Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Singapore: Quyền được tôn trọng

Thứ Tư 17/12/2008 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐTVN thi đấu không thực sự thuyết phục ở vòng bảng. Nhưng với tấm vé bán kết, thầy trò HLV Calisto có quyền được tôn trọng.

Trong bất cứ giải đấu nào, 4 đội đi đến vòng đấu cuối cùng luôn có cơ hội đoạt cúp ngang nhau. Sự vượt trội không được khẳng định bằng hai từ “hoàn toàn”, mà nó được phân tích trên nhiều góc độ hơn - thiệt khác nhau.

Ở sân chơi AFF Cup lần này, Thái Lan được đánh giá cao nhất, tiếp đến lần lượt là Singapore, Indonesia và ĐTVN. Tuy nhiên, khi bóng chưa lăn, chẳng ai dám tự tin khẳng định bất cứ điều gì. Câu nói “an toàn” nhất mà người ta trao đổi với nhau bao giờ cũng kèm từ “Có thể”. Thái Lan mạnh, nhưng không phải không có gót “A-sin”. Singapore nổi bật nhờ dàn cầu thủ nhập tịch nhưng cả 2 đội bóng này đều không được ủng hộ bởi lực lượng CĐV hùng hậu, giàu nhiệt huyết như Indonesia và Việt Nam. “Cầu thủ thứ 12” tuy không được coi là yếu tố quyết định đến chuyện thành - bại của cuộc chơi, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Và đôi khi, chi tiết “bên lề” này lại tạo ra những bước ngoặt không ai ngờ tới.

Tiền đạo Công Vinh sẽ tìm lại bản năng săn bàn trước ĐT Singapore

Trở lại với tình thế của ĐTVN và Singapore hiện nay. Quả là không nhiều người tin chiến thắng sẽ đến một cách dễ dàng với thầy trò HLV Calisto. Thậm chí, nếu ai đó thực hiện cuộc thăm dò dư luận về kết quả trận đấu, số người e ngại đội khách sẽ tạo ra bất ngờ ngay tại Mỹ Đình không hề nhỏ!

Thế nhưng, vì sao chúng ta vẫn nên hy vọng vào cuộc lột xác bất ngờ mà Đội bóng áo Đỏ có thể thực hiện? Vì sân Mỹ Đình đủ sức “đun sôi” bất cứ đối thủ nào. Vì chúng ta đã từng quật ngã rất nhiều tên tuổi lớn, mà Bahrain, Jamaica và UAE là những bại tướng điển hình nhất.

Thêm nữa, xét trên góc độ chuyên môn và sự chuẩn bị của một đội bóng, chu kỳ 1-9 trận được coi là “cái ngưỡng” gần như bất di bất dịch. Nghĩa là một đội bóng có thể thăng hoa trong 7-9 trận (thắng và hòa), rồi từ từ đi xuống. Hoặc cũng ngần ấy trận họ chơi với biểu đồ thành tích bê bết (hòa và thua), nhưng sau đó lại đi lên, dù sự đi lên đó đôi khi không ai giải thích nổi tại sao.

Với ĐTVN, phải chăng chúng ta cũng đang đi theo quy luật đó? Trong chuỗi hành trình dài 13 trận mà chiến lược gia người Bồ cầm quân, những cuộc đọ sức với Indonesia, Olympic Trung Quốc và Olympic Brazil được đặt sang một bên vì sự gián đoạn của nó trong từng thời kỳ. Còn lại 10 trận, thì ĐTVN thua và hòa đến 8! Thành tích bết bát ấy chỉ được xóa đi sau chiến thắng thuộc loại “kỳ quặc” nhất trong lịch sử trước Malaysia (3-2) và cuộc tập trận nhẹ nhàng trước Lào (4-0) ở vòng bảng AFF Cup cách đây vài ngày. Rõ ràng, quy luật 7-9 trận “thăng hoặc trầm” đang được Đội bóng áo Đỏ phản ánh một cách tích cực. Và đó là điều NHM Việt Nam có thể hy vọng.

Thêm một chi tiết nữa cũng quan trọng không kém: Singapore 10 năm qua không thắng trên dải đất hình chữ S. Lịch sử đối đầu cũng giống sức ép từ các CĐV, chưa bao giờ được coi là yếu tố quyết định, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thành tích chung của cả hai đội. Trong chừng mực nào đó, đội bóng Sư tử cần phải cảnh giác với yếu tố không thực sự ủng hộ họ vào tối nay.

Trước trận đấu này, HLV Avramovic tỏ ra rất tự tin khi cho rằng, Singapore của ông đến Việt Nam không phải để chủ hòa. Họ sẽ tấn công và tận dụng cơ hội giành chiến thắng ngay tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, với một nhà cầm quân nhiều mưu mô, lắm kế sách như ông thầy người Serbia, để người ta tin không dễ. Trong trận giao hữu lượt đi giữa hai đội hôm 14/10 vừa rồi, chính ông này cũng từng tung hỏa mù khi “gạch tên” Mustafic Fahruddin trước thắc mắc của báo giới Việt Nam. Nhưng khi trận đấu diễn ra, tiền vệ mang áo số 15 đột ngột xuất hiện và chơi trọn 90 phút. Nói thế để thấy, mọi tuyên bố trước giờ bóng lăn có khi chỉ là một trong những phương pháp “nắn gân” nhau mà thôi.

Thực tế, với vai trò là một đội khách, lại phải thi đấu trước “rừng người” sục sôi nhiệt huyết như ở chảo lửa Mỹ Đình, Singapore khó có thể áp dụng lối chơi tấn công hòng giải quyết sớm trận đấu. Và nữa, cách đá “lấy công làm thủ” chưa từng xuất hiện ở đội bóng này. Cụ thể, dưới triều đại hơn 5 năm cầm quân, chiến lược gia 58 tuổi này hiếm khi mạo hiểm kiểu như vậy!

Thế nên, cuộc chơi tối nay, chủ nhà đích thực vẫn phải là ĐTVN. Nhiều khả năng, Singapore sẽ cố gắng chơi an toàn, tránh thủng lưới và chờ cơ hội xuất hiện từ sai lầm của Đội bóng áo Đỏ. Nếu họ chơi đúng như thế, chúng ta có quyền hy vọng. Điều then chốt là thầy trò HLV Calisto có đủ bản lĩnh để dùng “đầu” điều khiển đôi chân của mình không mà thôi!

THÔNG TIN XUNG QUANH

ĐTVN đầy đủ lực lượng. Singapore vắng tiền đạo gốc Serbia, Alex Duric do chấn thương.

Kể từ sau năm 1998 đến nay, ĐT Singapore chưa từng có chiến thắng khi làm khách tại Việt Nam.

Luật bàn thắng sân khách không được áp dụng ở AFF Cup 2008.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐTVN: Hồng Sơn, Minh Đức, Phước Tứ, Như Thành, Quang Thanh, Minh Phương, Vũ Phong, Thành Lương, Minh Châu, Việt Thắng, Công Vinh.

Singapore: Lionel Lewis, Baihakki Khaizal, Noh Rahman, Precious, Daniel Bennett, Shi Jiayi, Wilkinson, Ridhuan, Mustafic Faruddin, Indra Sahdan, Agu Casmir.

DỰ ĐOÁN: Việt Nam thắng 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X