Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam lại thua Thái !!!

Chủ Nhật 24/12/2006 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-2 khi đối đầu với chủ nhà Thái Lan tại Bangkok, trong ngày mở màn giải giao hữu tranh Cup Nhà vua lần thứ 37. Đoàn quân của HLV Riedl bất ngờ dẫn trước, nhưng đã không thể bảo vệ được thành quả vì nhiều sai sót trong khâu phòng ngự.


Với dàn cầu thủ gồm đa phần vừa trở về từ Doha (vào tới tứ kết ASIAD), cộng với một số cựu binh nổi tiếng như Kiatisuk, Thái Lan tạo được một thế trận tấn công tốt hơn trong phần lớn thời gian. Họ chủ động, nhịp nhàng, gắn kết, đa dạng và mạnh mẽ hơn trong các pha phối hợp lên bóng cũng như hãm thành. Ưu thế khán giả nhà cũng tiếp thêm hưng phấn thấy rõ cho Thái Lan. Thắng lợi sát nút 2-1 của họ là xứng đáng. Nhưng đội Việt Nam cũng có lý do để tiếc nuối. Chúng ta hoàn toàn có thể giành được 1 điểm, nếu tuyến thủ không mắc những sai lầm cố hữu trong việc tổ chức kèm người, sau khi đã có lợi thế là bàn mở tỷ số của Thanh Bình. Tham dự giải này còn có Kazakhstan và Singapore. 4 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội nhất nhì sẽ đấu trận chung kết.

Do hai trụ cột là tiền vệ Bảo Khanh và trung vệ Huy Hoàng không thể dự giải vì chấn thương, tuyển Việt Nam chiều nay ra quân với đội hình như sau: thủ môn Quang Huy; hậu vệ Văn Biển, Văn Nhiên, Như Thành, Minh Đức (Quang Thanh 78'); tiền vệ Minh Phương (Tài Em 86'), Tấn Tài, Hữu Thắng (Hồng Minh 57'), Mai Tiến Thành (Vũ Phong 58'); tiền đạo Công Vinh, Thanh Bình (Anh Đức 67'). Bên phía Thái Lan, lão tướng Kiatisuk trở lại đá chính sau thời gian dài vắng bóng, và anh mang băng đội trưởng. Sarayoot (cầu thủ của đội Bình Định) là đối tác của "Zico Thái" trên hàng công trận này. Ngôi sao tiền vệ Thonglao cũng góp mặt. 

Thái Lan chủ động dâng cao tấn công liên tục ngay sau tiếng còi khai cuộc, và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tạo ra không ít cơ hội. Phút thứ 8, Nirut bất ngờ sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc phía xa. Không lâu sau, thủ môn Quang Huy băng lên kịp thời, chặn được cú sút cận thành của Sarayoot - tiền đạo đang khoác áo Bình Định. Trước sức ép không ngừng của chủ nhà, hàng phòng ngự và thủ môn Việt Nam đã phải làm việc rất vất vả. Phút 17, thậm chí thủ thành Quang Huy còn bị đau và phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ trong ít phút, sau pha chống quả phạt góc của đối phương. Không chỉ các hậu vệ, các tiền vệ trung tâm của Việt Nam trận này hỗ trợ phòng thủ cũng không tốt. Phút 25, Minh Phương để mất bóng rất nguy hiểm gần khu 16m50, tạo điều kiện cho Thái Lan phối hợp áp sát cầu môn Quang Huy. Nhưng tiền đạo Sarayoot đã sút chệch cột dọc từ cự ly gần.

Thanh Bình bất ngờ mở tỉ  số cho Việt Nam 

Hầu như không có đợt hãm thành nguy hiểm nào từ đầu trận, nhưng Việt Nam là đội bất ngờ mở tỷ số ở phút 36. Đây là kết quả của đợt phản công nhanh, xuất phát từ pha xử lý kỹ thuật và chính xác của Hữu Thắng ở trung lộ. Tấn Tài nhận bóng rồi đột phá bên cánh phải, trước khi có quả tạt bổng cho Công Vinh đánh đầu. Bóng bật vào một hậu vệ Thái Lan và vọt lên cao. Thanh Bình mạnh mẽ "không chiến" với thủ môn Kittisak, rồi nhanh chân sút bóng vào góc gần, bất chấp nỗ lực cản phá của hậu vệ Thái Lan. Nhưng chỉ một phút sau, chủ nhà đã lập lại thế cân bằng với bàn gỡ 1-1 khá dễ dàng. Không ai kèm Sarayoot, và tiền đạo này dễ dàng bay người sát đất đánh đầu cận thành sau quả tạt bổng từ sườn phải. Cặp trung vệ Minh Đức - Như Thành và thủ môn Quang Huy như biến mất trong tình huống tiền đạo đối phương có mặt ngay trong khu 5m50. Những phút còn lại của hiệp một, Thái Lan bỏ lỡ ít nhất là hai tình huống ngon ăn. Phút 41, Thonglao sút phạt hiểm và căng, nhưng Quang Huy vẫn đủ sức đẩy bóng giải nguy. Ngay trước giờ nghỉ, Nirut sút xa nguy hiểm, nhưng bóng chệch chân cột dọc trong tấc gang.

Ngay đầu hiệp hai, Thái Lan đã uy hiếp cầu môn đội khách. Phút 50, Sarayoot đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Phút 55, Thonglao bấm bóng từ ngoài vòng cấm, bật người Như Thành. Bóng vọt lên rất nguy hiểm, nhưng Quang Huy cảnh giác cản phá thành công. Chứng kiến hàng tiền vệ thiếu sức bật, HLV Riedl thay liền hai cầu thủ: Hữu Thắng và Tiến Thành phải nhường chỗ cho tiền vệ phòng ngự Hồng Minh cùng tiền vệ cánh Vũ Phong. Nhưng mới chỉ xuất hiện trên sân 5 phút, hai nhân tố mới này đã phải cùng đồng đội chứng kiến cảnh Thái Lan ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 62. Hàng phòng ngự Việt Nam bị hút hết về phía Kiatisuk, khi anh đột phá ở trung lộ tới sát vạch 16m50. Điều đó tạo điều kiện cho Thonglao thoải mái di chuyển hợp lý sang bên phải khu cấm địa, nhận đường kiến tạo của đàn anh Kiatisuk rồi sút sệt chính xác trong tư thế tự do. Sarayoot cũng gián tiếp góp công khi bỏ bóng cho đồng đội dứt điểm, vì biết mình đã ở vào thế việt vị nếu tham gia tình huống này. Kể từ đầu trận, hàng thủ và tiền vệ phòng ngự Việt Nam đã không ít lần mắc sai lầm, và tỏ ra luống cuống khi đội bạn vây hãm với số đông.

Một lần nữa Việt Nam lại tỏ ra thua kém người Thái

Thái Lan không hề hạ nhịp sau khi dẫn bàn, nhưng Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm ở những phút cuối và cơ hội đến không phải là ít. Tuy nhiên, đội bóng của chúng ta đã lãng phí những thời cơ ngon ăn. Phút 73, Minh Phương sút từ xa rất hay, nhưng bóng chệch cầu môn. Phút 79, Công Vinh cũng sút xa đẹp mắt sau nỗ lực đột phá dũng mãnh, nhưng bóng bay chệch cột dọc. Phút 81, Văn Nhiên thực hiện quả tạt tầm thấp rất khó chịu vào giữa khu cấm địa Thái Lan, nhưng thủ môn đội chủ nhà xuất sắc ôm gọn ngay trước chân hai cầu thủ Việt Nam ập vào định kết thúc. Gần như ngay sau đó, chỉ có hai hậu vệ Thái Lan chống lại pha phối hợp hãm thành của hai cầu thủ Việt Nam. Những khoảng trống là rất lớn. Nhưng sau đường chuyền của Tấn Tài, Công Vinh đã hãm bóng không tốt nên khi xoay người lại thì dứt điểm chệch đích.

Lịch thi đấu (VTV3 truyền trực tiếp các trận của Việt Nam):

Ngày 24/12, chủ nhật
Thái Lan - Việt Nam 2-1
Kazakhstan - Singapore (20h45)

Ngày 26/12
Việt Nam - Kazakhstan (16h30)
Thái Lan - Singapore (19h00)

Ngày 28/12
Singapore - Việt Nam (16h30)
Thái Lan - Kazakhstan (19h00)

Ngày 30/12: chung kết (18h30)

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X