Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2009: Khó có “hat-trick” cho B.Bình Dương

Thứ Tư 18/02/2009 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó không đơn thuần chỉ bởi vì chưa có tiền lệ ở VN. Bởi tiền lệ là do con người tạo ra. Lịch sử V-League chưa từng có một đế chế thật sự và những người hiểu chuyện không cho rằng B.BD sẽ là một đế chế sau mùa bóng 2009 này.

Tại sao, Hải “lơ”?

Cho đến thời điểm này, không ai biết đích xác HLV Lê Thụy Hải rời Bình Dương vì lý do gì. Chắc chắn nó không xuất phát đơn thuần vì chuyên môn, bởi bản thân ông Hải “lơ” đang làm được việc!

Đem chuyện hỏi GĐĐH Trần Văn Đường, ông Đường từ chối. “Đó là vấn đề tế nhị và là chuyện quá khứ rồi. Tôi không muốn nói tới vào lúc này. Nếu anh muốn biết đích xác nguyên nhân là gì, hãy hỏi ông Hải”.

Khi còn làm B.BD, ông Hải “lơ” xác định tiêu chí rất rõ: Vô địch và kiếm tiền. Đội bóng thắng, thì ông (và các cầu thủ) sẽ có rất nhiều tiền. Tất nhiên, khi B.BD đoạt danh hiệu, thì số tiền sẽ nhân lên gấp bội.

Sau bao năm lăn lộn với nghề, ông Hải hẳn phải là người khát danh hiệu. Cú “đúp” vô địch V-League cùng B.BD là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò ông Lê Thụy Hải.

Bình Dương được xếp là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V-League 2009 nhưng từ lý thuyết đến thực tiễn là khoảng cách rất xa

Và khi đã xác định rõ tiêu chí, có ai từ chối việc mỗi tháng việc được trả không dưới 30 triệu đồng tiền lương? Bản thân ông Hải “lơ” cũng muốn ghi tên mình vào lịch sử BĐVN với tư cách là HLV từng đưa một đội bóng giành 3 chức vô địch V-League liên tiếp.

Tuy nhiên, người ta đã không thuận theo ý HLV Lê Thụy Hải. Chia tay Bình Dương, Lê Thụy Hải đối diện với khả năng thất nghiệp. Mà thất nghiệp thật!

Thực tế, ngay cả thời điểm mà B.BD thăng hoa, đội bóng cũng có rất nhiều vấn đề. Chuyện ông Hải độc đoán (điều thường thấy ở HLV trưởng), được bàn ra tán vào xung quanh bàn nhậu của các cầu thủ và việc ông Hải thi thoảng vẫn quát như tát nước vào mặt các học trò, thường gây những phản ứng phụ.

Giới truyền thông cũng đâm ra ngán B.BD (điều này không có lợi cho việc quảng bá thương hiệu) vì Hải “lơ”. Nhưng vì cái chung, tất cả phải tạm gác qua một bên. Điều quan trọng là HLV Lê Thụy Hải đang làm được việc và B.BD thành công (về mặt chuyên môn).

HLV Lê Thụy Hải rời đất Thủ Dầu Một không một lời phân bua. Tuy nhiên, những di chứng còn lại chưa phải đã được xử lý hết.Và đó là vấn đề thực sự lớn của người thế vai Francisco Vital.

Vital & nhiệm vụ bất khả thi

Mặc cho B.BD đang sở hữu hàng loạt ngôi sao thì vẫn có lý do để nghi ngờ khả năng họ bảo vệ thành công chức vô địch. Đầu tiên là phương pháp huấn luyện của thuyền trưởng người Bồ Đào Nha tỏ ra không thực sự phù hợp với cơ địa của người VN.

“Chúng tôi phải tập rất nặng theo yêu cầu của Vital. Sẽ không vấn đề gì, nếu đội bóng vận hành tốt với phương pháp ấy. Nhưng không hiểu sao, các ngoại binh của B.BD lại có dấu hiệu suy giảm thể lực so với trước đây. Bằng chứng là họ gần như không thể di chuyển trong suốt 1/3 thời gian thi đấu chính trận gặp TĐCS.ĐT…”, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh cho biết.

Thời ông Hải “lơ”, các ngoại binh luôn phải nuốt khối lượng vận động gần gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với cầu thủ nội. Lý do đơn giản mà HLV Lê Thụy Hải đưa ra, bởi nó phù hợp với cơ địa của người nước ngoài.

“Kỹ thuật của ngoại binh thì bình thường, tư duy chiến thuật cũng bình thường, điểm mạnh nhất của các cầu thủ ngoại là gì, nếu không phải là thể lực?! Và để giữ nguyên được thể trạng, thì họ phải vận động nhiều hơn người bình thường”, cựu HLV B.BD Lê Thụy Hải từng đúc kết.

Thế nhưng khi hỏi Vital điều này, ông cười khẩy và cho rằng người đối diện chẳng hiểu gì về chuyên môn.

Có một thực tế khách quan, khi một đội bóng đã đạt đến đỉnh, họ sẽ chỉ còn rất ít động lực. B.BD vẫn có thể lên ngôi V-League lần thứ 3 liên tiếp, nếu còn động lực và có HLV trưởng giỏi nghề.

Làm một đội bóng đã hơn một lần vô địch luôn là điều cực kỳ khó khăn. Chắc chắn B.BD thuê Francisco Vital (với mức lương cao hơn nhiều người tiền nhiệm Lê Thụy Hải), không chỉ để giúp đội bóng lại vô địch V-League. Chắc chắn họ có tham vọng lớn hơn. Biết thế, nhưng ngay cả mục tiêu gần nhất với Vital, e cũng “quá khổ” rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X