Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí Á Quân V.League 2009: Chờ SLNA lên tiếng?

Thứ Sáu 14/08/2009 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SLNA vươn lên vị trí Nhì bảng sau 2 chiến thắng liên tiếp trước CS.ĐT và SHB.ĐN trên sân nhà. Với 39 điểm hiện có, nhiều hơn các ƯCV xếp sau là T&T HN và B.BD (cùng 37 điểm), Đội bóng xứ Nghệ đang nắm lợi thế lớn cho vị trí thứ Nhì chung cuộc.

Chủ Nhật tới, SLNA sẽ hành quân ra Thủ đô để gặp đối thủ trực tiếp T&T HN. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, nhưng ứng viên còn lại là B.BD cũng gặp thử thách thực sự khi phải tiếp HAGL. Đội bóng phố Núi tuy đã hết hy vọng tranh đua, nhưng mục tiêu “cải thiện thứ hạng” được BLĐ đội bóng “rót” xuống như một mệnh lệnh. HAGL phải đá máu, phải quyết thắng trước B.BD để chứng tỏ, họ vẫn là một con Hổ ở V.League, chứ không “nát” như dư luận vẫn đồn thổi.

Không chỉ chiếm lợi thế về điểm số, SLNA còn nhỉnh hơn T&T HN và B.BD về lịch thi đấu. Ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Thịnh được trở về thánh địa Vinh tiếp ĐT.LA-một đối thủ đã quá nhợt nhạt so với chính họ khi còn được dẫn dắt bởi đương kim HLV trưởng ĐTVN, Henrique Calisto. Hơn nữa, ngay cả khi ĐT.LA đạt phong độ cao, SLNA vẫn được coi là khắc tinh của đội bóng này.

 

Cùng thời điểm đó, B.BD phải gặp TPHCM, còn T&T HN dấn thân xuống chảo lửa Lạch Tray-nơi NHM đất Cảng đang “hăng máu” sau 1 trận bị kỷ luật không thể vào sân.

So với SLNA, áp lực đè lên B.BD và T&T HN lớn hơn nhiều. Đội đầu tiên chắc chắn sẽ phải đối mặt với tinh thần quyết tử của TPHCM. Ngay cả khi thủ hòa được với M.NĐ vòng 25, đội bóng của HLV Tuấn “Nhím” vẫn phải căng sức để tìm kiếm sự an toàn. Đấy là chưa kể, khi giải VĐQG đi đến đoạn cuối, liệu các thành viên của đội bóng đất Thủ có nghĩ đến chuyện Tình và Nghĩa hay sẵn sàng “tàn nhẫn” triệt hạ người láng giềng tội nghiệp (!?). Một kịch bản được nhiều người dự đoán trước khi vòng 26 diễn ra: B.BD sẽ thua TPHCM. Đại biểu Sài thành trụ hạng, còn B.BD cập bến an toàn ở tốp 5!

Lời đồn của dư luận có đáng tin hay không, có trở thành sự thật hay không, thời gian sẽ đưa ra câu trả lời chính xác. Nhưng xét trên khía cạnh thể thao đơn thuần, sứ mệnh vươn đến ngôi Nhì của B.BD đang gặp trục trắc không nhỏ.

Đối với T&T HN, cho dù họ vượt qua SLNA hoặc kiếm được 1 điểm trong cuộc đọ sức tới đây, cơ hội đoạt ngôi Á quân V.League 2009 cũng không “sáng” hơn chính SLNA. Lực lượng và phong độ của T&T HN có thể đều hơn XM.HP đôi chút, nhưng chảo lửa Lạch Tray đủ sức thiêu đốt những gì gọi là “hơn” của thầy trò HLV Hữu Thắng. Quan trọng nhất, các thành viên của đội bóng Thủ đô có vững tinh thần để chạy đến phút cuối hay gục ngã trước “cái sự cuồng” của NHM đất Cảng? Đấy là chưa kể, nếu có điểm trên sân QK4 vòng đấu này, chính XM.HP vẫn còn hy vọng lọt vào Top 3 chung cuộc.

Chính vì những lý do kể trên, SLNA hiện là ƯCV sáng giá nhất cho vị trí Á quân. Họ chỉ cần không trắng tay trước T&T HN là có thể hồi hương chờ trận cầu “có giá trị kinh tế lớn nhất” của mùa giải. Vì sau 90 phút tranh đua với ĐT.LA, nếu thắng, SLNA sẽ bỏ túi 500 triệu tiền thưởng của BTC, chưa kể các khoản thu lớn nhỏ từ Tỉnh, từ Sở, từ nhà tài trợ, từ các doanh nghiệp, nhằm khích lệ thành tích Á quân của chính họ!

Điểm nhấn: Ám ảnh sân khách

SLNA đang nắm lợi thế lớn nhất cho vị trí Á quân. Tuy nhiên, NHM xứ Nghệ đang lo, liệu đội bóng của HLV Nguyễn Văn Thịnh có thi đấu khởi sắc trong trận đấu cuối cùng trên sân khách, hay tiếp tục “đổ bệnh” bất ngờ như 12 trận (chỉ thắng duy nhất 1 trận) đã đấu? Nếu vượt qua nỗi ám ảnh đó và giành được ít nhất 1 điểm trước T&T HN, nhiều khả năng, SLNA sẽ cán đích ở vị trí thứ Nhì chung cuộc.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X