Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Bahrain: Khó có điểm !

Thứ Ba 28/11/2006 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn năm trước, tại ASIAD 14 ở Busan (Hàn Quốc), đội Olympic Việt Nam đã gây bất ngờ  ngay trận ra quân khi cầm chân Các tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất (UAE) 0-0. Đến ASIAD 15, trước một đối thủ cũng đến từ Tây Á, Olympic Bahrain, liệu các học trò của HLV Riedl có cơ hội tái lập kịch bản ấy. Khó nhưng vẫn có hy vọng.



Olympic Việt Nam sẽ ra quân trong trang phục trắng

Sáng qua, ĐT Olympic VN vẫn tập tại sân Doha. Các bài tập chủ yếu tạo sự hứng khởi cho cầu thủ, bao gồm sơ đồ ô vuông 5x5, chạy tốc độ đoạn ngắn và tập các tình huống sút phạt. Tiền vệ Vũ Phong được tin tưởng giao thực hiện toàn bộ các pha đá phạt này. Tuy nhiên, như nhận định của HLV trưởng A.Riedl, khả năng Olympic Việt Nam được hưởng phạt góc sẽ không nhiều bằng... các tình huống đội bị đá phạt góc! Bảo Khanh và Thanh Bình vẫn phải tập riêng trong khi Được Em phải ở lại "nhà" tại làng Á vận hội do chưa hết cảm vì "dính" mưa ở buổi tập ngày trước đó. Theo đăng ký, trận đấu đầu tiên này, Olympic Việt Nam sẽ mặt trang phục trắng. Sáng nay, theo kế hoạch, đội sẽ tập thể dục khoảng 20 phút vào lúc 9h. Sau đó sẽ tham gia họp trước trận đấu lúc 10h30... Mấy ngày nay, BHL không đi xem đội bạn tập được vì nhiều lý do, nhưng dù sao, BHL cũng như toàn đội Olympic Việt Nam cũng đã có những hình dung nhất định về U23 Bahrain. Xét trên nhiều phương diện như hình thể, thể lực, trình độ kỹ chiến thuật... chúng ta còn nhiều hạn chế so với đội bóng vùng Vịnh.

Trợ lý HLV Ngô Lê Bằng (từ Doha)

Vẫn còn có Huy Hoàng, Hồng Minh, những cầu thủ từng góp mặt ở trận đấu với UAE bốn năm về trước trong đội hình nhưng Olympic Việt Nam vào thời điểm hiện nay không được đánh giá cao về mặt lực lượng. Thiếu đi những gương mặt xuất sắc đã đành, ngay cả những quân bài mà ông Riedl hiện có cũng không thể ra sân đầy đủ hoặc trong trạng thái tinh thần và thể lực sung mãn nhất. Những tin tức bất lợi về nhân sự khiến HLV Riedl phải đau đầu. Nhiều khả năng, đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam ở trận đấu đầu tiên này sẽ là bộ khung đã từng xuất hiện tại trận gặp Olympic Cameroon ở Cúp Bách Việt với những gương mặt cả cũ lẫn mới. Tất nhiên, sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu quả đến mức nào thì còn phải chờ nhưng hãy tin các tuyển thủ sẽ thi đấu bằng quyết tâm cao nhất của mình.
 

Còn về khía cạnh chuyên môn, đối đầu với một đội bóng có ưu thế về thể hình, thể lực như Bahrain, có thể ông Riedl sẽ phải yêu cầu các học trò của mình chơi phòng ngự một cách chủ động, đeo bám người quyết liệt ngay từ tuyến hai và đặc biệt là phải hỗ trợ nhau trong phòng ngự, ở những tình huống chóng bóng bổng. Đó là lối chơi hợp lý nhất có thể với Olympic Việt Nam trong trận đấu này nhưng vấn đề chính là phong độ của các tuyển thủ, nhất là những người có khả năng được lựa chọn chơi ở trung tâm hàng tiền vệ như Hồng Minh, Minh Chuyên và Đức Dương. Chính họ sẽ quyết định sự thành công hay thất bại về mặt lối chơi và hệ quả đi kèm là tỷ số với Olympic Việt Nam ở trận đấu với Bahrain.

Nhỉnh hơn về mọi mặt, Olympic Việt Bahrain sẽ là chủ động chơi dồn ép đội Olympic Việt Nam ngay từ đầu và các tuyển thủ sẽ phải chịu sức ép rất lớn. Thế nhưng, đây không phải là lần đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam phải thi đấu với "thân phận" của một đội cửa dưới. Chính điều đó khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền đặt hy vọng vào khả năng gây bất ngờ ở các tuyển thủ cho dù đó chỉ là chút hy vọng mong manh về một tỷ số hoà.

 

  Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X