Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Philippines: Sớm giành tấm vé vào bán kết

Chủ Nhật 05/12/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng ĐT Philippines không chỉ nối dài mạch chiến thắng, duy trì và nâng cao sự tự tin mà còn giúp ĐT Việt Nam chắc suất vào bán kết trước một trận. Thầy trò HLV Calisto hoàn toàn đủ sức thực hiện mục tiêu ấy, để thoải mái tính toán cho chặng tiếp theo.

Chiến thắng nối tiếp đại thắng

Chiến thắng 7-1 trong trận mở màn với thế trận chủ động, giàu cảm xúc, tạo ra rất nhiều cơ hội và cách thức ghi bàn đa dạng, ĐT Việt Nam đã có màn khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch không thể thuận lợi hơn. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để làm hài lòng HLV Calisto, và thực tế, ông vẫn yêu cầu các tuyển thủ phải nỗ lực hết sức, tập trung tối đa để cải thiện phong độ và thái độ thi đấu một cách toàn diện nhằm có thêm nhiều chiến thắng nữa.

Chiến thắng tiếp theo sẽ đưa ĐTVN có mặt tại bán kết

Sau trận ra quân, ĐT Việt Nam đã đạt được sự ăn ý giữa các vị trí và thiết lập lối chơi nhanh, mạnh, chặt chẽ và rất hiệu quả. Tuy nhiên, ở trận thứ hai, ĐT Việt Nam mất Việt Cường vì chấn thương dây chằng chéo sau. Nhiều khả năng, hậu vệ trái này phải nghỉ đến hết vòng bảng. HLV Calisto đã quyết định chọn Đình Đồng thay thế Việt Cường và đảm bảo rằng, điều này sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi đồng đội của ĐT Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: “Dù đã thắng đậm Myanmar nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều nhược điểm, và trong những buổi tập hôm qua, toàn đội đã nỗ lực cải thiện. Tôi muốn các cầu thủ phải nỗ lực hết mình, tập trung tối đa cho trận gặp Philippines. Trận thắng Myanmar đã thuộc về quá khứ. ĐT Việt Nam phải hướng về tương lai, thi đấu tập trung để chinh phục nhiều thách thức khác”.

Thắng Philippines chính là mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Calisto vì nó sẽ giúp ĐT Việt Nam đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết ở bảng B. Khi đó, HLV Calisto sẽ có nhiều thời gian để toan tính chiến lược cho giai đoạn còn lại. Về nhân sự, ông hoàn toàn có thể cho phép các trụ cột được nghỉ ngơi để bảo toàn thể lực, tránh chấn thương và duy trì ngọn lửa chiến đấu trong mỗi tuyển thủ.

Giải mã ẩn số

HLV Calisto đã cất công tìm hiểu thông tin về đối thủ Philippines, và đôi lúc, ông tỏ ra lo lắng. Ở vòng loại, Philippines duy trì thành tích bất bại và ghi được rất nhiều bàn thắng, nhưng tất cả đều không ấn tượng bằng trận hòa 1-1 trong thế cân bằng với Singapore - một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2010.

Nhìn vào lực lượng của Philippines, và nhất là khi xem họ thi đấu, mọi đối thủ đều phải dè chừng. Thủ môn Neil Etheridge (Fulham) là ngôi sao sáng nhất trong chiến tích cầm hòa Singapore khi đã cản phá nhiều tình huống thua mười mươi. Anh em nhà Younghusband trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea có đóng góp lớn vào lối chơi chung và chính họ kiến tạo giúp Greatwich gỡ hòa ở giây cuối cùng của trận đấu. Các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu gồm de Jong (VB Veendam - Hà Lan), Schrock (Greuther Fuerth - Đức)... cũng tạo thêm sức mạnh cho Philippines. HLV McMenemy khá thành công trong việc kết hợp họ thành một tập thể giầu sức chiến đấu.

“Philippines là đối thủ khó chơi, với hàng thủ rất mạnh, được tổ chức tốt và tinh thần chiến đấu mãnh liệt. Điều đó được thể hiện trong trận hòa Singapore - một trong những đội mạnh nhất khu vực ở thời điểm này. Vì vậy, ĐT Việt Nam phải nỗ lực 200% khả năng để giành trọn 3 điểm và tôi tự tin rằng chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu ấy”, HLV Calisto quả quyết.

Thông tin xung quanh:
- Việt Cường vắng mặt vì chấn thương, Đình Đồng thế chỗ. Tấn Tài, Trọng Hoàng bị đau nhẹ, Việt Thắng đã có thể ra sân.
- Del Rosario bị chấn thương, Caligdong ốm, khả năng thi đấu bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
ĐT Việt Nam: Hồng Sơn; Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng; Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài; Thành Lương, Vũ Phong, Anh Đức.
ĐT Philippines: Etheridge; Gier, Rosario, Borromeo; J.Younghusband, Ph. Younghusband, Jason de Jong, Jonsson, Greatwich; Araneta, Caligdong.
Dự đoán: Việt Nam thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X