đã có tổng số 12 HLV bị thay thế trong mùa giải năm nay và tính cả các HLV bị "mất việc" ở giai đoạn trước mùa giả thì con số này là 20. Đó là những con số không chỉ là kỷ lục ở bóng đá Việt Nam mà có thể cả bóng đá châu Á và thế giới. 

Chưa dừng lại, V.League 2009 là giải đấu có đến 5 CLB lập kỷ lục thay thế HLV tới 3 lần trong một mùa giải gồm: Thanh Hóa, HAGL, B.Bình Dương, ĐTLA và XMHP.

Vòng 11 trở thành vòng đấu biến động nhất khi lần lượt M.Nam Định sa thải HLV Nguyễn Ngọc Hảo, Thể Công chấm dứt hợp đồng với HLV Vương Tiến Dũng và Hải Phòng dừng quyền HLV Đinh Thế Nam.

Đối với "tướng" Dũng, V.League mùa này thiết lập trong ông những kỷ lục buồn. Ông là HLV đầu tiên trong lịch sử có tới 3 lần bị sa thải trong một mùa giải và là người cầm quân có số trận thất thủ nhiều nhất lịch sử V.League (50 trận).

Không những xuống hạng, Thanh Hóa còn trở thành đội bóng độc chiếm nhiều kỷ lục ngược. Họ chính là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trong một mùa giải (68 lần thủng lưới sau 26 trận), thủng lưới nhiều nhất trên sân đối phương (43 bàn). Lần để thủng lưới lớn nhất của Thanh Hóa chính là cuộc chạm chán với HAGL ở vòng cuối khi họ để thua tới 3-7. Trận đấu này cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V.League.

Nỗi thất vọng của thầy trò Nguyễn Văn Tiến khi Thanh Hóa xuống hạng

Ngoài ra Thanh Hóa cũng thiết lập được một kỷ lục của V.League khác là: Đội bóng xếp cuối bảng có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử (32 bàn).

ĐTLA trở thành đội bóng hòa nhiều nhất trong lịch sử V.League với 13 lần (kỷ lục cũ thuộc về LCDK.SLNA và Đồng Tháp với 11 lần ở mùa giải 2007) và hòa nhiều nhất trên sân nhà (7 trận).

Mùa giải 2009 cũng là mùa giải mà lời nguyền xuống hạng cho đội bóng đứng cuối bảng ở lượt đi đã bị T&T Hà Nội hóa giải.

Tất cả những thông kế trên đã cho thấy sự hấp dẫn của V.League đã tăng lên rất nhiều. Và mùa giải 2009 xứng đáng là mùa giải thành công nhất lịch sử V.League 9 năm qua.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X