Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam lần đầu vô địch giải U20 Đông Nam Á

Thứ Sáu 10/08/2007 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu bằng những con tim quả cảm, những đôi chân không biết mệt mỏi, dưới cơn mưa và mặt sân Thành Long lầy lội, đội chủ nhà đã đánh bại Malaysia 1-0 để lần đầu tiên đăng quang tại giải bóng đá trẻ khu vực.

Các cầu thủ vui mừng sau khi giành chức vô địch

Hình ảnh các cầu thủ trẻ Việt Nam trong vòng nguyệt quế và nâng cao Cup vô địch cùng lá cờ Tổ quốc chạy vòng quanh sân Thành Long (TP HCM) chiều 9/8 đã làm xúc động gần 5.000 khán giả đội mưa đến xem. Đây là chức vô địch xứng đáng cho nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi của các học trò HLV Nguyễn Mạnh Cường. Họ đã làm rạng danh bóng đá trẻ Việt Nam. Để có được thành quả này, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã vượt qua Campuchia 5-0, Brunei 6-0, hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng, thắng Myanmar 3-1 ở bán kết và đặc biệt hơn là phải "cày" suốt 90 phút với Malaysia ở trận đấu cuối cùng để có được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Nhìn những Ngọc Anh, Hồng Việt, Văn Bình, Mạnh Dũng... và đội trưởng Đức Nhân thi đấu bằng tất cả sức trẻ, khi lăn xả trong từng đường bóng mới thấy được sự hồn nhiên cống hiến hết mình của các tuyển thủ U20 VN.... Với bàn thắng quý giá ngay phút thứ 7, cầu thủ 18 tuổi đến từ Đồng Nai - Nguyễn Đức Nhân đã đem về chiến thắng quan trọng cho đội nhà. "Khi ghi được bàn thắng vào lưới Malaysia, tôi có cảm giác như mình được đi trên mây, rất mừng và vui sướng tột độ. Nó càng quý và ý nghĩa hơn khi chính bàn thắng đó lại là bàn ấn định đưa đội nhà đoạt chức vô địch. Tôi xin tặng chiến thắng này cho gia đình, những người thầy, bạn bè và sau hết xin dâng tặng cho người hâm mộ. Chiến thắng ngày hôm nay sẽ giúp tôi cố gắng hơn để có thể góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia sau này, và quan trọng là giành lấy HC vàng của SEA Games", Đức Nhân tâm sự.

Trong khi đó, tiền về Vũ Hồng Việt, cầu thủ đã thi đấu rất tốt tại giải, cho biết: "Tôi lấy làm tiếc vì cái chân đau không được thi đấu hết 90 phút, nhưng các đồng đội đã chơi rất kiên cường để bảo toàn tỷ số. Tôi rất vui sướng khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu vì khi ấy tôi và các đồng đội mới dám nghĩ là Việt Nam đã đoạt chức vô địch".

Một chức vô địch xứng đáng của các cầu thủ trẻ

Cuối trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Mạnh Cường, HLV phó Nguyễn Văn Dũng, Trần Ngọc Thái Tuấn đã ôm chặt lấy các học trò của mình. Đáp lại, các cầu thủ đã tung các thầy mình lên như để nói lời cảm ơn cho những chỉ bảo dẫn đưa đến thành công của ngày hôm nay. "Hôm nay các em đã thi đấu hết sức tuyệt vời. Trước một đối thủ cao to như Malaysia nhưng các em đã cho thấy sự trưởng thành qua từng trận đấu. Hy vọng chiến thắng ngày hôm nay sẽ là điểm tựa giúp các em tiếp tục phấn đấu để có thể trưởng thành. Tôi xin cám ơn người hâm mô đã góp sức cổ động để tiếp thêm động lực chiến đấu đem đến chức vô địch này", HLV Nguyễn Mạnh Cường phát biểu.

Trước trận đấu chiều thứ năm này, một trận mưa lớn đã làm cho mặt sân Thành Long trở nên hết sức lầy lội. Mặc dù thi đấu trong điều kiện thời tiết như thế nhưng cả hai đội đều tỏ ra hết sức quyết tâm trong từng đường bóng. Trong đó, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã góp thêm lửa cho các cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu quyết liệt. Với lối chơi nhanh ngay từ đầu trận, ngay phút thứ 7, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha bật tường trung lộ của Văn Bình, đội trưởng Đức Nhân, dù người nhỏ con nhưng lại tỏ ra nhanh như cắt khi len giữa hai trung vệ cao to của Malaysia trước khi xỉa bóng vào góc làm bó tay thủ môn đội khách. Việt Nam dẫn 1-0.

Sau bàn thua sớm, Malaysia cố vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, các pha tấn công biên của họ đã bị chặn đứng bởi các hậu vệ của Việt Nam. Các cầu thủ trẻ chủ nhà chủ động với lối chơi phòng thủ chặt sân nhà và phản công nhanh, có thêm những cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt khi Đình Hiệp dứt điểm cận thành phút 65, và cú đánh đầu của Ngọc Anh thì vọt xà.

Nhưng tỷ số tối thiểu này cũng đủ giúp đội tuyển U20 Việt Nam lên ngôi vô địch. Trong khi đó, các cầu thủ Malaysia thì tỏ ra tiếc nuối với vị trí á quân. Thái Lan nhận huy chương đồng khi vượt qua Myanmar 2-0 trong trận tranh hạng ba.

   Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X