Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal "vượt ải" thành công tại đất Hy Lạp

Thứ Tư 11/03/2009 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Villarreal tới mảnh đất thần thoại Hy Lạp làm khách của Panathinaikos với bất lợi 1-1 ở trận lượt đi. Nhưng bằng bản lĩnh và thực lực hơn hẳn, "Tầu ngầm vàng" đã xuất sắc hạ gục đối thủ bằng tỷ số sát nút 2-1 để góp mặt ở danh sách tám đội bóng cuối cùng của Champions League năm nay.

HLV Manuel Pellegrini thừa hiểu chỉ có một chiến thắng mới giúp Villarreal có thể bước tiếp nên ông đã sắp xếp một đội hình thiên hẳn về tấn công với Nihat đá cặp với G.Rossi ở tuyến trên trong khi Ibagaza và Cazorla đảm nhận vai trò cung cấp bóng. Đội trưởng Marcos Senna hay Eguren cũng là những tiền vệ phòng ngự có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt còn hai hậu vệ biên Capdevila và Angel luôn sẵn sàng lao lên tham gia cùng tuyến trên. Về phía Panathinaikos, họ lựa chọn lối đá thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ vì kết quả ở lượt đi đã là quá đủ để họ làm nên bất ngờ lớn nhất của vòng 1/8.

Villarreal vượt qua khó khăn để lọt vào bán kết

Trận đấu căng thẳng ngay từ những phút đầu. Hai đội chơi khá thận trọng và lối chơi tấn công của Villarreal đã vấp phải hàng phòng ngự với số đông và được tổ chức khá tốt của đội chủ nhà.
Còn Panathinaikos trông đợi hoàn toàn vào khả năng tổ chức của tiền vệ Karagounis (cầu thủ ghi bàn ở trận lượt đi) nhằm triển khai các đợt phản công về khung thành Villarreal. Mãi đến phút 20, đội bóng Tây Ban Nha mới có thể tung ra pha dứt điểm đầu tiên nhưng thủ thành Galinovic đã chặn được cú sút chìm của tiền đạo Nihat Kahveci. 


Trúng lớn cùng


 

Phút 28, đội khách phải có sự thay đổi người không mong muốn khi Angel Lopez không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Venta vào thay thế. Đến phút 36, Villarreal đã thành công trong việc chọc thủng lưới Panathinaikos sau bàn thắng của Ibagaza nhưng trọng tài đã kiên quyết từ chối vì cho rằng trước đó, Giuseppe Rossi đã phạm lỗi với
Vyntra. Đó là một quyết định hoàn toàn sai lầm vì Rossi thậm chí còn chưa chạm vào người của Vyntra, nói gì đến phạm lỗi trái phép. Chỉ một phút sau, Mantzios sở hữu cơ hội đầu tiên của đội chủ nhà kể từ đầu trận. Nhưng pha sút bóng của anh trong tình huống đối mặt với Diego Lopez đã bị thủ thành của Villarreal xuất sắc chặn đứng.

Bước sang hiệp 2, Pellegrini đã đưa "siêu dự bị" Llorente vào sân thay cho Nihat nhằm cải thiện hàng tấn công. Và nó đã phát huy hiệu quả ở ngay những phút đầu. Phút 49, Rossi phối hợp cùng Capdevila bên cánh trái và tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha đã đưa bóng vào trong cho

Ibagaza thực hiện cú đặt lòng chính xác vào góc gần. Bóng bay rất khó khiến cho mọi nỗ lực của thủ môn Galinovic trở nên công cốc.

Panathinaikos đã thua vì kém bản lĩnh và thực lực

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã gỡ hòa nhờ công của Mantzios. Xuất phát từ pha đá phạt góc của nhạc trưởng Karagounis, Mantzios bật cao hơn trung vệ Godin để đánh đầu tung lưới Villarreal. Trận đấu trở về vạch xuất phát và nếu tỷ số này được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu, hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Villarreal không muốn như vậy và họ vẫn miệt mài tấn công không biết mệt mỏi. Và sau nhiều pha uy hiếp, họ đã có được điều mình muốn ở phút 70. Ibagaza đã có đường chuyền dài tuyệt đẹp, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Panathinaikos để Llorente thoải mái băng xuống, khống chế gọn gàng rồi vẩy chân dứt điểm chính xác, mang về niềm vui bất tận cho Villarreal.

Những phút còn lại, với tinh thần đã giảm sút một cách đáng kể và lại đứng trước thử thách phải ghi được thêm 2 bàn thắng nữa (trong khi không được nhận thêm bàn thua), Panathinaikos đã không làm gì nổi đội khách và đành chấp nhận rời bỏ cuộc chơi. Trong khi, nếu dứt điểm tốt hơn thì lẽ ra Villarreal phải có thêm bàn thắng nhưng 2-1 đã là tỷ số quá đẹp để "Tàu ngầm vàng" hùng dũng bước vào tứ kết. Những gì mà thày trò Pellegrini thể hiện trong trận đấu này đã phần nào làm gợi nhớ hình ảnh ấn tượng về một đội bóng từng lọt vào đến bán kết Champions League mùa giải 2006-200 và năm ngoái, xuất sắc giành vị trí thứ 2 sau Real Madrid ở La Liga. Nếu cứ chơi như thế này, khả năng Villarreal lập lại được thành tích có mặt ở bán kết là điều trong tầm tay.

Đội hình thi đấu:
Panathinaikos: Galinovic, Dos Santos (Christodopoulos 73'), Vintra, Sarriegi; Wawrzyniak (Rukavina 86'), Simao, Gilberto Silva, Nilsson; Karagounis, Mantzios, Salpigidis
Villarreal:
Diego López, Angel (Venta 28'), Godín, Fuentes, Capdevila, Eguren, Marcos Senna, Cazorla, Ibagaza (Bruno 74'), Rossi, Nihat (Llorente 46')

  • Đức Tuấn

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X