Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VL Euro 2008: "Phép màu" của Jogi mất thiêng

Thứ Năm 16/11/2006 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận toàn thắng của ĐT Đức dưới thời HLV Joachim Loew đã chấm dứt sau trận hòa 1-1 trên sân của đối thủ đàn em Cyprus.

Không hề có bữa tiệc bàn thắng như những lần hai đội gặp nhau trong quá khứ. Trận đấu cuối cùng trong năm của "Cỗ xe tăng" Đức đã kết thúc khá thất vọng cho dù họ vẫn vượt qua CH Séc để leo lên dẫn đầu bảng D.

Trong trận đấu thứ 75 của mình cho "Mannschaft", Michael Ballack đã ghi bàn nhưng nỗ lực của anh chưa đủ để khuất phục Cyprus, trong buổi tối mà đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm. Bàn gỡ của Okkas ở những phút cuối hiệp 1 đã tạo nên chiến công thứ 2 tại VL Euro 2008 cho quốc đảo nhỏ bé, sau khi họ từng hạ nhục CH Ireland 5-2 hồi tháng trước.

Bàn thắng đến từ khá sớm, ngay ở phút 15 đã khiến người Đức lầm tưởng rằng họ có thể "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Từ pha phối hợp đá phạt ở cự ly khoảng 27 mét, Ballack dẫn bóng 2 nhịp rồi tung cú sút chìm đưa bóng đi sát cột dọc, mở tỷ số trận đấu.

Nhưng sau diễn biến này, đội bóng xếp thứ 3 tại World Cup 2006 lại không tiếp tục tấn công ào ạt để gia tăng khoảng cách mà thi đấu trùng xuống. Và đó là cơ hội để "chú bé hạt tiêu" củng cố lại đội ngũ, bắt đầu tạo ra những khó khăn cho đối phương.

Thế trận trong nửa cuối hiệp 1 có phần nghiêng về Cyprus và sau nhiều lần khiến hàng thủ Đức lúng túng, họ cũng tìm được bàn san bằng tỷ số rất đẹp. Phút 43, từ quả tạt của Aloneftis, đội trưởng Okkas lặng lẽ băng lên tung cú đá nối bằng chân phải trên mép vòng cấm, bóng đi căng nên dù Timo Hildebrand đã chạm được tay nhưng không thể cứu thua.

Bàn thắng này giúp các cầu thủ Cyprus chơi hứng khởi, trong khi các học trò của HLV Joachim Loew lại tỏ ra khá uể oải. Chỉ có Ballack, Frings và Fritz là những người chơi tạm được, còn tiền đạo Miroslav Klose thì gần như mất dạng.

Được thay thế Jens Lehmann bị chấn thương nhưng thủ môn Hildebrand chơi không tốt. Ít nhất anh đã có 1 lần phá bóng hỏng khiến đội nhà suýt phải trả giá nếu Clemens Fritz không băng về phá bóng trong chân Chamralambidis ở phút 50.

Ở phía trên, tiền vệ Bastian Schweinsteiger tỏ ra là người vô duyên nhất trong những pha dứt điểm. Đáng kể là tình huống ở phút 67, khi Hanke đánh đầu chuyền bóng để Schweini đá nối nhưng một hậu vệ kịp lao về phá bóng đang trên đường lăn vào lưới.

Cũng chính Schweinsteiger là người bỏ lỡ cơ hội rõ rệt cuối cùng có thể mang về chiến thắng cho đội khách, khi anh băng vào đệm lòng chệch cột dọc ra ngoài sau quả căng ngang của Hitzlsperger. Những phút trước đó, ĐT Đức đã nỗ lực dâng lên nhưng các cơ hội đều bị Ballack và Hanke phung phí.

Như vậy, trận hòa 1-1 này là lần đầu tiên trong lịch sử Cyprus kiếm được điểm và ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Đức. Đồng thời kết quả này giúp đội bóng của HLv Anastasiadis leo lên vị trí thứ 4, đứng ngay trên CH Ireland, đội đã có trận thắng San Marino 5-0 trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Cyprus:
Georgallidis - Theodotou (Charalambous 80'), Louka, Lambrou, Ilia - Charalambidis, Makridis, Michail (Krassas 68'), Aloneftis - Okkas (Nikolaou 72'), Konstantinou.
Đức: Hildebrand - C. Fritz, A. Friedrich, M. Friedrich, Lahm - Odonkor (Hitzlsperger 80'), Frings, Ballack, Schweinsteiger - Klose, Neuville (Hanke 62').

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Ba Lan tại VL Euro 2008, trong khi "Quỷ đỏ" đã tự làm hẹp thêm cánh cửa đến Áo - Thụy Sĩ của mình trong tiếng la ó từ phía khán giả nhà.

Ba Lan đã tận dụng thành công "món quà trời cho" ở phút 19, khi van Buyten vụng về để vuột bóng vào chân Radoslaw Matusiak, giúp tiền đạo này dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Xét về toàn cục, Ba Lan cũng là đội xứng đáng chiến thắng khi họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, trong khi đối thủ thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Cả trận, ĐT Bỉ chỉ tạo được có 1 cú sút trúng cầu môn nhưng dễ dàng bị bắt gọn.

Đội chủ nhà lẽ ra còn có thể thua thêm nếu cú sút ở phút 37 của tiền đạo Ebi Smolarek không chệch cầu môn trong gang tấc. Trong hiệp 2, Ba Lan cũng tạo ra một số tình huống đáng chú ý nhưng không nới rộng được khoảng cách. Dù sao, 1-0 cũng đã là quá đủ trong một trận cầu quyết định.

Ở trận đấu diễn ra muộn nhất, Bồ Đào Nha dễ dàng đánh bại Kazakhstan 3-0 để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu. Tiền vệ Simao Sabrosa là người chơi nổi bật khi đóng góp một cú đúp, bàn còn lại ghi bởi Cristiano Ronaldo sau màn solo đẹp mắt.

Mặt sân trơn trượt tại Coimbra đã ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bóng của cầu thủ 2 đội. Nhưng khi trận đấu mới trải qua được 8 phút, đội chủ nhà đã khẳng định sức mạnh bằng bàn mở tỷ số ở trong vòng cấm của Simao, sau đường chuyền từ cánh phải của Deco.

Nếu như thủ thành Loria không chơi xuất sắc thì ngay sau đó, Nuno Gomes và Ronaldo đã có thể tiếp tục gia tăng khoảng cách cho "Seleccao". Nhưng rồi, dưới sức ép nghẹt thở, hàng thủ Kazakhstan cũng không thể tiếp tục trì hoãn bàn thua thứ 2 ở phút 30.

Từ bên cánh, Ronaldo dẫn bóng đâm vào trung lộ rồi tung một cú sút trúng cột dọc bên trái trước khi đánh bại thủ môn Loria. Đây là trận đấu thành công của tiền vệ đang chơi cho Man Utd khi anh còn có một cú sút phạt vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 56, Ronaldo được thay ra nghỉ trong tiếng vỗ tay của khán giả, và cầu thủ vào thay anh là Ricardo Quaresma cũng nhanh chóng đặt dấu ấn với một cú sút trúng khung gỗ. Những phút sau đó, tiền vệ Deco cũng được cho ra nghỉ.

Tuy rút các trụ cột ra ngoài nhưng Bồ Đào Nha vẫn có được bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Phút 85, Simao ghi bàn thắng tương tự như của Ronaldo sau khi nhận đường chuyền từ tân binh Raul Meireles.

Với kết quả như trên, Ba Lan đã có 10 điểm và vẫn duy trì khoảng cách 3 điểm với Bồ Đào Nha, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, chiến thắng 1-0 trước Armenia đưa Phần Lan tạm vượt qua Serbia để dẫn đầu bảng với 11 điểm.

Bồ Đào Nha: Ricardo; Miguel, Tonel (Jorge Andrade 77'), Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira; Tiago, Raul Meireles; Simao, Deco (Carlos Martin 63'), Cristiano Ronaldo (Quaresma 58'); Nuno Gomes.
Kazakhstan: Loria; Kuchma, Zhalmagambelov, Y. Azevskiy,Travin; Smakov, Sergienko (Larin 74'), Baltiev, Khokhlov; Zhumaskaliyev, Byakov. 

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X