Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF phạt nặng đội Đà Nẵng, treo còi trọng tài Xuân Hoà

Thứ Năm 15/05/2008 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất nửa ngày “nghị án”, thêm chừng ấy thời gian để báo cáo lãnh đạo và đợi, cuối giờ chiều nay, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới có thể đưa ra quyết định xử phạt liên quan đến sự cố hy hữu trên sân Chi Lăng chiều 11/5.

Trọng tài Xuân Hòa (phải) bị treo còi 4 trận

Trong trận đấu đáng chú ý chiều chủ nhật vừa rồi, Đồng Tâm đã bị tước một bàn thắng, dẫn tới thất bại 2-3 trước chủ nhà Đà Nẵng. Đáng chú ý, trước khi quyết định từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Đồng Tâm, trọng tài chính Nguyễn Xuân Hoà đã công nhận bàn thắng đó là hợp lệ và tiền đạo đội khách không hề phạm lỗi với thủ môn Đức Cường. Trưởng đoàn bóng đá Đồng Tâm Long An, Phạm Phú Hoà, cho rằng các giám sát đã tác động, gây sức ép khiến trọng tài thay đổi quyết định, làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Tất cả những ai theo dõi trực tiếp trên sân Chi Lăng hay qua truyền hình hôm đó cũng nhận thấy rõ hai giám sát trọng tài và trận đấu cùng ông Phó BTC giải Mai Đức Chung đã xuống tận sân để can thiệp, "đưa ra lời khuyên" cho trọng tài Hoà.

Việc công nhận rồi lại từ chối bàn thắng mà đa số giới chuyên môn đều cho rằng là hợp lệ này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trong dư luận mấy ngày qua về bản lĩnh của trọng tài, và cách hành xử của các giám sát (những người không có quyền can thiệp vào việc điều hành trên sân của trọng tài). Ở trận đó, để phản ứng bàn thắng của Đồng Tâm, các cầu thủ Đà Nẵng đã rời khỏi sân theo lời kêu gọi của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau đó, đến lượt các cầu thủ Đồng Tâm rời khỏi sân để phản đối việc trọng tài từ chối bàn thắng mà họ cho là hợp lệ. Trận đấu vì thế bị gián đoạn tới khoảng 15 phút.

Và hôm nay, Ban kỷ luật LĐBĐVN đã ra các Quyết định Kỷ luật đối với những cá nhân, tập thể vi phạm.

Trọng tài Nguyễn Xuân Hoà bị treo còi 4 trận (giảm 2 trận so với đề nghị của Hội đồng trọng tài). Về trường hợp này, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, trọng tài Hoà đã không hoàn thành nhiệm vụ, đã được trao quyền quyết định cao nhất nhưng lại không dám quyết để rồi phải “bẻ còi”.

Hai giám sát Trần Văn Thành và Phạm Văn Quang bị cảnh cáo và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận kế tiếp vì không hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của người giám sát. Phó BTC giải Mai Đức Chung cũng bị khiển trách vì “chưa làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình”.

Ông Hường cho biết: “Hai giám sát đã tác nghiệp không đúng với nghiệp vụ của mình. Lẽ ra, họ phải yêu cầu hai đội tuân thủ quyết định của trọng tài, thay vì lý giải này nọ với lãnh đạo hai đội để dẫn tới việc mỗi người hiểu một cách”.

Nhưng ông Trưởng ban kỷ luật một mực phủ nhận các giám sát đã có tác động tới trọng tài Hoà để rồi dẫn tới việc thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng của Đồng Tâm: “Hồ sơ, tài liệu mà Ban kỷ luật nắm được không thể hiện việc trọng tài Hoà bị các giám sát tác động. Trọng tài Hoà không hề nhắc đến chuyện anh ta bị tác động trong bản tường trình gửi chúng tôi”.

Trước khi Ban Kỷ luật tiến hành công bố các án phạt, trọng tài Hoà đã phát biểu với báo chí: “Các anh, các chú (các giám sát) bảo tôi nhận định tình huống ấy sai. Phải thay đổi quyết định”. Giám đốc điều hành đội Đồng Tâm, Phạm Phú Hoà cũng cho biết: “Các giám sát thừa nhận với tôi là tác động để trọng tài thay đổi quyết định”. Về vấn đề này ông Hải Hường cho rằng nếu trọng tài Hoà có một bản tường trình với nội dung như báo chí nêu, Ban kỷ luật sẽ có phiên “phúc thẩm” và khi ấy, Ban sẽ mời các bên trực tiếp đối chất.

Ngoài các “án” kể trên, Ban kỷ luật còn có 3 mức phạt dành cho CLB Đà Nẵng. Theo đó, HLV trưởng Lê Huỳnh Đức bị phạt 8 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 4 trận kế tiếp, đội trưởng Lê Hồng Minh bị phạt 4 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp. CLB bị cảnh cáo và phạt 20 triệu đồng vì cùng lý do làm gián đoạn trận đấu trên sân Chi Lăng chiều ngày 11/5.

Về vai trò của trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi trong vụ này, ông Hường cho biết: “Người nào làm người đó chịu, nếu cứ quy kết kiểu đó chẳng ai dám ngồi vào chiếc ghế của ông Khôi hiện giờ”. Tuy nhiên Ban kỷ luật sẽ có buổi làm việc riêng với ông Dương Nghiệp Khôi để vai trò của BTC giải được hoàn thành tốt hơn.

Theo một nguồn tin thì ông Khôi hoàn toàn vô can trọng chuyện này, bởi khi đó ông đang cùng đoàn công tác VFF dự khán trận Thép MN.CSG - Bình Dương. Khi nhận được điện thoại của Giám sát từ Chi Lăng báo, ông Khôi đã khuyến cáo các Giám sát không được “lấn sân” trọng tài nhưng cấp dưới đã bỏ qua.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X