Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam "bất phân thắng bại" Thái Lan trong trận cầu nghẹt thở

Chủ Nhật 16/11/2008 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tiếp bị dẫn trước nhưng với tinh thần thi đấu đáng khen, các cầu thủ Việt Nam đã liên tục gỡ hòa và có được kết quả 2-2 trước “kỳ phùng địch thủ“ Thái Lan trong trận đấu cuối cùng của T&T Cup. Thái Lan là đội giành được chức vô địch giải đấu này. VN xếp thứ nhì nhưng điều quan trọng hơn là chúng ta đã phần nào có được sự khích lệ về mặt tinh thần trước thềm AFF Cup khi thủ hòa Thái Lan.


Diễn biến hiệp 1

ĐT Việt Nam đang rất cần một thắng lợi không chỉ để giành danh hiệu vô địch T&T Cup mà trên hết thảy, chúng ta đang cần một động lực cho AFF Cup sắp tới. Thêm vào đó, triều đại Calisto ở ĐT Việt Nam đang có những sự khởi đầu không suôn sẻ chút nào. Và đánh bại được Thái Lan, ngay cả khi ở một trận đấu hoàn toàn mang tính giao hữu, cũng sẽ giải quyết được tất cả. Nó sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần cực lớn cho mục tiêu quan trọng nhất của ĐTQG trong năm nay.

ĐT chúng ta ra sân với bộ quần áo màu đỏ quen thuộc trong khi đội bạn mặc áo vàng, quần trắng. Trên các khán đài cũng có khá đông khán giả Việt Nam dù cho không chật kín như mọi lần đối đầu trước kia. Trước trận, 2 đội đã có một phút mặc niệm những nạn nhân xấu số của cơn “đại hồng thủy“ vừa qua ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Những phút đầu, ĐT Việt Nam đang thi đấu rất hứng khởi và dồn ép đối thủ. Đó cũng là điều dễ hiểu vì chúng ta có lợi thế sân nhà và dường như các cầu thủ luôn chơi máu lửa hơn nhiều khi gặp người Thái.

+ Phút 4: ĐT VN tổ chức phản công nhanh. Thành Lương có bóng bên cánh trái và anh chuyền vào trong nhưng không có một bóng áo đỏ nào có thể tung ra một cú sút xa thành công.

+ Phút 9: Khung thành của Hồng Sơn đã rung lên bần bật sau cú sút xa như búa bổ của số 5 Niweat bên phía Thái Lan. Chúng ta đã gặp may ở pha bóng này. Tiếp sau đó, đội bạn được hưởng liên tiếp 3 quả phạt góc nhưng không có chuyện gì nguy hiểm xảy đến với thủ thành Hồng Sơn.

+ Phút 11: ĐT Việt Nam phối hợp khá bài bản trong một tình huống đá phạt bên cánh trái. Đội trưởng Minh Phương chuyền bóng cho Thành Lương và tiền vệ nhỏ con này tạt vào trong cho Tài Em băng xuống, bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

+ Phút 16: Việt Cường quyết định tung ra cú sút xa táo bạo từ khoảng cách khá xa. Bóng bay rất căng nhưng không đi trúng vào cầu môn của Kittisak.

+ Phút 22: Tấn Tài đi bóng bên cánh phải, vượt qua một cầu thủ Thái Lan rồi đưa sệt vào trong nhưng Công Vinh không thể khống chế thành công.

+ Phút 26: Thonglao sút xa rất nguy hiểm nhưng bóng đi vọt qua xà ngang. Ngay sau đó, tiền vệ này khéo léo vượt qua một cầu thủ chúng ta rồi thực hiện cú bấm bóng cực kỳ kỹ thuật. Hồng Sơn đã bị đánh bại nhưng một lần nữa, thần may mắn đã đứng về phía chúng ta khi bóng trúng vào cột dọc. Thonglao còn có thêm cú sút xa thứ 3 liên tiếp nhưng bóng đi cách cột dọc chỉ vài chục cm.

+ Phút 28: Thành Lương dẫn bóng rất tốc độ bên phía trái nhưng pha đưa bóng vào trong của anh lại hơi sâu và không hiểm nên Kittisak đã lao ra ôm gọn được. Nếu không chắc chắn lưới của đội bạn đã rung lên vì ở phía trong đã có Công Vinh lao xuống chờ sẵn.

+ Phút 32: Tỷ số được mở cho Thái Lan. Bằng một pha phối hợp ăn ý, chuyền ngắn và ít chạm, đội bạn đã xé toang hàng thủ được hàng thủ Việt Nam. Tiền đạo số 1 của Thái Lan, Teerathep là người kiến tạo cho số 6 Phanrit dứt diểm tung nóc lưới Hồng Sơn.

Sau bàn thắng, đội khách đã có phần chủ động chơi lùi xuống và chậm lại. Và đó là dịp để ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội cầm bóng hơn nhưng chưa thể làm được gì khi không có sự sắc sảo và một phương án tấn công hiệu quả.

+ Phút 44: Đường chuyền hơi sâu và liệng của Công Vinh suýt chút nữa biến thành bàn thắng. Tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1 đến từ nỗ lực của Phạm Thành Lương. “Sóc nhỏ“ dẫn bóng đầy tự tịn bên hành lang phải, rồi xâm nhập vào trong, vượt qua một cầu thủ áo vàng trước khi tung ra cú sút căn bằng chân trái ở gần khu vực 16m50. Nhưng tiếc là bóng lại đi sạt khung gỗ.

Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về đội Thái Lan. Chúng ta đã có những phút đầu thi đấu tự tin và khá tốt nhưng không thể duy trì được lâu. Sau đó, Thái Lan với một lối chơi và đấu pháp hợp lý hơn đã nhanh chóng kiểm soát được thế trận. Không thành công ở vũ khí sở trường là những cú sút xa (nhưng đó là do chúng ta đã quá may mắn khi xà ngang rồi cột dọc chặn đứng bàn thắng của người Thái) nhưng họ đã chọc thủng lưới của chúng ta từ một pha phối hợp bài bản và ăn ý. Phải công nhận ĐT Việt Nam chủ yếu chỉ biết bài tấn công ở 2 cánh nên đã bị đội bạn dễ dàng bắt bài. Hầu hết những gì chúng ta làm được về cầu môn Thái Lan đều xuất phát từ nỗ lực của Thành Lương. Nếu không có gì biến chuyển trong 45 phút còn lại thì chúng ta cầm chắc khả năng thất bại.


Diễn biến hiệp 2

ĐT Việt Nam chưa có sự điều chỉnh nào khi trọng tài nổi hòi còi bắt đầu hiệp 2. Cũng như hiệp đầu, chúng ta đang có những sợ khởi đầu không đến nỗi tồi. Chỉ không rõ, các cầu thủ Việt Nam có đủ sức duy trì được lâu.

+ Phút 50: Công Vinh có bóng chếch bên cánh trái của khu cấm địa nhưng anh đã thiếu sự quan sát nên có đường chuyền ra tìm đến đúng vị trí của hậu vệ Sukha.

+ Phút 52: Việt Nam đã có bàn thắng. Minh Phương thực hiện cú đá phạt từ bên cánh trái. Bóng được treo vào trong và Việt Thắng chọn rất đúng điểm rơi để bật cao đánh đầu, tung lưới Kittisak. Các hậu vệ Thái Lan gần như không làm được gì ở pha bóng quá hoàn hảo này.

SVĐ Mỹ Đình lại dậy sóng và cơ hội chiến thắng người Thái đã không còn mù mờ như trước. Tinh thần của chúng ta cũng được cải thiện nhiều nhưng Thái Lan đâu phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ xốc lại đội hình rất nhanh và đang hạn chế hiệu quả sự hưng phấn của ĐT Việt Nam sau bàn gỡ hòa.

+ Phút 61: Việt Thắng phạm lỗi với một cầu thủ Thái Lan. May là anh ko bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ 2 (thẻ vàng đầu tiên là do lỗi cởi áo ăn mừng bàn thắng). Có lẽ ở một trận đấu có tính giao hữu, vị trọng tài chính người Malaysia không muốn gây ra sự căng thẳng không muốn có.

+ Phút 65: Tấn Tài bị đẩy ngã trong vòng cấm. Những tưởng đã có một quả phạt đền cho đội chủ nhà nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị,

+ Phút 67: Thái Lan có pha triển khai tấn công nhanh. Số 14 Teerathep Winothai kết thúc ở gần khu cấm địa nhưng không thắng được Dương Hồng Sơn. Sau đó, HLV Calisto đã có sự thay đổi người đầu tiên khi Bảo Khanh vào thay Thành Lương. Sang hiệp 2, tiền vệ số 18 không còn giữ được sự nguy hiểm và có phần xuống sức nên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bắt buộc phải điều chỉnh.

+ Phút 75: Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, gần giống với tình huống gỡ hòa. Nhưng lần này Minh Phương không treo bóng mà lại phối hợp với trung vệ Phước Tứ và không gây được chút nguy hiểm nào cho cầu môn Thái Lan.

+ Phút 76: Bảo Khanh tạt bóng từ cánh trái và Tài Em nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng Kittisak đã dễ dàng bắt gọn. Phan Thanh Bình, cầu thủ vừa được bổ sung từ U-22 được vào sân thay cho Việt Thắng. Cặp tiền đạo chính thức của ĐT Việt Nam (ở cả cấp độ ĐTQG hay U-22) trong vài năm trở lại đây, Thanh Bình - Công Vinh đã được tái hợp. 

+ Phút 81: Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Thái Lan. Thonglao thực hiện cú đá phạt khó chịu từ cánh phải và các hậu vệ VN đã không thể làm được gì để ngăn cản tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Dangda đón bóng và đánh đầu căng, hạ gục Hồng Sơn.

Thật đáng tiếc cho ĐT Việt Nam khi mà chúng ta lại bị thủng lưới khi đang có một thế trận tốt và có phần lấn lướt Thái Lan.

+ Phút 88: Tỷ số đã là 2-2. Công Vinh bị phạm lỗi ở ngay sát vạch 16m50. Trọng tài cho VN được hưởng quả đá phạt, Công Vinh, Bảo Khanh, Minh Phương cùng bước lên chấm đá phạt và tiền vệ đội trưởng Minh Phương là người thực hiện với cú sút quyết đoán, cắm thẳng vào góc. Kittisak gần như chịu đầu hàng và không thể đưa ra bất kỳ một phản ứng nào trong pha bóng này.

Những giây cuối cùng của trận đấu, suýt chút nữa chúng ta làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi mà Công Vinh lao người đánh đầu hụt bóng sau quả tạt ngang rất nguy hiểm của Bảo Khanh. Nhưng dù sao, 2-2 trước Thái Lan cũng là một kết quả rất đáng khích lệ nhất là khi chúng ta đã biết cách đứng lên sau khi liên tiếp bị dẫn trước.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: 24- Hồng Sơn - 16-Quang Thanh, 34-Minh Đức, 4-Phước Tứ, 41-Việt Cường - 19-Thành Lương, 22-Tài Em, 12-Minh Phương, 14-Tấn Tài - 9-Công Vinh, 21-Việt Thắng

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X