Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì ông là Guus Hiddink

Thứ Sáu 20/06/2008 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào thế kỷ thứ 8 trước công nguyên, vua Midas cai trị xứ Phrygia (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay) được tương truyền như một người có khả năng biến thành vàng mọi thứ ông chạm tay vào. Trong thế giới bóng đá hiện đại ngày nay cũng có một Midas như vậy, người mà sự có mặt của ông cũng đồng nghĩa với sự thành công. Ông là Guus Hiddink…..

Người đàn ông 61 tuổi này có một sự nghiệp đầy huy hoàng. Trong thập niên 80 thế kỷ trước, ông dẫn dắt PSV giành 3 chức vô địch Hà Lan liên tiếp, đặc biệt còn đoạt cú ăn 3 năm 1988 (vô địch Hà Lan, Cup Quốc gia, Cup C1). Giữa thập niên 90, Hiddink đưa tuyển Hà Lan vào tứ kết Euro 1996 và bán kết World Cup 1998 (đều thua luân lưu trước Pháp và Brazil). Đó là còn chưa kể tới chiếc Cup liên lục địa cấp CLB năm 1998 cùng Real Madrid.


Tài năng và giàu kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo trẻ, nên thành công cứ nối tiếp thành công. Kì tích “kinh thiên động địa” khi cùng chủ nhà Hàn Quốc đoạt danh hiệu đệ tứ anh hào thế giới năm 2002 khiến Hiddink trở thành một hiện tượng ở đất nước châu Á vốn không được đánh giá cao trong làng túc cầu thế giới này. Hiddink được tôn sùng như một vị thánh ở Hàn Quốc, thậm chí người ta còn dựng tượng để ghi nhớ công lao của ông. Cái máu phiêu lưu và sở thích xê dịch khiến Hiddink không ngồi lâu một chỗ, ông  về quê và ngay lập tức đưa PSV trở lại vị trí xứng đáng trong làng bóng đá châu Âu: đoạt thêm ba chức vô địch Hà Lan cùng một lần vào bán kết Champions League. Trước khi sang Nga làm HLV, Aussie Guus còn để lại dấu ấn khi cùng ĐTQG Australia lọt vào vòng 2 World Cup 2006 mặc dù chỉ đảm nhận công việc HLV ở đây theo kiểu….. part time.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Đến với xứ sở Bạch dương, Guus Hiddink được ví như một vị phù thủy đánh thức giấc ngủ đông của một nền bóng đá lừng lẫy trong quá khứ nhưng đang bị lãng quên trong thực tại. Hiddink đã kết hợp được những điểm mạnh truyền thông của bóng đá Nga là lối chơi đồng đội dựa trên khả năng phối hợp nhỏ, di chuyển linh hoạt, và kỹ năng xử lý bóng khá tốt với một tư duy bóng đá hiện đại nhanh, mạnh và dứt khoát hơn. Đặc biệt điểm yếu cố hữu về tâm lí của những chú gấu tại các giải đấu lớn đã không còn xuất hiện bởi Hiddink luôn là bậc thầy trong việc khích lệ và luôn biết cách đặt niềm tin vào các cầu thủ. Ông biến Pavlyuchenko từ một chân gỗ trở thành một tiền đạo hàng đầu với kĩ năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện, đưa đội trưởng Semak từ một tiền vệ công trở thành một trong những “máy quét” thuộc loại dữ dằn và hiệu quả nhất tại EURO lần này. Việc Hiddink kiên quyết mang theo Arshavin bất chấp việc anh bị cấm thi đấu hai trận đầu tiên chứng tỏ ông luôn có niềm tin vào các cầu thủ của mình. Và niềm tin đó đã được đền đáp xứng đáng khi nhạc trưởng của Zenit là cầu thủ hay nhất trong “trận chung kết” giành vé đi tiếp với Thụy Điển.


Thành tích đưa Nga lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải đấu lớn kể từ khi Liên Xô cũ tan rã không phải chuyện ngẫu nhiên bởi những ĐTQG dưới tay Hiddink chưa bao giờ thất bại tại vòng đấu bảng. Khả năng đọc thế trận tuyệt vời cùng với những con tính chiến lược đã giúp Nga xác lập được vị thế của mình trong một bảng đấu được đánh giá là khá xương xẩu gồm Tây Ban Nha, Thụy Điển và Nga. Biết không thể đọ với Tây Ban Nha nên Nga đã chấp nhận chơi công đối công với những chú bò tót trong lượt đấu đầu tiên và thua bạc nhược như một cách che mắt đối thủ trước khi tập trung hoàn toàn vào “giải quyết” hai đối thủ còn lại. Các cầu thủ của Hiddink luôn vào sân với tư tưởng lao lên phía trước bất kể đối thủ là ai. Lối chơi tấn công của họ tuy không sánh được với Hà Lan hay Tây Ban Nha về độ quyến rũ nhưng cũng rất khó lường. Nga không có những ngôi sao lớn, nhưng họ đá gắn kết bởi thứ keo dính mang tên Hiddink. Cả thế giới nói “In God, we trust” (Chúng tôi tin vào Chúa).Nhưng người Nga có cách nói riêng của mình "In Guus, we trust” (Chúng tôi tin vào Guus). Điều đó là quá đủ để thấy giới mộ điệu Nga đặt rất nhiều niềm tin vào Hiddink, và rõ ràng là ông không phụ lòng mong mỏi của họ.

Hiddink không uống rượu nhưng ông đã không thể từ chối khi  nhâm nhi vài chén vodka ăn mừng chiến thắng cùng với các cầu thủ Nga sau khi giành quyền vượt qua vòng loại đế đến với VCK EURO. Lần này cũng có người hỏi ông có tiếp tục phá lệ hay không. Hiddink chỉ cười và trả lời khá ý nhị; “Tôi sẽ uống sau trận đấu tứ kết gặp Hà Lan”

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X