Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VL Champions League: Trước ngưỡng cửa thiên đường

Thứ Tư 29/08/2007 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham dự vòng bảng Champions League là giấc mơ của nhiều đội bóng bởi danh tiếng những khoản tiền thưởng kếch xù mà giải đấu này mang lại. Bởi thế loạt trận lượt về vòng sơ loại thứ 3 đêm nay sẽ rất quyết liệt vì… “thiên đường” đã ở trước mặt.

 

Arsenal- Sparta Prague (Lượt đi 2-0)


Màn trình diễn của những “Pháo thủ trẻ” trong những trận đấu gần đây khiến người ta phải khâm phục. Không còn Henry, Ljunberg lại vắng nốt Lehmann và G.Silva vì chấn thương nhưng những Flamini, Fabregas, Van Persie đã thể hiện một lối đá trẻ trung và cống hiến. Tuy nhiến thắng vất vả trước Man City tại Premier League cuối tuần qua đã bào mòn không ít sức lực của các cầu thủ Arsenal trong khi đó Sparta Prague vừa có “cữ tập nhẹ” khi hủy diệt đội bóng “hạng ruồi” 

FK Viktoria Zizkov với tỉ số  4-1.

Arsenal (áo trắng) gặp thuận lợi rất lớn trước trận lượt về

Về lực lượng trận này Arsenal sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột nơi hàng phòng thủ là Eboue và Lehmann vì chấn thương nhưng những người thay thế là Clichy và Almunia đã sẵn sàng. Rosciky sẽ là người có nhiều cảm xúc nhất bởi anh sẽ có dịp đối mặt với những người đồng đội của của mình, trong khi đó bên phía Sparta Prague, Thomas Repka với kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League ở West Ham sẽ có những sự chỉ dẫn tốt nhất cho đồng đội trong trận đối đầu với những “pháo thủ”. G
iành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, lần này khi về tới sào huyệt Emirates chắc chắn giáo sư Wenger sẽ có những điều chỉnh để Arsenal nhẹ nhàng bước vào vòng đấu bảng.

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0

 

Dinamo Zagreb-Wender Bremen (Lượt đi 1-2)

Lịch thi đấu

29/8   23:00

Dynamo Kiev - FK Sarajevo

29/8   23:00

Shaktar Donetsk - Salzburg

30/8   00:15

Besiktas - Zurich

30/8   00:30

Steaua Bucharest - Bate Borisov

30/8   01:30

Anderlecht - Fenerbahce

30/8   01:30

Dinamo Zagreb - Werder Bremen

30/8   01:30

Slavia Prague - Ajax

30/8   01:45

Celtic - Spartak Moscow

30/8   01:45

Elfsborg - Valencia

30/8   01:45

Kobenhavn - Benfica

30/8   01:45

Rosenborg - Tampere United

30/8   02:05

Arsenal - Sparta Prague

Chiến thắng với tỉ số cách biệt tối thiểu ở trận lượt đi không lấy gì làm đảm bảo
cho đội á quân nước Đức khi hành quân đến sân Maksimir của Dinamo Zagreb. Bremen đang gặp khủng hoảng về lực lượng khi mà những trụ cột như Borowski, Frings hay Hunt bị chấn thương. Sự ra đi của Klose cũng khiến hàng công của Bremen gặp lúng túng khi những sự thay thế như C.Alberto, Sanogo hay Rosenberg chưa làm người hâm mộ an tâm.

Bên phía Dinamo Zagreb, bộ đôi cầu thủ người Brazil là Etto và Sammir cùng tuyển thủ Croatia, Balaban là mối đe dọa thường trực cho khung thành thủ môn Bremen. Đội chủ nhà cũng có những lợi thế nhất định khi họ đã “có vốn” là một bàn thắng ghi được trên sân khách. Tuy nhiên nếu cặp trung vệ Cale và Schildenfeld cứ chơi không tập trung như trong trận lượt đi thì thật khó cho họ có được một tấm vé để “bước lên thiên đường”

Dự đoán: Hòa 1-1

 

Slavia Prague-Ajax (lượt đi 1-0)


Việc mất liền 1 lúc hai cầu thủ quan trọng là Sneijder và Babel trong kì chuyển nhượng mùa hè khiến cho sức mạnh của Ajax bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế ở trận lượt đi họ đã để đội bóng tầm thường Slavia Prague gây nên một cơn chấn động với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà. Trong trận đấu đó, các chân sút của Ajax quá vô duyên khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và cuối cùng bị dính một “cú hồi mã thương” của Kalivoda bên phía đội khách.

Ajax sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về

Sẽ rất khó khăn cho Slavia để bảo vệ tỉ số mong manh này bởi thầy trò ông Ten Cate đã tỏ ra rất quyết tâm. Tiền đạo săn bàn Huntelaar tuyên bố anh sẽ ghi bàn trong trận này để đưa Ajax vào vòng trong. Với lực lượng và đẳng cấp hơn hẳn nhiều khả năng Ajax sẽ lật ngược được thế cờ.

Dự đoán: Slavia –Ajax: 0-2


Có một số đội bóng giường như đã chắc suất ở vòng đấu bảng sau những chiến thắng cách biệt ở trận lượt đi như Rosenborg hay Valencia. Dinamo Kiev và Fernebache dù chỉ giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhưng cơ hội đi tiếp của hai đội bóng này cũng rất cao bởi đối thủ của họ chỉ là FK Sarajevo và Anderlect. Đại diện của Scotland, Celtic cũng đã giành được một chút lợi thế  sau khi ra về với 1 điểm trong tay và gửi lại sân Luzniki của Spartak Moscow 1 bàn thắng.

Cũng tương tự như vậy,
Besiktas của Thổ Nhĩ Kì cũng tràn trề hi vọng khi được chơi trên sân nhà sau trận lượt đi hòa 1-1 với FC Zurich (Thụy Sĩ). Shakhtar Donetsk, đội bóng của tỉ phú Akhmetov, sẽ phải nỗ lực để lật lại thế cờ sau khi thất thủ trên sân khách trước đội bóng của cáo già Trappatoni, Salzburg. Tuy nhiên không khí lạnh giá dưới 0 độ của thành phố Donetsk cùng với những cầu thủ đắt giá như Castillo và Lucarreli sẽ giúp đội bóng Ukraine giành lại được những gì đã mất.

  • Hà Thành (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X