Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vào chung kết King’s Cup

Thứ Năm 28/12/2006 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn, mắc không ít sai sót trong phòng ngự, nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn giành được chiến thắng 3 - 2 chiều này, nhờ tạo được thế trận tấn công tốt hơn. Kết quả này giúp đội quân của HLV Riedl gặp lại Thái Lan ở trận tranh Cup Nhà Vua, và có cơ hội trả món nợ thất bại ngày khai mạc.


Việt Nam - Singapore là trận đấu mang ý nghĩa quyết định đội giành quyền dự trận chung kết King’s Cup lần thứ 37 với chủ nhà Thái Lan vào ngày 30/12 tới. Chỉ cần hòa Singapore đồng thời Kazakhstan thắng Thái Lan không quá hai bàn cách biệt, Việt Nam sẽ có vé đấu trận cuối cùng của giải giao hữu ở Bangkok - cuộc so tài của hai đội cao điểm nhất.

Thanh Bình có pha đánh đầu hiểm hóc giúp
Việt Nam dẫn trước từ rất sớm.

Với chủ trương không đá cầm chừng để thủ hòa, ông Riedl đã tung đội hình mạnh nhất hiện có vào sân ngay từ đầu, gồm thủ môn Thế Anh, hậu vệ: Văn Biển, Như Thành, Mạnh Dũng, Quang Thanh; tiền vệ: Tấn Tài, Hữu Thắng (Minh Phương 67'), Hồng Minh (Minh Chuyên 77'), Vũ Phong (Văn Nhiên 74'); tiền đạo: Thanh Bình (Anh Đức 77'), Công Vinh (Đặng Văn Thành 88'). Và Việt Nam đã tự quyết được quyền đi tới trận tranh Cup với đại kình địch Thái Lan, bằng chiến thắng sát nút 3-2 trước đối thủ thiếu tới 3 trụ cột (thủ môn số một Lewis bị chấn thương, tiền vệ tấn công Fahrudin bị thẻ đỏ, và tiền đạo Shariff chấn thương). Nhưng trong cuộc rượt đuổi tỷ số này, Singapore đã buộc Việt Nam phơi ra quá nhiều điểm yếu không dễ khắc phục nhanh cho AFF Cup vào tháng một tới. Đã nhiều lần than thở, nhưng chiều nay HLV Riedl tiếp tục phải chứng kiến cảnh các học trò lãng phí không ít cơ hội ngon ăn, dù bóng ở trước chân tiền đạo số một Công Vinh hay cầu thủ chạy cánh xuất sắc Tấn Tài. Tuyến dưới (gồm cả hàng hậu vệ lẫn thủ môn) tiếp tục mắc những sai lầm cố hữu trong bắt người, phối hợp bọc lót, tổ chức chống tình huống cố định... Các pha phối hợp, cả trong tấn công lẫn phòng ngự, đều còn nhiều đường chuyền hỏng. Trận tái ngộ Thái Lan chiều 30/12 sẽ là cơ hội cuối để HLV Riedl và các học trò nhìn nhận rõ hơn về mình trước thềm AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup - giải vô địch bóng đá Đông Nam Á).

Trận đấu khởi đầu với nhịp độ bình thường, nhưng sớm có những cơ hội và bàn thắng. Ngay phút thứ hai, thủ thành Thế Anh đã phải bật cao phá cú treo bổng nguy hiểm của cầu thủ Singapore từ khoảng 30 m. Chừng 5 phút sau, Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Tiền đạo Thanh Bình bay người rất đẹp, đánh đầu chính xác ở cự ly gần, sau quả phạt góc của Vũ Phong bên cánh trái. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Việt Nam kéo dài không lâu. Phút 15, Mạnh Dũng phạm lỗi với cầu thủ đối phương gần khu 16m50. Cầu thủ Anh nhập tịch Singapore, Daniel Bennet, sút phạt sệt từ ngoài khu cấm địa, đưa bóng đi qua khoảng trống hàng rào sau khi hai cầu thủ Singapore đứng xen lẫn nhảy tách ra. Thủ môn Thế Anh bất ngờ không kịp phản xạ trước đường bóng căng, tỷ số được cân bằng 1-1.

Trước khi hiệp một kết thúc, mỗi bên đều có thêm tình huống nguy hiểm, nhưng không tận dụng được. Phút 28, Thế Anh bay hết tầm cũng chịu thua cú sút xa của cầu thủ số 17, nhưng bóng bay chệch chân cột dọc chỉ vài cm. Phút 37, Thanh Bình có quả vẩy bóng thông minh và cực kỳ kỹ thuật, thể hiện khả năng quan sát tốt, khiến hàng thủ Singapore bị bất ngờ. Nhưng Tấn Tài sau khi lao xuống đón bóng đã sút chệch cột dọc góc xa trong thế đối mặt thủ thành đối phương.

Tuy bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng Công Vinh vẫn lập công
trong chiến thắng 3 - 2 của Việt Nam trước Singapore

Hiệp hai sôi động hơn với cuộc đuổi bắt tỷ số và thế đôi công quyết liệt. Phút 55, quả tạt bổng của Công Vinh đưa bóng sang vị trí thuận lợi bên phải khu cấm địa. Tấn Tài có mặt đúng lúc, sút bóng trúng người hậu vệ Singapore và bật vào lưới, 2-1 cho Việt Nam. Trong tình huống này, tiền vệ của Khánh Hoà định đưa bóng sang ngang cho Thanh Bình ở vị trí thuận lợi hơn chứ không chủ định dứt điểm. Bàn thắng này như tiếp thêm nhiệt cho trận đấu. Và hàng loạt pha bóng hướng về cầu môn hai đội được tạo ra. Phút 57, Công Vinh đột phá tới sát biên ngang, nhưng không thắng được thủ thành Sunny ở góc hẹp. Nếu anh quan sát tốt và chuyền ra giữa, rất có thể Việt Nam đã nhanh chóng có bàn thắng thứ ba, thay vì bị đẩy vào thế đuổi bắt. Phút 58, lại là Công Vinh lốp bóng không tốt, lãng phí thêm một cơ hội. Phút 61, đến lượt Singapore bỏ qua thời cơ gỡ hoà cực kỳ ngon ăn. Cầu thủ châu Phi nhập tịch Dickson phá bẫy việt vị, đối mặt Thế Anh nhưng sút trúng chân cột dọc bật ra. Nhưng "những chú sư tử" cũng không phải đợi bàn san bằng lâu. Phút 65, thủ môn Thế Anh chậm chạp trong lao lên cản phá (do phán đoán sai điểm rơi của bóng từ quả tạt bổng bên cánh trái), các trung vệ của chúng ta cũng như biến mất, tạo điều kiện cho Nawaz thoải mái bật cao đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần, đưa trận đấu trở lại cân bằng với tỷ số 2-2. Không lâu sau, Singapore tưởng như đã có bàn vượt lên nếu Thế Anh không kịp cản phá thành công cú sút căng ở góc hẹp.

Đội Việt Nam khát khao định đoạt tấm vé dự chung kết bằng một chiến thắng, nhưng Công Vinh đã khiến đồng đội phải chờ thêm khi lãng phí liên tiếp hai cơ hội ngon ăn ở các phút 72 và 73. Singapore cũng có lý do để tiếc nuối khi không biến được các cơ hội thành cuộc ngược dòng quý giá. Phút 75, Khairul sút chệch gang tấc, sau khi Singapore có pha phối hợp xé rách hàng thủ Việt Nam. Phút 76, thêm một cú sút vọt xà gang tấc xuất phát từ chân cầu thủ đội bóng xứ đảo. Sau nỗ lực không mệt mỏi suốt từ đầu trận và những cơ hội lãng phí, Công Vinh cuối cùng đã lập được công vào phút 85. Tiền đạo đội SLNA nhận quả trả bóng nhẹ của Anh Đức ở giữa khu cấm địa, đi thêm một nhịp rồi sút căng vào chính giữa cầu môn, ấn định kết quả 3-2.

Lịch thi đấu

Ngày 24/12, chủ nhật
Thái Lan - Việt Nam 2-1
Kazakhstan - Singapore 0-0

Ngày 26/12
Việt Nam - Kazakhstan 2-1
Thái Lan - Singapore 2-0

Ngày 28/12
Singapore - Việt Nam 2-3
Thái Lan - Kazakhstan (19h00)

Ngày 30/12: hai đội cao điểm nhất (Thái Lan và Việt Nam) đấu chung kết (18h30)


Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X