Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

VFF Smartdoor Cup: Cơ hội cuối

Thứ Hai 02/11/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Smartdoor Cup là cơ hội cuối cùng để U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 25. Với các cầu thủ, giải đấu này là cơ hội cuối cho những ai muốn sang Lào dự SEA Games và chẳng ai muốn mình bị bỏ lại.

“Hành khách cuối cùng”

HLV Calisto chưa công bố danh sách những cầu thủ đến SEA Games sớm vì muốn có phương án dự phòng. Nhưng với giới chuyên môn, quyết định trì hoãn của ông “Tô” còn mang một thông điệp khác. Ông muốn có thêm thời gian để lựa chọn. Nhà cầm quân này vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì đang có nên tạo thêm cơ hội để các cầu thủ tiềm năng thể hiện mình.

VFF – Smartdoor Cup là cơ hội kiểm tra cuối cùng của HLV Calisto để chọn ra những cầu thủ tốt nhất tham dự SEA Games

Vì tương lai, HLV Calisto sẵn sàng chờ đợi. Nhưng sự chờ đợi đó không phải là vô tận và đã đến lúc ông cần đưa ra quyết định cuối cùng. Một quyết định có thể mang đến dấu chấm hết cho không ít cầu thủ, nhưng cần thiết với tương lai của đội bóng. Hơi thở SEA Games đã gấp gáp vô cùng, sau Smartdoor Cup, ĐT U23 chỉ còn hơn 3 tuần cho công tác chuẩn bị. Trạng thái phấp phỏng, không đoán định được tương lai có thể ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ. Là một chuyên gia tâm lý, ông “Tô” hiểu điều đó và không muốn các học trò sống trong sức ép. Bên cạnh đó, việc tinh lọc lực lượng sẽ giúp vị HLV trưởng hoàn thiện lối chơi của ĐT U23. Đã đến lúc ông cần phải dành thời gian để uốn nắn cho các cầu thủ, lên kế hoạch đối với từng vị trí và tìm ra một giải pháp hợp lý với con người đã chọn.

Smartdoor Cup là chuyến tàu đi đến tương lai. Đồng thời, giải đấu này cũng là dịp để HLV Calisto chọn lựa những hành khách xứng đáng nhất cho sân chơi lớn. Có thể, quyết định của ông sẽ khiến người này vui, ai đó buồn, nhưng chắc chắn sẽ làm U23 Việt Nam ổn định và tinh nhuệ hơn.

Ghi điểm với thầy “Tô”

Thực tế trên dẫn đến cuộc cạnh tranh tích cực và cần thiết ở ĐT U23. Các cầu thủ đã phần nào khẳng định được chỗ đứng phải đối diện với “cuộc đấu” của những đồng đội thuộc dạng “tiềm năng” và tràn đầy khát vọng khẳng định. Có thể nói, đây là cơ hội cuối cùng để hai nhóm cầu thủ trong ĐT U23 bảo vệ chỗ đứng, hoặc chiếm được cảm tình của thầy “Tô”, hoàn thành giấc mộng lớn của mình.

Đoàn kết mang đến sức mạnh cho một đội bóng. Nhưng một đội bóng mạnh phải được xây dựng từ những cá nhân xuất sắc nhất. Giữa một tập thể đông đúc, sự cạnh tranh sẽ giúp mỗi cá nhân thể hiện bản lĩnh của mình. Khoảng cách mong manh giữa đội hình chính thức và phần còn lại ở ĐT U23 thực tế là không lớn. Điều đó mang đến khả năng “đột phá, ghi bàn” vào phút chót cho mỗi tuyển thủ. HLV Calisto cần tinh thần chiến đấu rực lửa của các học trò. Họ phải khẳng định mình thực sự xứng đáng đến Lào. Theo quan niệm của nhà cầm quân này, sự hết mình sẽ giúp các cầu thủ vượt qua những giới hạn của bản thân.

Hơn ai hết, các tuyển thủ U23 hiểu khát vọng và phong cách của thầy “Tô”. Chắc chắn, họ muốn “ghi điểm” với ông. Họ cũng biết, Smartdoor Cup là cơ hội cuối cùng để thể hiện năng lực bản thân. Sau giải đấu này, sẽ không còn cơ hội cho những thử nghiệm, bởi U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn hoàn thiện kỹ - chiến thuật và tìm điểm rơi phong độ.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X