Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đăng cai vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010: Chơi đẹp

Thứ Tư 22/04/2009 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không hề bất ngờ khi Việt Nam được đăng cai tổ chức một trong hai bảng đấu ở AFF Suzuki Cup 2010. Vị thế và khả năng tổ chức các sự kiện lớn của BĐVN, tình yêu bóng đá của người dân và cả những nước cờ khôn ngoan trong quá khứ đã giúp chúng ta “thắng cử”.

Từ chuyện của người Malaysia...

Cùng nộp đơn xin đăng cai VCK AFF Suzuki Cup 2010 với Việt Nam, Indonesia còn có LĐBĐ Malaysia. Quyết định của AFF chọn Việt Nam, Indonesia là địa điểm tổ chức hai bảng đấu, trong khi Malaysia giữ vai trò “dự bị” khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên. Indonesia vừa đăng cai một bảng đấu ở AFF Suzuki Cup 2008. Lần gần nhất Malaysia đăng cai VCK AFF Cup là đầu năm 2007 (thực chất là 2006 nhưng giải đấu diễn ra muộn). Việt Nam từng là chủ nhà Tiger Cup 2004. Nếu xét trên tiêu chí xoay vòng, Việt Nam là ưu tiên thứ nhất, Malaysia đứng tiếp theo và cuối cùng mới đến Indonesia.

Nhưng quyết định của AFF Cup không phụ thuộc vào số lần đăng cai của một LĐBĐ thành viên. Quyết định này dựa trên năng lực tổ chức, khả năng biến cuộc chơi thành ngày hội và nhiều yếu tố khác. Nói cho cùng, mọi kết luận chỉ mang tính tương đối và muốn chiếm ưu thế trong cuộc bỏ phiếu, các ứng viên cần nhận được số đông ủng hộ. Vì thế, Việt Nam và Indonesia thắng cử.

Việt Nam được đăng cai một trong hai bảng đấu ở AFF Suzuki Cup 2010

Ai cũng biết, LĐBĐ Malaysia mong muốn được đăng cai AFF Suzuki Cup như thế nào. Tại AFF Suzuki Cup 2008, họ đã yêu cầu Thái Lan nhường quyền tổ chức vì không đảm bảo an ninh. Với thực lực hiện tại, chỉ có trở thành chủ nhà của giải vô địch ĐNA thì ĐT Malaysia mới có cơ hội bước lên đỉnh cao. Đó là chưa kể đến nguồn lợi về tài chính, danh tiếng của việc tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất ĐNA.

... Đến vai trò Việt Nam

Một trong những lý do khiến Việt Nam “thắng cử” chính là vị thế và uy tín của BĐVN trong khu vực.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam liên tiếp được chọn làm chủ nhà của nhiều giải đấu quốc tế. Chúng ta đã làm tốt nhiệm vụ được giao. ĐTVN và các lứa trẻ cũng thể hiện được phẩm chất của mình. Chính những điều đó đã góp phần nâng cao hình ảnh của BĐVN trên đấu trường quốc tế.

Thực ra, cần phải nhắc đến một câu chuyện cũ xảy ra trước thềm AFF Suzuki Cup 2008. Tình hình nước chủ nhà Thái Lan hỗn loạn, nguy cơ bị tước quyền đăng cai là nhãn tiền. Nhưng sự ủng hộ của Việt Nam đã giúp người Thái thoát hiểm. Với LĐBĐ Thái Lan, đó là hành động đẹp, bởi nếu muốn, VFF hoàn toàn có thể đưa AFF Suzuki Cup về Việt Nam. Nhưng hành động đó khác nào “đâm một nhát dao vào lưng” đối tác truyền thống. Người Thái không muốn mất quyền đăng cai. Chúng ta cũng chẳng muốn “thừa nước đục thả câu”.

Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi LĐBĐ Thái Lan ủng hộ tích cực Việt Nam đăng cai VCK AFF Suzuki Cup 2010. Ai cũng biết, tầm ảnh hưởng của người Thái với AFF lớn như thế nào. Họ muốn fair-play với Việt Nam. Thực tế, mối quan hệ giữa 2 LĐBĐ có tầm ảnh hưởng lớn tại ĐNA đã thực sự bước sang một chương mới sau AFF Suzuki Cup 2008.

Đồng đăng cai VCK AFF Suzuki 2010: Thời cơ cho BĐVN

Nhiều người đã nghĩ đến tấm vé vào bán kết, thậm chí xa hơn nữa khi Việt Nam giành quyền đăng cai VCK AFF Suzuki Cup 2010. Lợi thế cho đội chủ nhà là điều hiển nhiên. Các cầu thủ sẽ được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả. Thế nhưng, với các nhà quản lý bóng đá, giành thắng lợi trong cuộc đua đăng cai VCK AFF Suzuki Cup 2010 không chỉ có ý nghĩa về chuyên môn, mà còn tác động tích cực đến nền bóng đá và xã hội.

Tại AFF Suzuki Cup 2004, dù ĐTVN không đi đến bán kết, nhưng về kinh tế, VFF vẫn lãi hàng tỷ đồng. Đó là chưa kể đến những hiệu ứng tích cực mà VCK AFF Suzuki Cup 2010 mang đến, điển hình như công tác vận động tài trợ. VFF có thể tiếp cận các nhà tài trợ lớn nếu được tổ chức những sự kiện hấp dẫn như VCK AFF Suzuki Cup 2010.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X