Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam quyết kìm Thái Lan ở chung kết King's Cup

Thứ Bảy 30/12/2006 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 10 năm qua, chủ nhà Thái Lan chưa được hưởng hương vị chiến thắng chung cuộc tại King's Cup, bởi thế ở trận chung kết chiều nay tại Bangkok, họ càng quyết tâm để vô địch. Họ có phần nhỉnh hơn về bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, nhưng Việt Nam vẫn có cơ hội để trả nợ thất bại ngày khai mạc giải.

Việt Nam đang rất quyết tâm ở trận đấu lần này với Thái Lan

Việt Nam sẽ “đả bại” Thái Lan - đó chính là quyết tâm của hầu hết các tuyển thủ. Sau buổi tập sáng qua, đội trưởng Minh Phương nhận định rằng các tuyển thủ VN chỉ thua Thái Lan về kinh nghiệm, còn lực lượng hai bên vẫn là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Minh Phương cũng khẳng định sẽ không để người Thái dễ dàng hoạt động như ở hiệp 2 trận thua Thái Lan ở vòng ngoài. Hữu Thắng thì quyết không để cuốn theo lối đá người Thái và sẽ không vỡ trận.

Những lời hứa đầy khí thế của các tuyển thủ phần nào làm yên lòng người hâm mộ, nhưng liệu họ sẽ thực hiện khát vọng lật đổ đó như thế nào khi Việt Nam đá với người Thái trên đất Thái? Xét về yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chúng ta lép vế hơn, bởi ngoài sức ép từ cầu trường, Thái Lan còn lợi hơn các vị khách về thể lực, vì trận đấu cuối vòng ngoài hầu hết các trụ cột của họ đều được dưỡng sức trong khi VN phải tung hết sức đá với Singapore (chỉ thắng sát nút 3-2).

Bài toán đặt ra với HLV Riedl và các tuyển thủ VN là làm sao để phong tỏa được tầm ảnh hưởng của Kiatisuk và hạn chế sự hoạt động của Thonglao. Nhiệm vụ này được đặt lên đôi chân cặp tiền vệ trung tâm Hữu Thắng và Minh Phương hay Hồng Minh. Phải khống chế được Thái Lan ngay từ giữa sân mới mong giảm được sức ép cho hàng thủ VN.

Khoảng cách giữa các tuyến cũng rất cần được chú ý, nếu như tiếp tục để người Thái xé nát đội hình thì sẽ khó để giữ sạch mành lưới. Nhưng điều cốt yếu nhất là các cầu thủ tuyến trên không được phung phí cơ hội. Đá với Thái Lan, cơ hội của VN thường ít hơn đối thủ, vì thế chúng ta cần phải tận dụng tối đa. Tuy nhiên, VN cũng có thuận lợi lớn là các cầu thủ đều thoải mái về tâm lý vì đã vượt chỉ tiêu khi thắng Singapore, vì thế họ có thể sẽ chơi một trận bùng nổ.

Nhưng liệu quyết tâm có là đủ??

Chỉ cần dẹp bỏ được tâm lý "sợ người Thái", thì chúng ta sẽ nhập cuộc một cách tự tin và có thể chiến thắng bằng chính sự tự tin của mình. Nhận xét về đối thủ Thái Lan, HLV Riedl nói: "Thái Lan vẫn ở chiếu trên và đến giờ này họ vẫn là ứng viên của chức vô địch. Nhưng chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình và xem đây là cơ hội tốt để rà soát lại lực lượng. Để khắc chế Thái Lan phải đá một chạm thật nhanh, điều này hơi khó vì Thái chơi pressing tốt, ít dành khoảng trống cho đối phương, nhưng chúng ta phải cố gắng thực hiện được".

Còn Kiatisuk thì khẳng định chắc chắn Thái Lan sẽ đoạt chức vô địch: "Gặp lại VN sẽ khó khăn cho chúng tôi vì đội tuyển VN đã chơi tốt hơn khi cải thiện được thể lực và lối đá. Tuy nhiên, đây là trận cầu rất quan trọng đối với chúng tôi, chúng tôi phải chiến thắng để đoạt Cup nhằm gửi lời chúc năm mới đến người hâm mộ bóng đá Thái Lan và dâng tặng chiến thắng cho nhà vua nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày đăng quang của ngài".

Đội hình xuất phát dự kiến:
Việt Nam: Thủ môn: Quang Huy (1). Hậu vệ: Văn Biển (5), Như Thành (7), Mạnh Dũng (15), Quang Thanh (16). Tiền vệ: Tấn Tài (14), Minh Phương (12), Hồng Minh (11), Vũ Phong (17). Tiền đạo: Thanh Bình (18), Công Vinh (9).
Thái Lan: Thủ môn: Kittisak (1); Hậu vệ: Niweat (5), Nirut (12), Suree Sukha (2), Nataporn (19). Tiền vệ: Khwanchai (20), Jetsada (6), Thonglao (7), Sutee (17). Tiền đạo: Kiatisak (13), Sarayoot (9).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X