Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì anh là Alex

Thứ Tư 21/05/2008 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Ibrahimovic, càng không phải Adrian Mutu, vua phá lưới của Serie A năm nay vẫn là một chân sút nội. Đặc biệt hơn, anh đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Anh là Del Piero.

Vì một tình yêu không bao giờ tắt

Dù công lớn đưa Juventus trở lại Serie A sau một mùa bóng chơi tại Serie B do án phạt của liên đoàn bóng đá Italia sau cơn bão tiêu cực Calciopoli, rất nhiều người đã cho rằng, Del Piero sẽ không còn giữ được phong độ đỉnh cao để chơi ở giải bóng đá hàng đầu nước Ý. Ở tuổi 33, Del Piero đã không còn đủ sức mạnh hay tốc độ để có thể tạo ra những cú bứt phá dũng mãnh hay những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật. Ở vào tuổi của anh thứ mà người ta nhắc tới nhiều hơn là hai chữ "kinh nghiệm" thay vì đẳng cấp.

Del Piero - Mãi mãi một tình yêu cho Juve

Khởi đầu chậm chạp, Del Piero không có tên trong danh sách những cầu thủ dội 5 bàn vào lưới Livorno trong chiến thắng 5-1 tại Olimpico trong trận đầu tiên của mùa giải ( Trezeguet lập hattrick, Iaquinta có cú đúp). Ở những trận đấu sau đó, số 10 của Juventus còn phải nhận nhiều sự chỉ trích từ giới chuyên môn khi anh không thể hiện được mình. Serie A không phải như Serie B, nó căng thẳng và khốc liệt hơn nhiều.

Nhưng tình yêu với CLB cũng như khát khao được chơi bóng đỉnh cao đã giúp Del Piero vượt qua những búa rìu, nhưng phân tích mổ xẻ của báo chí. 14 năm gắn bó, quãng thời gian đó đủ để biến anh thành một phần không thể thiếu tại Bianconeri. Tại sân Olimpico, anh luôn nhận được sự ưu tiên số một.Với các Juvenista, anh vẫn luôn là biểu tượng của một Juventus kiêu hùng và quý phái.

Dù không còn những pha đi bóng sở trường từ bên cánh trái rồi đột nhập vào vòng cấm rồi tung ra những cú cứa lòng vào góc xa ( hình ảnh thường thấy ở thời kỳ đỉnh cao), nhưng những pha làm bàn của Del Piero đã đa dạng và có nhiều chất "quái" hơn. Những pha đi bóng khéo léo, chạy chỗ thông minh với những pha dứt điểm quyết đoán và đặc biệt những cú đá phạt đẳng cấp vẫn mang đúng thương hiệu của số 10 của Juve.21 bàn thắng, cùng vô số những pha kiến tạo thành bàn, thành tích của Alex giúp đội quân của HLV Claudio Ranieri hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 4 trước 3 vòng đấu.

Cơ hội tại Euro 2008.

Del Piero lại có cơ hội để khoác lên mình màu áo ĐTQG

Đã có những thời điểm, không ai dám nghĩ Del Piero còn cửa tham dự VCK Euro 2008, nhất là khi anh chơi với phong độ kém cỏi trong trận hòa không bàn thắng với Pháp tại vòng loại. Sau trận đấu đó, chính Donadoni cũng thừa nhận, Alex đã không còn có thể chơi bóng cho Azzurri. Nhưng bằng một nỗ lực phi thường, anh đã làm sống dậy niềm tin tưởng như đã chết nơi người hâm mộ. Trong 10 trận cuối cùng của mùa giải, Alex nổ súng tới 10 lần (trung bình 1 bàn/1 trận). Một thành tích mà bất cứ một tiền đạo nào cũng thèm muốn.

Và khi đã trở thành vua phá lưới của Serie A 07/08, Donadoni cũng chẳng có lý do nào để thờ ơ với phong độ cực  cao của Alex. Tâm nguyện được khoác lên mình màu áo thiên thanh lần cuối cùng trong sự nghiệp tại một giải đấu lớn đã thành hiện thực. Cơ hội đã được trao vào tay, vấn đề còn lại sẽ là Del Piero sẽ thể hiện như thế nào?

Có một thực tế cần phải thừa nhận rằng, hiện tại trong đội hình ĐT Italia, hai vị trí của Luca Toni và Di Natale là không thể thay thế. Đó là chưa kể đến phong độ đang lên của chân sút Marco Borriello. Sẽ rất khó cho Alex có một vị trí đá chính tại VCK lần này. Nhưng dẫu sao, vinh dự được tới Áo và Thụy Sỹ đã là một niềm tự hào mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn có. Và biết đâu, khi cơ hội trao tay, Del Piero sẽ tỏa sáng đưa Azzurri viết tiếp giấc mơ hoa như tại World Cup 2006.

Del Piero là cầu thủ Italia thứ 3 liên tiếp giành giải Vua phá lưới (Capocannonieri). Trước đó, Luca Toni (05/06) và Totti (06/07) đã đạt được danh hiệu này.

Juventus là đội có hàng công mạnh nhất khi cặp Del Piero và Trezeguet đứng đầu danh sách vua phá lưới với 41 bàn thắng (Trezegol chỉ kém Alex đúng 1 bàn).

Del Piero là cầu đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Vua phá lưới ở cả Serie B và Serie A trong hai mùa bóng liên tiếp. Trước đó, Luca Toni cũng đạt được thành tích này, tuy nhiên sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới ở Serie B cùng Palermo, cựu cầu thủ của Fiorentina phải mất 2 mùa bóng mới có thể đạt được Capocannonieri.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X