Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - O. Brazil: Thỏa mãn giấc mơ

Thứ Sáu 01/08/2008 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olympic Brazil (O.Brazil) đang tạo ra những cơn sốt cực đại tại Việt Nam. Không chỉ ở Hà Nội - nơi diễn ra trận đấu, mà khắp các ngõ ngách trên dải đất hình chữ S, đâu đâu người ta cũng bàn tán về sự kiện này.

Ngay cả ĐTQG - niềm tự hào của người Việt bấy lâu nay cũng lép vế trước sự hiện diện của chùm sao lấp lánh mang tên Ronaldinho, Diego, Anderson, Pato… Trong trận đấu này, người ta không thể lấy thắng – thua để “đo” thực lực của thầy trò HLV Dunga, cũng chẳng thể so bì sự chênh lệch mà đội bóng áo Đỏ thể hiện. Bởi trên hết, đây là một sự kiện đặc biệt. Nó tác động và giúp bóng đá Việt Nam phát triển dưới góc độ: Quảng bá.

Ronaldinho

HLV Henrique Calisto cho rằng đây là trận đấu lớn của các cầu thủ, là cơ hội phát triển hiếm có của nền bóng đá Việt Nam. Bởi, chỉ riêng cái tên Brazil cũng đủ “đun sôi” phấn khích và thu hút sự quan tâm của tất cả. Bằng chứng là “cơn sốt” Vàng – Xanh không những không hạ nhiệt, mà càng sát giờ bóng lăn, nó càng trở nên nóng bỏng. NHM tụ tập đông đảo từ ngày này qua ngày khác, với mong muốn gặp mặt thần tượng dù chỉ 1 lần. Giới phóng viên và những người làm công tác truyền thông thì cố gắng bám theo các ngôi sao, hòng tìm kiếm cho riêng mình những cơ hội tiếp cận có một không hai.


O.Brazil đến Việt Nam mang theo bầu đoàn thê tử đủ các thành phần. Từ những người chuyên lo phục vụ đội bóng đến đội ngũ truyền thông từ quê nhà. Nhưng hơn thế, đội bóng Vàng – Xanh thu hút được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều đài truyền hình nổi tiếng trên thế giới. Họ theo chân O.Brazil, thông tin về họ và…. gián tiếp phát đi hình ảnh tươi đẹp của đất nước và con người của chúng ta. Ít nhất, họ cũng “báo” cho cả thế giới biết rằng: O.Brazil đang dừng chân ở Việt Nam! Với cái lợi đó, hẳn nhiên không ai có thể cân đong đo đếm bằng tiền.

Đấy là về mặt quảng bá, còn xét trên khía cạnh chuyên môn, chẳng ai “dại dột” đưa ra sự so sánh giữa ĐTVN và O.Brazil. Tất cả chỉ coi đó là cuộc tập dượt cuối cùng của đội bóng Vàng – Xanh trước khi lên đường đến Bắc Kinh và cơ hội được thử sức với các ngôi sao hàng đầu thế giới của thầy trò HLV Calisto mà thôi.

ĐTVN sẽ học được nhiều sau trận đấu này (Ảnh : Đức Cường)

Trong buổi họp báo trước trận, HLV người Bồ Đào Nha cũng thẳng thắn trả lời câu hỏi “ĐTVN sẽ cử hậu vệ nào kèm chết Pato”, rằng: “Tôi không phân công cụ thể người nào cả. Nếu phân công cụ thể, chúng ta sẽ chẳng biết phải kèm ai, không nên kèm ai, vì… cầu thủ nào cũng nguy hiểm cả! O.Brazil ở một đẳng cấp khác. Điều quan trọng là họ sẽ thi đấu với thái độ như thế nào mà thôi”.

Lời thừa nhận của HLV Calisto đích thực là lời nói xuất phát “từ tâm”, không chút khách sáo. ĐTVN dù mạnh đến đâu cũng không thể sánh với đối thủ. Cũng chẳng ai có thể “học” nổi các kỹ năng của Ronaldinho, Pato hay Anderson. Bởi, năng khiếu vốn là của “Trời cho”, không ai giống ai. Thêm nữa, các cầu thủ O.Brazil sinh ra là để chơi bóng. Trên đất nước họ, bóng đá được coi là tài nguyên vô tận, là ngành công nghiệp không khói mũi nhọn. Bởi thế, họ là quốc gia bóng đá đặc biệt, độc đáo nhất mà bất cứ đất nước nào cũng không thể so bì.

Thế nên, cái đích mà ông thầy người Bồ đưa ra cũng thật thực tế: Cốt yếu xây dựng “lối chơi Việt Nam” cho cả quá trình và rèn luyện tinh thần, tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ, chứ không phục vụ ý đồ thắng – thua trong trận đấu tối nay.

HAI ĐỘI SẼ RA SÂN VỚI MÀU ÁO TRUYỀN THỐNG

Buổi họp kỹ thuật sáng qua BTC trận đấu đóng cửa với tất cả giới truyền thông. Thành phần dự họp chỉ là quan chức, HLV và những người có trách nhiệm của hai đội.

Theo thông tin Bóng đá có được, buổi họp này tuy kín, nhưng cũng không có sự kiện nào quá đặc biệt. Lãnh đạo hai đội thống nhất với nhau về màu áo thi đấu, số cầu thủ được phép vào sân từ băng ghế dự bị và một vài tiểu tiết liên quan. Theo đó, tối nay, ĐTVN sẽ ra sân với trang phục Đỏ, còn đội khách O.Brazil sẽ xuất trận với màu áo Vàng-Xanh truyền thống. Mỗi bên được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong vòng 90 phút.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Khả năng ra sân của Ngọc Thanh, Đình Phước, Văn Phong còn bỏ ngỏ.

- Diego, Anderson đã hoàn toàn bình phục chấn thương trong trận gặp Singapore.

- Olympic Brazil sang VN lần này có 3 nhà VĐTG: HLV Carlos Dunga, trợ lý Jorginho (VĐ World Cup 1994), Ronaldinho (VĐ World Cup 2002).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐTVN: Santos, Như Thành, Phước Tứ, Văn Nhiên, Quang Thanh, Minh Châu, Tài Em, Minh Phương, Thành Lương, Bảo Khanh, Công Vinh.

Olympic Brazil: Renan, Rafinha, Marcelo, Breno, Thiago Silva, Alex Silva, Anderson, Lucas, Diego, Ronaldinho, Pato.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X