Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hòa Singapore trong thế thắng

Thứ Sáu 05/11/2010 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ nhà lấn sân và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng phải tới cuối trận mới ghi được bàn gỡ hòa 1-1, ở lượt đấu thứ hai giải giao hữu VFF Cup trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối thứ năm.

Cả hai đội đều đã thua ở lượt trận khai mạc nên cần một màn trình diễn tốt tối thứ năm để lấy lại niềm tin. Tuyển Việt Nam và Singapore cùng coi đây là dịp chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12, khi họ nằm chung bảng đấu.

Kết quả hòa khiến cơ hội vô địch VFF Cup của cả Việt Nam lẫn Singapore gần như không còn. Cả hai mới được một điểm, trong khi Bắc Triều Tiên và U23 Hàn Quốc hòa nhau 1-1 chiều nay và cùng có 4 điểm trước lượt trận cuối ngày 6/11.

Việt Nam và Singapore (đỏ) sẽ gặp lại nhau ở vòng bảng AFF Cup vào tháng 12

Việt Nam chủ động tấn công mạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc, ép sân trong phần lớn hiệp một, tạo ra số cơ hội áp đảo, nhưng không thể tận dụng để ghi bàn. Trong khi đó Singapore hầu như chỉ phòng ngự, nhưng có bàn mở tỷ số nhờ chớp được thoáng sơ hở của hàng hậu vệ chủ nhà.

Với những đợt lên bóng tốc độ và nhịp nhàng, Việt Nam sớm làm sôi động cầu trường sân Mỹ Đình bằng những cơ hội liên tiếp. Phút thứ 3 thiếu chút nữa hậu vệ Singapore đưa bóng vào lưới nhà sau đường tạt ngang sệt của Việt Thắng bên cánh phải vào giữa khu cấm địa. Phút thứ 6 thủ môn Singapore lại phải lao ra chặn bóng ngay trong chân của Tấn Tài. Gần như ngay sau đó tới lượt Quang Thanh đột phá từ bên cánh phải vào khu cấm địa và sút ở góc hẹp, nhưng bóng chỉ cắt ngang cầu môn Singapore rồi bị phá lên. Phút thứ 9 hàng phòng ngự Singapore cắt đường treo bóng bổng không tốt, nhưng tiền đạo Việt Thắng đánh đầu hụt ở cự ly gần. Phút 15 Việt Nam lại lãng phí thời cơ tuyệt vời. Minh Phương tạt như đặt từ cánh phải vào khu trống trải trong cấm địa, nhưng Vũ Phong bật cao đánh đầu không tốt ở cự ly gần trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Phải tới phút 23 Singapore mới có cơ hội đầu tiên khi buộc thủ môn Hồng Sơn phải băng khỏi khu cấm địa phá bóng cứu nguy. Và chỉ một phút sau đội khách bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 trong pha phối hợp có nét đầu tiên của họ. Cầu thủ gốc nước ngoài 40 tuổi Duric dễ dàng chuyền mớm bóng cho tiền vệ Shi Jiayi sút chìm rất căng ở vị trí trống trải, hạ thủ môn Dương Hồng Sơn từ cự ly khoảng 16 mét. Hàng phòng ngự Việt Nam đã để hổng hoàn toàn khoảng giữa khu 16m50 trong tình huống này, tạo điều kiện cho đối phương rảnh chân sút mạnh khiến Hồng Sơn chạm được tay vào bóng cũng đành chịu thua.

Các cầu thủ chủ nhà vẫn bình tĩnh lấn sân trong thời gian còn lại của hiệp một, nhưng tiếp tục tỏ ra vô duyên trước cầu môn Singapore. Phút 27 Việt Nam có pha áp sát cầu môn Singapore, nhưng tiền đạo Việt Thắng đã bị các hậu vệ khách kịp chặn lại ngay khi định dứt điểm. Phút 31 Việt Thắng bị đau, phải nhường chỗ cho tiền đạo Quang Hải. Ngay trước giờ nghỉ Việt Nam lại nhìn cơ hội gỡ hòa trôi đi. Sau nỗ lực đột phá và tạt của Thành Lương, Tấn Tài bấm bóng kỹ thuật từ gần khu cấm địa, nhưng thủ môn Singapore cảnh giác bật cao đẩy bóng vọt xà.

Cũng như hiệp một, Việt Nam dâng cao tấn công mạnh ngay đầu hiệp hai, nhưng khả năng dứt điểm hạn chế đã ngăn đội tới chiến thắng. Phút 46 Thành Lương bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngay trong khu cấm địa. Phút 50 Tài Em đánh đầu quá hiền ở cự ly gần, bỏ qua cơ hội lập lại thế cân bằng về tỷ số. Phút 52 Vũ Phong đi bóng ngang trước khu 16m50 rồi tìm được kẽ hở để sút chìm, nhưng không thắng được thủ môn Singapore. Ít phút sau, đường chuyền hỏng của Vũ Phong biến thành cú treo bóng hiểm, nhưng thủ môn Singapore vẫn kịp vớt bóng qua xà ngang, cứu đội khách khỏi bàn thua trông thấy. Phút 67 hậu vệ Singapore suýt phản lưới nhà khi phá bóng về trước sức ép của Sỹ Mạnh trong khu cấm địa.

Ép thành đối phương liên tục, nhưng Việt Nam chỉ có được một bàn gỡ hòa nhờ công của Tài Em (số 22).

Giống 45 phút đầu tiên, Singapore vẫn ưu tiên cho thế trận phòng ngự chặt, nhưng cũng tạo được sóng gió ở những lần hiếm hoi triển khai tấn công. Phút 74 thủ môn Hồng Sơn lên hơi cao và suýt phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút chân trái bất ngờ của số 10 bên phía Singapore.

Phút 76 Việt Nam xứng đáng tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Sau quả tạt của Quang Thanh từ gần điểm phạt góc bên phải vào sát khu 5m50, Sỹ Mạnh quan sát nhanh và quét bóng ra vị trí thoáng cho Tài Em sút căng hạ thủ môn Singapore. Phút 79 lại là Quang Thanh sút xa rất tốt bên hành lang phải, nhưng bóng lướt qua xà ngang.

Đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đối phương ở ít phút cuối trận, nhưng chính Singapore thiếu chút nữa mới là đội giành phần thắng. Phút 85 cột dọc cứu thua cho Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành. Thủ môn Hồng Sơn đã bó tay trong tình huống này, còn hàng phòng ngự Việt Nam tiếp tục cho thấy vấn đề trong khâu kèm người. Hiệp hai có tới bốn phút bù giờ, nhưng Singapore đã bảo toàn được kết quả hòa khi Việt Nam tiếp tục bỏ qua thời cơ ở phút 91. Quang Hải sút quá nhẹ bằng chân trái sau đường kiến tạo chính xác của đồng đội vào bên trái khu phạt đền.

Đội hình của tuyển Việt Nam:
Thủ môn: Dương Hồng Sơn
Hậu vệ: Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Quang Thanh (Văn Phong 85')
Tiền vệ: Thành Lương (Trọng Hoàng 58'), Tài Em, Tấn Tài (Sỹ Mạnh 46'), Minh Phương (Huy Hoàng 46'), Vũ Phong.
Tiền đạo: Việt Thắng (Quang Hải 31')

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X