Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela, Peru, Uruguay dắt tay nhau vào tứ kết

Thứ Tư 04/07/2007 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bolivia đã tuột khỏi tay chiếc vé vào vòng tứ kết ở phút 85 khi để Peru gỡ hoà 2-2. Trong khi, trận đấu còn lại của bảng A giữa Venezuela và Uruguay đã diễn ra quá tẻ nhạt và kết thúc không bàn thắng.

Bolivia - Peru: Người hùng Claudio Pizarro

Phải đến trận đấu thứ 3, Pizarro mới khẳng định vai trò của mình ở ĐT Peru khi 2 lần gỡ hoà cho đội nhà. Thật đáng tiếc cho Bolivia khi họ đã thể hiện tinh thần thi đấu và nỗ lực tuyệt vời nhưng đã không thể bảo toàn được tỷ số dù liên tục dẫn trước. Họ đã chỉ còn cách vòng tứ kết có vài bước chân nữa thôi.

Người hùng Claudio Pizarro (số 14)

ĐT Peru bước vào trận đấu cuối cùng gặp Bolivia với lực lượng mạnh nhất. Với mục tiêu chỉ cần giành 1 điểm là đủ điều kiện đi tiếp, nên Peru vào trận với quyết tâm không cao. Họ chơi chậm rãi và ở mức độ cầm chừng.

Trong khi, Bolivia buộc phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội lọt vào tứ kết vì thế thày trò HLV Sanchez thể hiện nỗ lực rất cao. Họ chủ động tổ chức tấn công nhưng có vẻ lực lượng của họ hơi yếu nên không tạo được một sức ép đáng kể lên cầu môn Peru. Phút 15, sau một quả tạt bên cánh phải, tiền đạo đang chơi ở Hamburg, Guerrero đã có pha lộn người móc bóng cực kỳ đẹp mắt nhưng thủ thành Suárez đã chơi xuất sắc. Nếu không, bàn thắng có thể coi là đẹp nhất Copa America 2007 đã được ghi.


10 phút sau, nỗ lực của Bolivia đã được đền đáp. Tiền đạo số 9, Jaime Moreno có bóng ở ngay sát vòng cấm và anh đã bất ngờ tung ra cú lốp bóng điệu nghệ. Bóng bay vượt qua tầm với của Butron và đi vào lưới. Bàn thua đã làm các cầu thủ Peru thức tỉnh. Họ buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Và với lực lượng mạnh hơn hẳn đối thủ, Peru nhanh chóng lập lại thế cân bằng. Phút 34, từ quả đá phạt bên cánh phải của Marino, đội trưởng Pizarro bật cao đánh đầu, hạ gục Suárez. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh Chelsea ở Copa America 2007.

Tuy nhiên, Bolivia tỏ ra không hề nao núng. Họ vẫn miệt mài tấn công với niềm hy vọng làm nên điều "thần kỳ". Và một lần nữa, "Thượng đế" đã thấu lòng Bolivia. Phút bù giờ của hiệp 1, sau quả tạt từ cánh, Mojica nhảy lên đánh đầu chiến thuật, thu hút sự chú ý của các hậu vệ Peru và giúp cho Campos ở phía sau trong tư thế không bị ai kèm, đã bình tĩnh đệm bóng tung nóc lưới Peru sau khi chạm qua xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với thắng lợi của Bolivia và một chiếc vé lọt vào tứ kết nằm trong tay họ.


Bước sang hiệp 2, Peru lại phải bước vào thế rượt đuổi tỷ số. Tiền đạo số 11, Zúñiga được tung vào sân thay thế cho cầu thủ đang chơi ở PSV, Farfan chơi không hiệu quả trong hiệp đầu. Tuy nhiên, sức tấn công của Peru không cải thiện được bao nhiêu. Lối chơi của thày trò Uribe không tỏ ra sự sắc sảo để đủ sức vựợt qua Bolivia đã tập trung phần lớn đội hình ở phần sân nhà.

Bolivia đã không thể bảo toàn được lợi thế

Không có nhiều những pha bóng nguy hiểm được tạo ra khi các đợt tấn công của Peru đều không thể tiếp cận nổi khung thành Bolivia. Thời gian càng trôi về những phút cuối mà bàn thắng vẫn không thấy đâu. Khó khăn lại chồng chất thêm khi mà Peru chỉ còn 10 người trên sân từ phút 78 do Herrera phải nhận thẻ vàng thứ 2. Nhưng rồi Peru đã "thoát chết" lại từ một tình huống cố định. Phút 85, Peru triển khai pha đá phạt ở giữa sân, bóng được câu bổng vào trong khu cấm địa Bolivia. Và không ai khác ngoài đội trưởng Pizarro bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới Suarez, ghi bàn thắng "bằng vàng" cho Peru bởi nó đã mang lại chiếc vé vào vòng tứ kết cho họ.

Bolivia đã trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi Copa America. Còn Peru dù chơi không hay hơn bao nhiêu nhưng đã may mắn hơn. Không thể có bàn thắng từ các tình huống tấn công bài bản, họ đã đạt mục tiêu nhờ vào những pha bóng cố định với cái đầu của Pizarro. Với những gì đã thể hiện, Pizarro đã cho thấy anh rất phù hợp với lối chơi truyền thống "tạt cánh đánh đầu" của bóng đá Anh.

Đội hình thi đấu:
Peru: Butrón - Acasiete, Galliquio (Herrera 56'), Rodríguez, Vilchez - Haza, Ismodes (Jimenez 70'), Mariño - Farfán (Zúñiga 46'), Guerrero, Pizarro
Bolivia: Suárez - Alvarez, Hoyos, Montaño, Raldes - Vaca, Mojica (Ortiz 80'), Campos (Galindo 67'), Reyes - Andaveris (Arce 57'), Moreno 

Venezuela - Uruguay: Tẻ nhạt!

Với tình hình của bảng C sau lượt đấu thứ 2, chủ nhà Venezuela đã chính thức có một vé vào vòng tứ kết. Vì thế trận đấu cuối cùng với Uruguay chỉ còn mang tính thủ tục với họ. Còn đối với đội bóng giàu thành tích nhất Copa America, thì chỉ cần 1 điểm là họ chắc suất. Thậm chí dù có thua thì cơ hội của Uruguay vẫn còn rất lớn.

Venezuela - Uruguay: Cả làng cùng vui

Tâm lý thoải mái khiến 2 đội chơi khá cởi mở ngay từ phút đầu đặc biệt là Venezuela. Hàng công của ĐT xứ sở các hoa hậu do bộ đôi Arango và Maldonado dẫn dắt đã chơi khá mạch lạc. Trong khi, Uruguay cũng không tỏ ra quá vội vã bởi chỉ cần 1 điểm là họ hoàn thành mục tiêu. Tuy trận đấu diễn ra ở thế mở nhưng lại không có nhiều những tình huống đáng kể ở hiệp 1.

Venezuela là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Tiền vệ chủ chốt đang chơi bóng ở châu Âu, Arango đã có một cú sút phạt căng nhưng không qua được đôi tay của Carini. Vài phút sau, một đường chọc khe thuận lợi cho Maldonado nhưng cầu thủ mang áo số 9 không thắng được thủ môn Uruguay trong pha đối mặt.  Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với tình thế trong hiệp 1, nhiều khả năng đây sẽ là trận đầu tiên ở Copa America năm nay kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đúng như vậy, sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Bởi Uruguay và Venezuela thi đấu hoà nhã nhằm giữ sức cho các trận đấu ở tứ kết. Trận đấu trở nên rất buồn tẻ và nhàm chán đến nỗi các CĐV trên SVĐ Estadio Metropolitano đã phải huýt sáo la ó dữ dội.

Mãi đến phút 68, mới xuất hiện một tình huống có thể coi là đáng chú ý nhất của hiệp 2. Đó là việc tiền đạo nổi danh của ĐT Uruguay đang chơi cho ĐKVĐ Serie A, Alvaro Recoba lần đầu tiên được vào sân ở Copa America 2007. Nhưng anh cũng chả giúp được gì nhiều cho đội nhà ngoài một vài đường chuyền không đáng kể bằng chân trái.

Recoba (số 10) đã có những phút thi đấu đầu tiên ở Copa America 2007

Venezuela suýt nữa có bàn thắng nếu cú sút xa của tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Torrealba xuống thấp hơn một chút. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 làm hài lòng cả 2 đội vì họ đã đạt được mục tiêu của mình dù khán giả đã phải chứng kiến một trận cầu tẻ nhạt nhất từ đầu giải đến giờ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Venezuela lọt vào tứ kết một kỳ Copa America mà lại với tư thế của đội đầu bảng. Họ sẽ phải gặp đội đứng thứ 3 có thành tích tốt thứ 2 mà nhiều khả năng chính là .... Uruguay. Trong khi, Peru đứng thứ 2 sẽ găp đội đứng đầu bảng C. Còn  Uruguay đã không thể hiện được tư cách của một ứng cử viên cho ngôi vô địch khi trình diễn một bộ mặt quá nghèo nàn cho đến thời điểm này. Họ mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng nhưng vẫn là 1 trong 8 đội cuối cùng. Bởi đơn giản Copa America chỉ có 12 đội tham dự nên mới có những đội xếp thứ 3 mà vẫn được đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
Venezuela: Vega - Cichero, H.González, Rey - Arango, C.González, Vitali (Fernández 76'), Pérez, Vera - Ornellas (Guerra 66'), Maldonado (Torrealba 57')
Uruguay: Carini - Fucile, Lugano, D.Rodríguez, P.García - Pereira, Perez, C.Rodríguez , Scotti - Forlan (Abreu 79'), Sanchez (Recoba 68') 

Xếp hạng cuối cùng ở bảng A

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Venezuela31204225
2Peru31115414
3Uruguay311113-24
4Bolivia302145-12

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X