Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Lào: Nín thở chờ người Thái

Thứ Tư 10/12/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua được cửa ải Malaysia khó nhất, thầy trò ông Calisto đang có nhiều lợi thế trước “người anh em” Lào để tính đường vào bán kết.

Có được lợi thế đá với Lào khi đã biết trước kết quả trận Thái Lan-Malaysia, ĐTVN đang hội đủ “thiên thời, địa lợi” và cả sự “nhân hòa” sau trận thắng chật vật trước người Mã. Dù ông Calisto đang cực kỳ thận trọng chưa dám nói đến trận bán kết và trong đầu ông chỉ nghĩ đến trận gặp Lào, nhưng với con người, tình thế của 2 đội vào thời điểm này thì việc vượt qua đội tuyển Lào không phải là nhiệm vụ quá sức.

ĐT Lào, với phần lớn các cầu thủ trong độ tuổi U22 để chuẩn bị cho SEA Games 2009, ở 2 trận đấu trước đã không thể cưỡng lại được sự non nớt so với Malaysia và đội hình 2 của Thái Lan. Trong đội hình của HLV Saysana, hiện chỉ có tiền vệ Kaysone (số 13) đáng chú ý khi anh này thỉnh thoảng có được những đường chuyền khá tốt cho đồng đội. Tuy nhiên, khi phải đương đầu với các đội mạnh hơn cùng bảng thì Lào đã không thể làm nổi bất ngờ.

Công Vinh luôn có duyên với Lào, từng lập hattrick năm 2007

ĐTVN mạnh hơn và hoàn toàn có thể vượt qua Lào với tỷ số đậm, trong trường hợp cần chạy đua số bàn thắng với Malaysia (nếu thầy trò ông Sathianathan “gây sốc” trước Thái Lan ở trận đấu trước đó). Nhưng vấn đề lúc này không phải là tỷ số thắng, mà người ta muốn thấy ĐTVN sẽ tìm lại chính mình như thế nào trước một đối thủ yếu. 2 trận liên tiếp đương đầu với các đối thủ trên cơ (Thái Lan), hoặc vừa tầm (Malaysia) là 2 trận đấu người hâm mộ chưa thể hài lòng với cách chơi của tuyển. Người ta “khát” được thấy nhiều hơn một lối chơi không chỉ có “lửa” mà còn thể hiện được bản lĩnh, được đẳng cấp của dàn cầu thủ mà ông Calisto đã hứa là sẽ có phong độ tốt nhất ở các trận đấu tại AFF Cup.

Gặp Lào, ông Calisto đang tính đến một vài điều chỉnh ở đội hình xuất phát. Điều đấy cần thiết khi người ta đã được chứng kiến nhiều cựu binh ở tuyển đã chơi mờ nhạt ở 2 trận vừa qua, trong khi những tân binh như Vũ Phong đã ghi điểm đúng lúc để trở thành người hùng ở đội bóng áo Đỏ.

Đây không phải là thời điểm thử nghiệm, nhưng ông Calisto cần kiểm tra những phương án dự phòng để còn tính chuyện đường dài. Trước các đối thủ vừa tầm, các chân sút của tuyển hẳn sẽ phải chơi tập trung và cũng phải tự trấn tĩnh lại mình để giải tỏa cơn hạn bàn thắng đã đeo bám họ nhiều trận vừa qua. Các hậu vệ Lào không phải là những Natarporn, Suree, hay các tiền vệ Lào cũng không quái như các cầu thủ Thái Lan, Malaysia nên các tuyển thủ VN sẽ được dịp khẳng định lại khả năng trong những bài phối hợp bóng ngắn mà ông “Tô” đã dặn kỹ các học trò.

Cuộc đua với Lào không phải là cuộc “tỷ thí” như khi ĐTVN phải chiến với người Malaysia, nhưng kết quả và phong độ sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn, niềm tin của dư luận với tuyển. Đấy là điều thầy trò ông Tô hiểu rõ và họ cần phải làm được nhiều hơn để chứng tỏ những gì họ đã làm được không chỉ dựa vào may mắn.

Dự đoán: VN thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X