Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam "thảm bại" ở đất UAE

Chủ Nhật 28/10/2007 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận lượt về vòng sơ loại WC 2010 giữa UAE và VIệt Nam đã kết thúc.  Chúng ta đã phải chịu một trận “thảm bại“ với kết quả 0-5. Rõ ràng, đây là tỷ số không khỏi khiến chúng ta thất vọng. 
 
Dù biết thất bại là điều được dự báo trước nhưng 0-5 là một tỷ số quá đậm đà nhất là khi Việt Nam luôn được tiếng là thường chơi tốt trước các đội bóng Tây Á. Đội chủ nhà chơi khá thong dong nhưng vẫn có được 5 bàn thắng. Không phải chúng ta không cầm được bóng mà là ĐT Việt Nam không thể chuyển hóa được điều đó thành bàn thắng danh dự. Các học trò của HLV Riedl đã tạo ra được một vài cơ hội thành bàn nhưng không thể thành công. Nhưng đây là thất bại thực sự cần thiết để chúng ta có thể nhìn đúng thực lực của ĐT cho những mục tiêu trong tương lai mà gần nhất là Sea Games 24. 
 
Diễn biến hiệp 1
 
Sau tiếng còi khai cuộc, đội bạn đã chủ động tấn công và dồn ép các cầu thủ chúng ta. Phút thứ 5, Việt Nam có cơ hội đầu tiên nhưng một hậu vệ đội bạn đã phá bóng, chịu phạt góc. So với trận lượt đi, ĐT Việt Nam chỉ cắm duy nhất Công Vinh ở tuyến trên. Hàng tiền vệ của chúng ta gồm tới 5 người nhằm mục đích kiểm soát tốt hơn thế trận
 
- Phút 9: UAE được hưởng phạt góc cánh trái, sau khi phối hợp cùng đồng đội, Matar (10) tung ra cú dứt điểm căng từ xa, tuy nhiên, thủ môn Hồng Sơn đã ôm gọn bóng.
 
- Phút 13: Cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá UAE, Matar (số 10) tung cú sút vô cùng đẹp mắt từ cự ly hơn 30m. Bóng đi quá khó và vượt ngoài tầm với của thủ môn Dương Hồng Sơn, tung lưới ĐT Việt Nam, mở tỷ số của trận đấu. 
 
- Phút 15: Như Thành thất bại trong cuộc đấu tay đôi với Matar. May cho chúng ta, cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này đã đi vọt xà ngang. Rõ ràng, việc chúng ta làm nên được “kỳ tích” ngay trên sân của UAE là điều khó tưởng tượng. Điều quan trọng hơn là ĐT Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào, để không phụ lòng người hâm mộ.
 
Những phút vừa qua, bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, do có lợi thế dẫn bàn trước nên UAE không tỏ ra quá vội vàng và chơi chậm rãi, không tung toàn lực lên tấn công. Trong khi, các cầu thủ Việt Nam chưa thể hiện được nhiều
 
- Phút 26: Chúng ta bắt đầu tạo có được những pha uy hiếp về khung thành đội bạn. Vũ Phong có đường căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm nhưng một hậu vệ đội chủ nhà đã phá được bóng ra. Ngay sau đó, Minh Phương ập vào sút bồi ở sát vòng cấm nhưng bóng không qua được hàng thủ UAE. 
 
Chúng ta chơi khá tự tin trên sân khách và đã lấy lại được tinh thần sau những phút thi đấu chệch choạc do bị đội chủ nhà dồn ép. Thế trận đã trở nên cân bằng hơn. Những phút này, hầu như bóng chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ của chúng ta đang tranh chấp khá quyết liệt với đội chủ nhà. 
 
- Phút 40: UAE có pha phối hợp trung lộ rất đẹp mắt. Số 13 Mahri phối hợp bật tường với Matar (số 10) và chính cầu thủ này là người kết thúc cuối cùng với một cú sút quyết đoán khi đối mặt với Hồng Sơn. 2-0 cho đội chủ nhà. Hàng thủ của chúng ta khá lúng túng trong pha bóng này, để tiền đạo của UAE khá thoải mái trong tình huống ghi bàn này.
 
Đúng lúc chúng ta đang chơi tốt thì đội bạn đã có bàn thắng. Nhưng đó không phải là điều gì quá bất ngờ bởi đội bạn hơn hẳn chúng ta về đẳng cấp chưa kể lại có lợi thế sân nhà. 
 
Hiệp 1 đã kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Có thể nói mọi hy vọng mong manh của chúng ta ở WC 2010 đã chấm dứt. Bây giờ, chúng ta chỉ hy vọng thày trò Riedl sẽ chơi hết mình trong hiệp 2, tạo một sức ép lớn hơn và có được bàn thắng danh dự. Việc chúng ta giành được kết quả nào không quan trọng bằng cách ĐT Việt Nam thi đấu. 
 
Diễn biến hiệp 2
 
ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tốt ở hiệp 2 khi giành nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Nhưng chúng ta chưa thể tiếp cận được khung thành UAE. 
 
+ Phút 50: Minh Phương đấy bóng cho Văn Nhiên thoát xuống ở phía bên trái của vòng cấm địa. Nhưng cú dứt điểm của hậu vệ Nam Định đã ăn quá nhiều ra má ngoài nên đi không chính xác. 
 
Trên sân đang nổ ra hàng loạt tiếng hô “Việt Nam, Việt Nam“. Họ chính là những người Việt Nam đang làm việc ở UAE theo hình thức xuất khẩu lao động.
 
+ Phút 54: UAE có bàn thắng thứ 3. Chính việc dâng cao đội hình khiến cho hàng thủ của chúng ta bị mỏng đi. Và trong một tình huống phản công, đội chủ nhà đã có bàn thứ 3. Lại là Matar băng xuống rồi tung đường chuyền dọn cỗ cho cầu thủ số 15 Shehhi, đánh đầu hiểm, đưa bóng qua đầu Hồng Sơn và tung lưới đội tuyển chúng ta. 
 
Đây quả là một điều đáng tiếc bởi chúng ta đã khởi đầu hiệp 2 không tồi nhưng sự hưng phấn đã bị dội một gáo nước lạnh. ĐT Việt Nam cần giữ vững tinh thần để tiếp tục với những ý đồ đã đề ra. 
 
+ Phút 56: Tấn Tài chuyền bóng cho Công Vinh nhưng tiền đạo duy nhất của ĐT Việt Nam đã không thể khống chế bóng một cách hoàn hảo.
 
Chúng ta có nhiều bóng và khỏang trống nhưng lại không thể tạo ra được các pha phối hợp nhịp nhàng để có thê mang lại các tình huống nguy hiểm.
 
+ Phút 67: Chúng ta có thêm một cơ hội có thể thành bàn. Từ quả đá phạt ở khoảng cách khá xa, Vũ Phong đưa bóng vào trong khá khó chịu và tiền đạo mới vào sân, Phan Thanh Bình đã thực hiện pha đánh đầu khá hiểm nhưng thủ môn của UAE đã chơi xuất sắc khi bay người đẩy được bóng ra. 
 
Cũng như hiệp 1, UAE chơi khá chậm rãi. Có lẽ kỏoảng cách 3 bàn khiến họ quá hài lòng rồi. Còn mọi CĐV xa nhà đang có mặt trên SVĐ tại UAE hay theo dõi qua tivi đều chỉ thầm mong thày trò HLV Riedl tìm được bàn thắng danh dự. 
 
+ Phút 71: UAE được hưởng quả đá phạt ở góc sút khá rộng. Tiền đạo số 9 của đội chủ nhà là người thực hiện, đưa bóng đi sạt cột dọc cầu môn ĐT Việt Nam.
 
ĐT Việt Nam đang thi đấu rất cố gắng và miệt mài tổ chức các đợt lên bóng về khung thành UAE. Nhưng nó chưa thực sự hiệu quả. Dù không lấn lướt nhưng đội chủ nhà vẫn thỉnh thoảng có được nhưng pha uy hiếp với các pha sút bóng xa tuy nhiên chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Hồng Sơn.
 
+ Phút 86: Mai Tiến Thành (thay Vũ Phong) tạt bóng có điểm rơi từ cánh trái nhưng Công Vinh không thể tranh chấp nổi với các hậu vệ UAE. ĐT VN được hưởng quả đá phạt góc nhưng không có gì nguy hiểm cho đội chủ nhà. 
 
+ Phút 90: UAE ghi bàn thắng thứ 4. Lại là một cú sút xa. Lần này, cầu thủ kết thúc là tiền đạo mang áo số 9 với một cú sút như trái phá bằng chân trái ở khoảng cách hơn 25m. Hồng Sơn thêm một lần bất lực và đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. 
 
Đội hình xuất phát của ĐTVN: Hồng Sơn, Văn Nhiên, Huy Hoàng, Như Thành, Quang Thanh, Trường Giang, Tấn Tài, Minh Phương, Tài Em, Vũ Phong, Công Vinh. 
 
(hệ thống tự động cập nhật sau 30s)
 
Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X